Âm Nhạc

SNSD và những MV ghi điểm tuyệt đối trong mắt fan Nhật

Chia sẻ

Bạn đã thưởng thức những MV làm nên tên tuổi nhóm nhạc Hàn Quốc số 1 tại Nhật Bản của SNSD?

Debut tại Nhật từ năm 2010 với tên gọi Shoujo Jidai, ngay lập tức được công ty đình đám Universal Music Japan đón đầu và chịu trách nhiệm quản lý mọi hoạt động của 9 cô gái tại xứ sở hoa anh đào. SNSD trở thành nghệ sĩ quốc tế thành công nhanh nhất tại Nhật Bản với hơn 800.000 bản album tiếng Nhật được bán ra trong những tháng đầu tiên, 'bỏ túi' hơn 20 tỷ won (khoảng 400 tỷ VNĐ) cho Girls’ Generation Arena Tour 2011, Tổ chức tour tại Tokyo Dome với sức chứa lên tới 55.000 khán giả,… Ngoài ra thành công của SNSD tại Nhật phải kể đến ngay từ những MV, ca khúc 'Japan hóa' được cho là vô cùng thông minh trong chiến lược đánh đúng vào thị hiếu âm nhạc tại Đất nước mặt trời mọc. Cùng điểm qua những MV tiếng Nhật của Girls' Generation có thể sẽ khiến bạn 'đổ rầm' ngay từ lần xem đầu tiên.

Genie

snsd1

Geine là ca khúc được SNSD 'chọn mặt gửi vàng' trong loạt hit đình đám để debut tại Nhật. Tiếp tục là hình ảnh những cô thủy thủ xinh đẹp và quyến rũ, vũ đạo khéo léo khoe những đôi chân dài miên man được giữ nguyên từ phiên bản Hàn Quốc một lần nữa gây 'chấn động' xứ sở hoa anh đào. Thành công từ ca khúc debut trở thành tiền đề cho 1st Japanese full album phát hành ngay sau đó lập kỷ lục với số lượng phát hành lên tới 1 triệu bản, đưa SNSD trở thành một trong những nhóm nhạc nữ Hàn Quốc có sự 'lấn sân' thành công nhất tại Nhật Bản lúc bấy giờ.

Gee

snsd2

Ca khúc đưa SNSD trở thành nhóm nhạc số 1 Hàn Quốc cũng không thể thiếu trong danh sách những hit được 'Nhật hóa' của 9 cô gái vàng nhà SM. Với sự phổ biến mang tính toàn cầu từ trước đó, Gee khi tới với Jpop: màu sắc hơn, các cô gái với outfit chỉn chu hơn, 1 lần nữa trở thành hiện tượng, làn sóng mạnh mẽ tại Đất nước mặt trời mọc. 

Oh!

snsd3

Đội cổ vũ xinh đẹp SNSD tiếp tục được nâng cấp đến mức hoàn hảo trong phiên bản tiếng Nhật của Oh! - ca khúc chủ đề trong đĩa nhạc tiếng Hàn thứ 2 trong sự ngiệp của Girls' Generation. Phong cách tươi vui cùng bản phối và vũ đạo ban đầu được giữ nguyên, tuy nhiên Oh! vẫn tràn đầy năng lượng và không hề 'bị cũ' trong sản phẩm Nhật tiến.

Paparazzi

snsd4

Cho đến thời điểm này, Paparazzi vẫn được đánh giá là MV tiếng Nhật tuyệt vời nhất của SNSD. Thậm chí fan tại Hàn Quốc cũng không ít lần ghen tị với fan nước bạn bởi 1 sản phẩm âm nhạc 'chất lừ' với âm nhạc mới, vũ đạo gây nghiện mới, hình ảnh nóng bỏng chỉ có tại Nhật cùng loạt version dành riêng cho MV khiến những ngày tháng 6 của năm 2012 cái tên SNSD xuất hiện 'không thể dày đặc hơn' trên các hệ thống bảng xếp hạng tại Nhật Bản, đánh dấu thêm loạt kỷ lục mới của nhóm nhạc nữ tài năng. 

Divine

snsd5

Được biết đến như MV cuối cùng với đội hình đầy đủ 9 thành viên. Divine phát hành trong thời điểm có lẽ là tăm tối nhất đối với không chỉ SNSD mà cả cộng đồng fan của các cô gái trên toàn thế giới. Ban đầu ca khúc được quay như một món quà đặc biệt dành cho Best Live Tour của SNSD tại Tokyo Dome. Mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng cho 1 đêm thăng hoa của 9 cô gái tại 'thánh đường âm nhạc' của Nhật Bản. Tuy nhiên quyết định rời nhóm ngay trước thềm tour diễn của Jessica đã thay đổi tất cả. Hình ảnh Sica bật khóc ở phút cuối của ca khúc đã khiến cho khán giả vô cùng cảm động: “Người bắt đầu ca khúc là cậu, kết thúc cũng là cậu,… tại sao vậy Jessica?”, “Tôi đã khóc khi 'gặp lại' cô ấy”, “SM có nhất thiết phải phát hành ca khúc này không? Tôi đang khóc đây”,…

https://www.youtube.com/watch?v=avFWlIGkAfE

Catch me If You Can

snsd6

Những tưởng sau Divine thì đội hình 9 người chỉ còn là trong mơ, thì MV tiếng Nhật cho ca khúc Catch Me If You Can bị rò rỉ phiên bản OT9 khiến 1 lần nữa cộng đồng Kpop nói chung và fan SNSD nói riêng vô cùng phấn khích. Cũng từ đó, phiên bản chính thức được phát hành với 8 thành viên bị 'bỏ lơ' thay vào đó là MV với sự góp mặt của Jessica trở thành bản 'official' đối với người hâm mộ.

https://www.youtube.com/watch?v=XBzQ1c_uf1E

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất