Âm Nhạc

Single mới ra lò của Jennifer Lopez bị chỉ trích vì Dr. Luke sản xuất

Chia sẻ

Jennifer Lopez hợp tác cùng Meghan Trainor ra mắt single mới 'Ain't Your Mama' nhưng lại vấp phải sự chỉ trích của khán giả chỉ vì... nó được sản xuất bởi Dr. Luke

Nữ giám khảo xinh đẹp của American Idol mới đây đã cho ra mắt single mới của mình mang tên Ain't Your Mama và trình diễn debut ngay trên sân khấu đêm chung kết cuối cùng của chương trình truyền hình thực tế này. 

Ca khúc được sáng tác bởi nữ ca sĩ trẻ tài năng vừa giành Grammy: Meghan Trainor. Sự kết hợp giữa Meghan và J.Lo truyền tải dòng chảy âm nhạc Latin quen thuộc với thương hiệu Jennifer Lopez, mang những giai điệu của đoạn điệp khúc “I ain't gon' be cooking all day, I ain't your mama / I ain't gon' do your laundry, I ain't your mama / I ain't your mama, boy, I ain't your mama / When you gon' get your act together? / I ain't your mama” lặp đi lặp lại cực catchy sẽ khiến bạn phải nhún nhảy và lắc lư theo không ngừng. Có thể dễ dàng nhận ra ý nghĩa của ca khúc này là để tôn vinh những người phụ nữ tự do, tự lập, không phụ thuộc vào những người đàn ông mà chỉ coi mình như “mama” (mẹ) để suốt ngày chỉ biết “chăm lo”, phục vụ từ cơm ăn đến áo mặc cho họ.

'Tôi sẽ không làm những công việc giặt ủi cho anh'

'Tôi sẽ không làm những công việc giặt ủi cho anh'.

'Tôi không phải mẹ của anh'

'Tôi không phải mẹ của anh'.

JLo

Bên cạnh đó, bìa single ca khúc này sau khi tung ra được các fans săm soi kĩ lưỡng và phát hiện ra hình ảnh của J.Lo đã được chụp cách đây… 13 năm cho tạp chí Esquire Magazine.

Thế nhưng, có nên gọi đây là một bản “quốc ca” bình quyền cho những người phụ nữ chăng khi mà phía sau Ain't Your Mama chính là bàn tay nhào nặn của nhà sản xuất âm nhạc đầy tai tiếng Lukasz Gottwald (Dr. Luke)? Vừa qua, dư luận lại càng dấy lên làn sóng phẫn nộ dữ dội khi Tòa án một lần nữa phán quyết bác bỏ đơn kháng cáo của Kesha, nữ ca sĩ đã tố cáo Dr. Luke vì bạo hành tình dục cô trong suốt 10 năm trời. Chính vì vậy, dù không thể phủ nhận độ hay đạt đỉnh của ca khúc, nó vẫn vấp phải những phản hồi tiêu cực từ khán giả, chỉ vì họ căm phẫn và muốn tẩy chay nhà sản xuất này. Thậm chí, các fan còn bày tỏ sự thất vọng đối với nữ ca sĩ.

“I love @JLo but I will not support a song produced by rapist and monster dr Luke, Im so disappointed you still worked with him.” (Tạm dịch: Tôi yêu JLo nhưng tôi sẽ không ủng hộ một ca khúc sản xuất bởi tên quỷ hiếp dâm Dr Luke. Thật thất vọng vì chị vẫn còn làm việc với hắn ta). Đã có hàng loạt những phản hồi tương tự trên các trang mạng xã hội dành cho ca khúc này cũng như hai chủ nhân của nó. 

jlo5

Trong thời điểm mà mọi mũi dùi đều chĩa vào trận chiến của Kesha, Sony và Luke thì việc J.Lo cùng Trainor cho xuất xưởng một sản phẩm âm nhạc như thế này dường như không được khôn khéo cho lắm. Sau 1 ngày ra mắt và video lyrics của Ain't Your Mama chỉ đạt 78.000 views trên youtube, số phận ca khúc này cũng có vẻ sẽ không khá khẩm gì hơn tương lai của kẻ đang bị cả thế giới căm hận: Dr. Luke.

Video phần trình diễn debut Ain't Your MamaLet's Get Loud của J.Lo tại American Idol:

https://www.youtube.com/watch?v=A42LQdytWdY

Chia sẻ
Tin mới nhất