Âm Nhạc

Sau Hari Won, Vpop chuẩn bị chào đón thêm một nam nghệ sĩ xứ Kim chi

Tâm Đào
Chia sẻ

Nam ca sĩ người hàn - JIS chuẩn bị ra mắt album đầu tay và chính thức hoạt động tại showbiz Việt.

Chiều nay (9/8), nam ca sĩ JIS (tên thật Song Joo Young) vừa tổ chức buổi họp báo ra mắt sản phẩm đầu tay mang tên Hot & Good. Như vậy là sau Hari Won, sắp tới Vpop lại có thêm một nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc hoạt động.

JIS tại buổi họp báo.

JIS tại buổi họp báo.

Sang Việt Nam theo học chuyên ngành ngôn ngữ tại trường Đại học Sư Phạm Thành phố Hồ Chí Minh từ cuối năm 2014, JIS vẫn âm thầm hoạt động âm nhạc với vai trò nhạc sĩ kiêm hòa âm phối khí và tư vấn hình ảnh cho một nghệ sĩ Việt. Năm 2015, JIS đã kết hợp cùng nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận trong việc sáng tác và thực hiện ca khúc Tự tin là con gái cho kiện tướng dancesport Khánh Thi. Ngoài ra, JIS cũng đang cộng tác cùng với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Phúc Bồ.

IMG_0949

Cũng trong thời gian 2 năm học tập ở Việt Nam, JIS cũng tham gia thực hiện cho vui các bản cover các bản hit của nhiều nghệ sĩ Việt như Noo Phước Thịnh, Tuấn Hưng, Suni Hạ Linh, Khắc Việt, Trung Quân Idol,… và bất ngờ nhận được sự yêu mến của các bạn trẻ Việt thông qua kênh Youtube riêng.

Sau những lời động viên của các bạn Việt, đầu tháng 6 vừa qua, JIS bắt tay thực hiện sáng tác ca khúc Hot & Good theo phong cách electro house cho chính mình và nhờ tới sự hỗ trợ của nhạc sĩ trẻ Addy Trần và Phúc Bồ hòa âm phối khí. Tuy nhiên, phần master lại được JIS cẩn trọng mang về Hàn Quốc hoàn thiện trước khi chính thức giới thiệu tới các bạn Việt Nam.

MV teaser Hot & Good

JIS cho biết: “Hot & Good được JIS thực hiện với 2 phiên bản mà vốn dĩ tất cả các nghệ sĩ Hàn khác đều luôn làm đó là dance version và drama. Vì đây là sản phẩm thử nghiệm đầu tiên của JIS mang đến các bạn khán giả đã yêu thương khích lệ JIS mạnh dạn thử sức trong thị trường nhạc Việt, nên JIS muốn nó tươi trẻ, vui nhộn dễ nghe và cũng dễ thương như chính cá tính của JIS”.

D7N_8174_resize

Ca sĩ - nhạc sĩ JIS tên thật Song Joo Young, sinh năm 1991 tại Seoul, Hàn Quốc. JIS là nghệ sĩ tự do, anh chính thức theo đuổi con đường sáng tác, trình diễn như một singer-songwriter từ khi học trung học. JIS cũng thông thạo nhiều nhạc cụ như: piano, guitar, trống.

D7N_8223_resize

JIS đầu quân hoạt động sáng tác tại công ty Musical Seoul (Hàn Quốc) trong 7 năm (khi mới 16 tuổi). Năm 2014 anh chính thức đến Việt Nam để trải nghiệm văn hóa. Tuy nhiên, vùng đất hình chữ S đã ngay lập tức quyến rũ nam ca sĩ trẻ và anh quyết định sang Việt Nam theo học khoa ngôn ngữ thuôc trường Đại học Sư phạm TP.HCM.

JIS từng được biết đến như một trong những nghệ sĩ trẻ cover thành công nhiều bản ballad, nhạc phim nổi tiếng nhất của Drama Hàn Quốc.

JIS từng được biết đến như một trong những nghệ sĩ trẻ cover thành công nhiều bản ballad, nhạc phim nổi tiếng nhất của Drama Hàn Quốc. Ngoài ra, anh còn thông thạo 3 ngôn ngữ Hàn Quốc, tiếng Anh và tiếng Việt, dù chỉ mới đến Việt Nam một thời gian ngắn.

IMG_0946

Nam ca sĩ cho biết: “JIS muốn thử mình ở thị trường Việt Nam với mong muốn mang lại một sắc màu cũng như cảm nhận mới lạ cho giới trẻ và cả bản thân mình cũng có cơ hội khám phá sự đa dạng về sắc màu âm nhạc đa quốc gia”.

Một số hình ảnh về buổi họp báo chiều nay của JIS:

IMG_0951

D7N_8142_resize

IMG_0960 D7N_8345_resize D7N_8450_resize

D7N_8531_resize

Chia sẻ

Bài viết

Tâm Đào

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất