Âm Nhạc

SlimV: 'Nên cần có giải thưởng cống hiến cho những nhà sản xuất âm nhạc'

Chia sẻ

Xuất sắc giành ngôi vị quán quân The Remix 2016 cùng team Noo Phước Thịnh và biên đạo Quang Vinh, SlimV đã có những chia sẻ với độc giả Saostar về chiến thắng thuyết phục này cũng như bật mí công việc hiện tại và dự định sắp tới của mình.

Team producer - DJ SlimV, Noo Phước Thịnh, biên đạo Quang Vinh đã giành chiến thắng The Remix 2016 sau hành trình dài nỗ lực và chứng tỏ bản thân bằng những phần trình diễn hết sức thuyết phục. Cùng Saostar trò chuyện với SlimV - người đã làm nên những bản hòa âm phối khí cực bắt tai và thời thượng, được đông đảo khán giả trẻ yêu thích của team 07 trong chương trình The Remix năm nay.

SlimV (1)

SlimV - một trong những producer - DJ hot nhất hiện nay.

- Xin chào SlimV, bạn có thể chia sẻ cảm nhận lúc này sau khi team 07 đã giành được ngôi vị quán quân The Remix 2016?
- Đến hôm nay SlimV vẫn còn bay bổng vì chiến thắng, mặc dù trước khi tham gia cuộc thi này SlimV rất tự tin team mình sẽ đi sâu vào vòng trong và đạt kết quả tốt, nhưng khi giành được quán quân thì vẫn vui vô cùng! (Cười).

SlimV (1)

- Có những ý kiến cho rằng nếu như hành trình của SlimV và team Sơn Tùng M-TP trong The Remix 1 mà không bị dừng lại giữa chừng thì vinh quang này có lẽ đã đến với bạn sớm hơn, bạn nghĩ thế nào về điều này?

- Bản thân mình tham gia The Remix với mục đích chính là có thể đem tới khán giả các sản phẩm âm nhạc chất lượng và những màn trình diễn tốt nhất. Trong một cuộc thi, SlimV nghĩ rằng khó có thể nói trước được điều gì sẽ xảy ra, thêm nữa là ngôi vị quán quân không dễ dàng mà đạt được, phải nỗ lực và cố gắng rất nhiều. Việc mình chiến thắng cùng team Sơn Tùng năm ngoái hay không cũng chỉ là theo suy nghĩ của mỗi người mà thôi. 

SlimV

SlimV cùng team Sơn Tùng M-TP đã dừng cuộc chơi sớm trong The Remix mùa 1 vì vấn đề sức khỏe của Sơn Tùng.

- Nói về công việc của bạn, hiện tại DJ đang là một nghề rất hot ở Việt Nam, yếu tố nào để khán giả nhớ tới bạn giữa rất nhiều cái tên cá tính khác?

- Đó là âm nhạc, SlimV luôn cố gắng kết hợp nhiều thứ vào trong âm nhạc của mình như sáo trúc, nhạc giao hưởng, đàn guitar và đặc biệt là đa số các bản phối đều do SlimV thực hiện. Nhiều DJ thường dùng biện pháp an toàn rằng cứ chơi những thứ quen thuộc thì phần lớn mọi người sẽ thích, nhưng quan điểm của mình là càng mới lạ thì sẽ càng có nhiều ấn tượng để khán giả nhớ đến, tất nhiên đi kèm với nó là sự mạo hiểm vì khó có thể biết trước được khán giả sẽ đón nhận ra sao. Hơn nữa, khi biểu diễn SlimV nhảy rất sung theo nhạc, có lẽ đây cũng là yếu tố khiến các bạn trẻ yêu thích. (Cười lớn)

SlimV (4)

- Tại sao bạn lại chọn DJ từ ban đầu và đến giờ là chuyển hướng làm một nhà sản xuất?

- DJ là sở thích khi SlimV còn đi học. Nó là bước đệm để mình có thể update và hiểu sâu về xu hướng âm nhạc trên thế giới. Một phần là để phong phú chất liệu âm nhạc sử dụng trong tác phẩm và cũng là bước đệm cho mình tới gần với khán giả hơn. Định hướng lâu dài, SlimV muốn trở thành một nhà sản xuất âm nhạc.

- Để trở thành nhà sản xuất bạn phải có một hành trang như thế nào?

- Bên cạnh kiến thức về âm nhạc - thứ bạn phải tìm hiểu qua nhiều năm và luôn cập nhật không ngừng, bạn còn phải trang bị cho mình những kinh nghiệm cuộc sống, thứ mà bạn tìm thấy nhiều nhất từ thất bại, từ những thử thách. năm nay, SlimV sẽ hoàn thành nốt khoá học thạc sĩ sáng tác của mình.

SlimV (6)

Đang là một trong những DJ tên tuổi nhất Việt Nam thì SlimV quyết định theo đuổi con đường trở thành nhà sản xuất âm nhạc.

- Được biết ca khúc 'Âm thầm bên em' - một sản phẩm hợp tác giữa Sơn Tùng M-TP và SlimV, ca khúc này đã đạt được thành công khi nằm trong hạng mục đề cử Ca khúc của năm ở Giải cống hiến, nhưng có lẽ, rất ít khán giả biết đến 'người anh hùng thầm lặng' góp phần rất lớn trong sự hoàn thiện ca khúc này là bạn, bạn có cảm thấy chạnh lòng?

- Bản chất của người sản xuất âm nhạc là đứng đằng sau người trình diễn, việc mọi người hướng hầu hết sự quan tâm tới ca sĩ là điều dễ hiểu. Chỉ vài năm gần đây, khán giả Việt Nam mới bắt đầu biết một chút về công việc sản xuất âm nhạc và bắt đầu quan tâm tới người sản xuất âm nhạc nhiều hơn. SlimV nghĩ nên cần có giải thưởng cống hiến cho những producer để họ không bị thiệt thòi và điều đó giúp họ cống hiến được nhiều hơn nữa. Thực sự người sản xuất nhạc cũng đã bỏ ra nhiều chất xám để có thể góp phần thành công của bài hát.

- Sự khẳng định mình của các nhà sản xuất âm nhạc trẻ có gặp phải những khó khăn khi khán giả quá quen với tên tuổi của những nhà sản xuất âm nhạc đã tạo được dấu ấn như: Võ Thiện Thanh, Hồ Hoài Anh, Huy Tuấn, Anh Quân, Quốc Trung…?

- Đó chính là lý do SlimV luôn cố gắng học hỏi những đàn anh, đàn chị đi trước. Những kinh nghiệm có ngày hôm nay cũng được đúc kết rất nhiều từ những buổi làm việc với họ và SlimV phải cảm ơn họ rất nhiều. Muốn tạo được dấu ấn trong lòng khán giả thì mình và các nhà sản xuất âm nhạc trẻ cần phải lỗ lực và cống hiến hơn nữa. 

- Hoài bão của SlimV khi chọn con đường trở thành một nhà sản xuất âm nhạc?

- Ở Việt Nam SlimV luôn định hướng trở thành người dẫn đầu về xu thế và mong muốn góp phần đưa sản phẩm âm nhạc Việt Nam ra thế giới.

SlimV (5)

SlimV ghi được dấu ấn với những bản hòa âm phối khí bắt tai, sáng tạo và nhiều bất ngờ.

- SlimV từng làm việc với 2 gương mặt hot nhất Vpop hiện tại là Noo Phước Thịnh và Sơn Tùng M-TP, cảm giác khi làm việc với hai tên tuổi này có gì khác nhau?

- SlimV đánh giá cả Noo và Sơn Tùng đều là 2 ca sĩ chuyên nghiệp và có khả năng thu hút sân khấu tốt nhất Vpop hiện nay. Sự khác nhau có lẽ chỉ là chất giọng và phong cách biểu diễn, MTP luôn thể hiện độ ngông & cuồng của tuổi trẻ còn Noo thì luôn chứng tỏ mình là một hoàng tử lịch lãm với những bản ballad lãng mạn.

- Bạn hãy nói về Noo Phước Thịnh và Sơn Tùng M-TP trong mắt bạn chỉ với 3 từ?

- Cả Noo và Sơn Tùng trong mắt SlimV đều chuyên nghiệp - tài năng - đầy nhiệt huyết.

SlimV

Vốn dĩ là một DJ - Producer được rất nhiều tên tuổi hot của Vpop 'chọn mặt gửi vàng'. SlimV tham gia cả 2 mùa The Remix đều gây được dấu ấn riêng biệt cùng team của mình trong lòng người hâm mộ.

- Hãy chia sẻ những dự định sắp tới của bạn sau The Remix?

- Sau The Remix, SlimV sẽ quay lại lịch biểu diễn khá dày và hoàn thiện các sản phẩm trong The Remix để gửi đến khán giả và sẽ sớm ra mắt album của riêng mình. Đặc biệt là sẽ có một MV trong năm nay. Bên cạnh đó, mình sẽ hoàn thành khoá học thạc sĩ sáng tác.

Cám ơn SlimV về những chia sẻ chân thành của bạn với độc giả Saostar!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất