Âm Nhạc

Mỹ Tâm - thêm một năm thỏa mãn 'cơn khát' của người hâm mộ

Chia sẻ

Mỹ Tâm đã có một năm thực sự 'thăng hoa' và nhiều 'kỷ niệm' đáng nhớ trong làng nhạc Việt.

2015 - Mỹ Tâm khép lại dự án Heart Beat cùng 1 DVD với số lượng bán ra kỷ lục, xuất hiện liên tục trên sóng truyền hình với hình ảnh nữ huấn luyện viên xinh đẹp của Giọng hát Việt mùa 3, phát hành những sản phẩm âm nhạc mới mẻ được đầu tư chỉn chu về phần nhìn cùng một liveshow đậm sắc màu nhạc kịch đầy thành công trong những ngày đầu 2016. Mỹ Tâm đã thực sự có một năm làm nghề vô cùng bận rộn.

Không sinh ra để chạy theo xu hướng

2015 dường như là một năm dày đặc những sản phẩm âm nhạc của Mỹ Tâm được tung ra thị trường từ phát hành dạng đĩa truyền thống cho tới phiên bản online. Ra mắt DVD Heart Beat cùng 2 showcase quy mô tại 2 thành phố lớn, lập kỷ lục với gần 4000 đĩa được bán ra trong vài giờ đầu phát hành cùng với đó là đêm nhạc Ô cửa màu xanh mới đây của cô với lượng vé lớn được tẩu tán “sạch sẽ” khẳng định “thương hiệu” Mỹ Tâm luôn luôn nóng và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. 

Teaser DVD Heart Beat của Mỹ Tâm.

Bản tính của Tâm là bướng như cô từng chia sẻ. Điều này thể hiện rõ trong âm nhạc của cô suốt một năm qua. Khi mà các nghệ sĩ đang hối hả, đốc thúc sản xuất nhạc EDM cho kịp trào lưu, thì Mỹ Tâm dường như ở ngoài vòng xoáy đó. Cô “dạo chơi” với soul funk cổ điển cùng Thứ tha, trở về pop ballad sở trường trong Đôi mắt màu xanh hay trải nghiệm latin house trong tour Heart Beat. Nhiều người yêu thương cô không khỏi thắc mắc về một sự “lột xác thực sự” nào đó trong âm nhạc của Mỹ Tâm ở thì tương lai. Nhạc của Tâm ở thì hiện tại bình dị như chính cô. Một buổi sáng ngập nắng, cùng ly trà và thư thái bên cuốn sách - đó là thời điểm đẹp nhất để nghe “Tâm hát”.

Dù cho Mỹ Tâm cùng êkip có đang đi đúng được thị hiếu hay chưa, nhưng rõ ràng không thể phủ nhận một điều: Tâm chỉ có thể làm tốt nhiệm vụ của một người đón đầu và mở ra xu hướng như: Hàn Quốc hóa đĩa nhạc Vút Bay, tiên phong trong việc làm concert xuyên Việt để quảng bá album,… chứ nếu bắt Tâm chạy theo trào lưu, cô sẽ làm không được. Mà bắt làm sao khi cô gái đó “bướng” thế cơ mà.

MV Thứ tha.

MV Đôi mắt màu xanh.

'Tâm nói không giỏi, nhưng Tâm làm giỏi'

2015 hình ảnh Mỹ Tâm xinh đẹp, quyến rũ phủ sóng truyền hình dày đặc những khung giờ vàng. Việc Họa mi tóc nâu trở thành 1 trong 4 huấn luyện viên của Giọng hát Việt mùa thứ 3 cùng chiến lược đưa Đức Phúc trở thành quán quân của chương trình dường như trở thành đề tài nóng hổi của truyền thông. Nói là chiến lược nhưng thực ra chiến lược này vô cùng tự nhiên và được lòng người. Hình ảnh “tự nhiên không vô duyên và vô duyên một cách tự nhiên” của cô - trò Mỹ Tâm đã gây được cảm tình và sự thích thú của khán giả truyền hình cả nước ngay từ những ngày đầu tiên và cho tới khi MC Phan Anh thông báo giải quán quân “Không - ai - khác” chính là Đức Phúc như lời khẳng định về lượng vote vượt trội của thí sinh 18 tuổi này.

Cô trò Mỹ Tâm khiến đêm chung kết Giọng hát Việt vỡ òa cùng Liên khúc ABBA.

Giọng hát Việt như việc bảo chứng về sự “sạch” của cái tên Mỹ Tâm: Ở đâu có Mỹ Tâm ở đó không hề có scandal. Nói về Mỹ Tâm & team của cô tại The Voice, khán giả sẽ chỉ nhớ về khoảnh khắc cô cùng học trò bùng nổ trong âm nhạc, những câu nói hài hước và hình ảnh được nâng cấp về thời trang mỗi ngày của cô ca sĩ xinh đẹp. Hậu The Voice, Mỹ Tâm tiếp tục khẳng định và thực hiện những lời hứa cô dành cho học trò của mình: quay MV ca khúc mới cùng Thu Thủy, đưa team lên các sân khấu ca nhạc lớn của cô và những dự án âm nhạc đặc biệt dành cho Đức Phúc. Có thể nói ở thời điểm hiện tại, Tâm đã làm rất tốt vị trí một người thầy, một huấn luyện viên có “Tâm”.

Mỹ Tâm và Thu Thủy trong sản phẩm âm nhạc Đêm mùa đông.

Những sản phẩm âm nhạc đầu tay của Đức Phúc đều cột mác MT Entertainment.

'Nếu sự việc sai lệch, ảnh hưởng đến Tâm và môi trường làm việc của Tâm - Tâm sẽ không bỏ qua'

Cách đây vài năm, khi nhạc sĩ Hà Dũng lên các mặt báo nói về việc giúp đỡ Mỹ Tâm trong những ngày đầu cô lập nghiệp, giọng ca đến từ Đà Nẵng đã ngay lập tức phủ nhận và đáp trả cùng những câu nói thẳng thắn và vô cùng đanh thép. Ở thời điểm đó sự quyết liệt này khiến khán giả vô cùng bất ngờ vì trước đó dường như Mỹ Tâm luôn lựa chọn sự im lặng cho hàng loạt scandal kiểu “trên trời rơi xuống” đến với mình.

 Mỹ Tâm thẳng thắn chia sẻ: "Có những sự việc ảnh hưởng đến bản thân, nếu không đúng sự thật, Tâm chẳng bao giờ buồn phiền. Thế nhưng, nếu có sự việc sai lệch, không chỉ ảnh hưởng đến Tâm mà còn đến môi trường Tâm đang hoạt động thì Tâm không dễ gì bỏ qua. Đó là trách nhiệm của Tâm cũng như của người nghệ sĩ".

Mỹ Tâm thẳng thắn chia sẻ: “Có những sự việc ảnh hưởng đến bản thân, nếu không đúng sự thật, Tâm chẳng bao giờ buồn phiền. Thế nhưng, nếu có sự việc sai lệch, không chỉ ảnh hưởng đến Tâm mà còn đến môi trường Tâm đang hoạt động thì Tâm không dễ gì bỏ qua. Đó là trách nhiệm của Tâm cũng như của người nghệ sĩ”.

Quay trở lại với 2015, khi mà MC Kỳ Duyên cùng status nói về một ngôi sao hạng A trong nước và Mỹ Tâm cũng đã lên tiếng đáp trả. Sự việc này khiến chúng ta nhớ về câu chuyện cách đây hơn 6 năm, để thấy rằng hơn 15 năm trong nghề , trải qua biết bao sóng gió lớn nhỏ nhưng quan điểm sống, tư duy phấn đấu và sự cầu tiến vì một môi trường nghệ thuật trong sạch và nghiêm túc mà Mỹ Tâm hướng tới bao lâu nay chưa hề thay đổi. Tâm chưa bao giờ là một người thích phân bua và giải thích nhưng khi câu chuyện đi quá xa và ảnh hưởng tới sự chân chính của nghệ thuật mà cô theo đuổi, chắc chắn khi đó Mỹ Tâm sẽ lên tiếng.

Vẫn tiếp tục đồng hành cùng 'giấc mơ' của những người nghèo trên cả nước

Những ngày cuối năm, Chúng ta lại bắt gặp hình ảnh Mỹ Tâm giản dị trong những buổi thiện nguyện cùng công ty và fanclub của cô. Thành lập từ năm 2007, quỹ từ thiện Mỹ Tâm foundation đã đi tới khắp các vùng miền khó khăn trên cả nước với hy vọng cuộc sống của bà con tại đây sẽ một phần nào đó tốt hơn. Chương trình ca nhạc Nâng bước ngày mai gây quỹ học bổng cho trẻ em nghèo cũng được Mỹ Tâm cùng các mạnh thường quân tâm huyết thực hiện hàng năm. 

mytam2

Quan niệm về từ thiện của Mỹ Tâm là phải xuất phát từ tâm hồn, chỉ có vậy mới có thể chạm vào tâm hồn của người khác. Làm từ thiện vì thực sự muốn làm chứ không phải vì đánh bóng tên tuổi hay bất cứ lý do nào khác. Có lẽ vì sự chân thành cũng như 'nói được làm được' mà những chuyến từ thiện của Họa mi tóc nâu ngày càng quy mô và nhận được sự sẻ chia từ nhiều nhà hảo tâm. 

Mỹ Tâm và fanclub của cô trong chuyến đến thăm và tặng quà cho bà con nghèo khuyết tật tại Huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Mỹ Tâm cùng fanclub trong chuyến đến thăm và tặng quà cho bà con nghèo khuyết tật tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Hình ảnh Mỹ Tâm giao lưu, tâm sự buồn vui cùng các nghệ sĩ neo đơn đã trở nên thân thuộc trong những ngày giáp Tết hàng năm.

Kết

Mỹ Tâm từng thẳng thắn cho biết:”Ở thời điểm hiện tại, Tâm chỉ tôn trọng dự luận chứ không nghe theo dư luận”. Nhưng nhìn chặng đường Mỹ Tâm đi qua có thể thấy cô lại là một người “rất biết lắng nghe”. Fan ao ước được xem liveshow ở sân vận động - Mỹ Tâm đã làm Heart Beat, khán giả than vãn thần tượng xuất hiện 'nhỏ giọt' thì ngay lập tức bị 'bội thực' bởi hàng loạt bộ hình lung linh. Người hâm mộ nói nhạc Mỹ Tâm không đại chúng được như xưa thì cô ấy vẫn đang thử nghiệm âm nhạc mới mỗi ngày trong từng dự án, bởi lẽ khán giả ngày nay cũng đâu còn “như xưa”. 

Xin mượn câu nói của facebook Hải Hồng để kết lại bài viết này:” Kỷ niệm cũng cần được nuôi cho đúng ” - Mà nếu nhìn lại 2015: Mỹ Tâm vẫn là ca sĩ số 1, fanclub hùng mạnh nhất, sản phẩm phát hành luôn “sạch veo” vậy thì phải chăng “kỷ niệm” đó đã quá ngọt ngào rồi ? Thế nên 2016 hãy cứ để Tâm tiếp tục 'chiều' khán giả theo cách riêng của Tâm.

Chia sẻ
Tin mới nhất