Âm Nhạc

Sơn Tùng M-TP ơi, đã mệt chưa?

Tuấn Hà
Chia sẻ

Gây hoang mang đối với người hâm mộ, châm ngòi căm phẫn trong cộng đồng anti fan, thử thách lòng bao dung của khán giả trung lập,... Làm nhiêu đó cho mỗi lần trở lại, Tùng ơi, có mệt không?

Sơn Tùng có tài năng, không ai phủ nhận. Anh có thần thái như một ngôi sao lớn, mọi người đều thấy. Thế nhưng, mỗi sự xuất hiện của chàng ca sĩ gốc Thái Bình luôn có những tai tiếng bủa vây. Câu chuyện dai dẳng về Sơn Tùng M-TP và 2 chữ “đạo nhái” được nối dài sau đêm chung kết The Face (3/9). Người ta lại phải thở dài ngao ngán: “Có ngôi sao nào mà xui xẻo liên tiếp nhiều lần đến vậy?” hay tất cả đều nằm trong kế hoạch định sẵn?

6 tháng im ắng và trở lại… hệt như xưa

Có thể nói, những ngày đầu tháng 8, dòng sự kiện Sơn Tùng trở lại đã có sức hút mạnh mẽ. Sau hơn nửa năm im hơi lặng tiếng, chưa khi nào anh chàng này lại được mong đợi nhiều đến thế. Không chỉ cộng đồng fan hâm mộ, chính những khán giả yêu nhạc cũng dành sự quan tâm đặc biệt ở lần trở lại này. Người ta tin, nửa năm là thời gian đủ để Tùng vừa thực hiện được lời hứa trưởng thành hơn trong phong cách cũng như chững chạc hơn ở cách làm nghề.

Sau 6 tháng im ắng, sự trở lại của Sơn Tùng được khán giả mong ngóng hơn bao giờ hết.

Sau một thời gian dài không ra sản phẩm mới, sự trở lại của Sơn Tùng được khán giả mong ngóng hơn bao giờ hết.

Thế nhưng, có lẽ Sơn Tùng cần nhiều hơn nửa năm để có thể thay đổi. Ngoài showcase ra mắt được cho là bản lĩnh, tạo dấu ấn của một nghệ sĩ trẻ dám nghĩ dám làm. Thì Sơn Tùng vẫn hệt như xưa. Chúng ta không thuộc về nhau - ca khúc trở lại lần này lập tức bị dính nghi án đạo nhạc phần điệp khúc We Don't Talk Anymore, bài hát “vô tình” ra MV… cùng ngày.

MV Chúng ta không thuộc về nhau

MV We Don't Talk Anymore

Một lần nữa, sáng tác mới nhất của nam ca sĩ “đè bẹp” tất cả các dòng sự kiện trong cùng thời điểm của showbiz. Sự trở lại ồn ào theo đúng nghĩa đen khi DJ Heyder “cha đẻ” bản remix We Don't Talk Anymore lên tiếng xác nhận Sơn Tùng sử dụng bất hợp pháp bản quyền của anh.

Sau đúng 1 tháng phát hành, Sơn Tùng mang “đứa con hư” này lần đầu lên sóng truyền hình quốc gia trong chung kết The Face tối 3/9. Như đã nói ở trên, một lần nữa câu chuyện đạo nhái được nối dài khi phần rap mới của chàng ca sĩ nổi loạn được cho là “sự kết hợp tinh tế” giữa Hello Bi+ches (CL) và Bang Bang Bang (BigBang).


Sơn Tùng M-TP tại đêm chung kết The Face tối 3/9.

MV Hello Bi+ches

MV Bang Bang Bang

Và người ta lại giật mình: “Sơn Tùng là một nghệ sĩ (mãi) ngô nghê hay đang ngồi mỉm cười bởi dư luận đã đi đúng hướng anh mong đợi?”.

Mất niềm tin từ khán giả trung lập và biến anti fan trở thành những người có lý!

Quay trở lại với những lùm xùm đạo nhái đã theo Sơn Tùng từ những ngày mới vào nghề. Dư luận luôn chia làm 2 phe. Có nhóm lập tức đạp đổ mọi điều Tùng gây dựng, cũng có người cố gắng bảo vệ anh. Không nói đến fan hâm mộ, thần tượng làm gì cũng nhắm mắt để yêu. Những người bảo vệ Tùng ngoài cộng đồng Sky có lý do riêng của họ. Có ý kiến cho rằng Tùng bị oan, có người bao dung hơn nghĩ là anh chàng này vẫn còn “vướng bận” cách làm nhạc theo kiểu underground từ thời niên thiếu,… Thế nhưng khi mà sự việc lặp đi lặp lại, khi mà tai tiếng chỉ quanh quẩn 1 câu chuyện duy nhất, thì có lẽ niềm tin mà khán giả trung lập dành cho Sơn Tùng đã vơi và đang cạn dần mỗi ngày.

Không phải ai cũng đủ lòng bao dung để cho Sơn Tùng cơ hội hết lần này đến lần khác.

Không phải ai cũng đủ lòng bao dung để cho Sơn Tùng cơ hội hết lần này đến lần khác.

Lại nói đến nhóm người ngay lập tức muốn đạp đổ Sơn Tùng hay còn gọi là anti fan. Vốn dĩ, tập thể này từ trước đến nay luôn mang một hình ảnh không mấy tốt đẹp. Tuy nhiên, cùng câu chuyện dài đằng đẵng của Sơn Tùng thì có thể tới một ngày nào đó họ lại được chấp nhận? Bởi lẽ, sự trùng hợp một đến hai lần còn có thể được thông cảm, thế nhưng hết lần này đến lần khác, thậm chí “đạo nhạc” bất giác trở thành hot trend mỗi lần Sơn Tùng trở lại thì rõ ràng họ anti Sơn Tùng đều có cái lý riêng. Và khi mà ngay đến người trong cuộc cũng phải lên tiếng, cụ thể lần này là DJ Heyder thì cái lý mà anti fan Sơn Tùng đưa ra chắc chắn càng trở nên thuyết phục hơn. Và đó là mối nguy hiểm mà e-kip của anh nên lường trước ngay từ bây giờ.

Và, Tùng ơi - đã mệt chưa?

Nếu như mỗi nghệ sĩ đều có những lo lắng cho từng “đứa con tình thần” ở mỗi lần trở lại, thì Sơn Tùng cũng thế! Nhưng câu hỏi đặt ra là Sơn Tùng đã mệt chưa? khi anh chàng này không chỉ tập trung cho mỗi sản phẩm âm nhạc mà còn (phải) gây hoang mang đối với người hâm mộ, châm ngòi căm phẫn trong cộng đồng anti fan, thử thách lòng bao dung của khán giả trung lập,… ở mỗi lần trở lại như thế?

sontung1

Thay vì chỉ chuyên tâm cho âm nhạc, Tại sao Sơn Tùng cứ luôn phải đau đầu vì những vấn đề “trời ơi đất hỡi”? Một người có thực tài như Tùng làm như vậy mãi, có thấy mệt không?

Khi mà tuổi nghề của Sơn Tùng vẫn còn đếm trên đầu ngón tay, thì việc anh mắc sai lầm, gặp scandal có lẽ vẫn còn được xem nhẹ. Thế nhưng, chàng ca sĩ gốc Thái Bình cần sớm nghiêm khắc với bản thân hơn. Khi sự nghiệp của anh đã đủ dài, mà nhìn lại chỉ toàn ám màu tai tiếng, thậm chí có thể nói “đạo nhái” là công thức cho mỗi lần ra mắt sản phẩm mới,… thì thực sự đó sẽ là tương lai tăm tối mà không nghệ sĩ nào mong muốn hướng tới đặc biệt là một người có thực lực như Sơn Tùng.

Kết

Ở thời điểm này, Sơn Tùng M-TP đã là một cái tên lớn của Vpop, khi anh được đông đảo khán giả biết đến với nhiều bản hit đình đám. Thế nhưng nam sĩ chưa phải gương mặt để người ta nhìn vào và tự hào về nhạc Việt. Vấn đề thì đã quá rõ ràng và chỉ có Sơn Tùng cùng e-kip mới là những người thực sự giải quyết được. Khán giả hiện tại vẫn đang chờ anh chàng lớn thật nhanh trong suy nghĩ cũng như cách làm nghề. Tuy vậy tới một lúc nào đó, nếu mỗi sự trở lại của Sơn Tùng đều phải có scandal thì hẳn ngày không xa, người yêu nhạc sẽ chẳng buồn hỏi thêm lần nữa: “Sơn Tùng ơi, đã mệt chưa?”.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất