Âm Nhạc

Taylor Swift muốn độc quyền tên hit 'Blank Space'

Chia sẻ

Nữ ca sĩ muốn hạn chế tối đa việc tên tuổi bị trục lợi cũng như bảo vệ cho hình ảnh nghệ sĩ.

Đầu năm nay, Taylor Swift đăng ký bản quyền cho loạt câu từ trong các ca khúc nằm trong album 1989 như This Sick Beat (Shake It Off), Cause We Never Go Out Of Style (Style), Nice To Meet You. Where You Been? (Blank Space) cũng như tên của album - năm 1989.

Blank Space là một trong những hit tiêu biểu của Taylor Swift.

Blank Space là một trong những hit tiêu biểu của Taylor Swift.

Mới đây, nữ ca sĩ gửi thêm đăng ký bản quyền thêm cho 4 câu từ mới. Đó là tên ca khúc “Blank Space” và “And I'll Write Your Name” - câu hát cuối của Blank Space. Đáng chú ý hơn, nữ ca sĩ 23 tuổi muốn độc quyền sở hữu từ “Swiftmas” (Kết hợp tên họ của Taylor và Chrismas - Giáng sinh) mà các fan thường sử dụng khi nói về những hành động tốt đẹp của nữ ca sĩ dành cho người hâm mộ.

Bên cạnh đó, Taylor cũng muốn đăng ký cho dòng chữ “A Girl Named Girl” - tiêu đề một cuốn tiểu thuyết mà nữ ca sĩ viết vào năm 14 tuổi.

Taylor từng kiện nhiều đơn vị lợi dụng tên tuổi hay hình ảnh của cô.

Taylor từng kiện nhiều đơn vị lợi dụng tên tuổi hay hình ảnh của cô.

Nếu văn phòng Văn phòng cấp phép Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ đồng ý với yêu cầu của Taylor Swift, 4 câu từ này sẽ bị cấm sử dụng, in ấn lên các sản phẩm quần áo, sản phẩm bằng giấy, ấn phẩm văn học cũng như các chương trình biểu diễn trực tiếp.

Tuy nhiên, theo Fiona McBride - một luật sư chuyên về thương hiệu của hãng luật Withers & Rogers cho biết, giọng ca Blank Space sẽ không dễ dàng có được sự đồng ý của Văn phòng cấp phép. Fiona nói: “Sẽ rất khó khăn để hoàn toàn độc quyền một câu từ ca khúc cũng như ngăn chặn người khác sử dụng nó. Trong bất cứ trường hợp nào, để được cấp bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa thì người sở hữu thương hiệu đó cần phải chứng minh rằng câu từ, thuật ngữ hay hình ảnh đó có tính chất đặc trưng cho bản sắc của họ”.

Chia sẻ
Tin mới nhất