Âm Nhạc

Sau 13 năm, cuối cùng Mỹ Linh cũng chịu trở lại cùng dự án 'Chat với Mozart 2'

Hương Ngân
Chia sẻ

Trong suốt một tuần qua, Mỹ Linh và ban nhạc Anh em đã dừng tất cả các hoạt động biểu diễn để tập trung tập luyện cho set nhạc của “Chat với Mozart 2” tại Monsoon Music Festival 2016 với tinh thần hứng khởi chờ đợi.

Năm 2003 dự án âm nhạc Chat với Mozart của nữ ca sĩ Mỹ Linh được ra mắt công chúng bằng những nỗ lực hiện đại hoá, làm thân thiện giai điệu âm nhạc bác học của thế giới với khán giả Việt Nam. Với ê-kíp âm nhạc hùng hậu gồm nhạc sĩ Dương Thụ (viết lời Việt) và nhạc sĩ Anh Quân - Huy Tuấn (hoà âm) đã giúp cho Mỹ Linh được thoả sức bay bổng trong những giai điệu đẹp đẽ của nhạc cổ điển kinh điển, trên nền hoà âm và tiết tấu đương đại đầy hứng khởi.

Trong suốt 13 năm vừa qua, dù Mỹ Linh vẫn tiếp tục ra các sản phẩm âm nhạc mới với những bài hát mới, nhưng Chat với Mozart vẫn luôn là một mốc son trong sự nghiệp của nữ ca sĩ. Những bài hát trong album vẫn luôn được yêu cầu trình diễn, được xuất hiện trong các buổi hoà nhạc quốc tế lớn, được khán giả thuộc nằm lòng và được rất nhiều các bạn trẻ chọn để hát lại theo nhiều phong cách khác nhau mà các bạn có thể sáng tạo… Mỹ Linh và ê kíp cảm ơn những cây đại thụ của âm nhạc thế giới đã để lại cho muôn đời các tác phẩm âm nhạc có sức sống trường tồn. Nghĩa vụ của những người nghệ sĩ hậu bối, không chỉ ở Việt Nam, là nối dài con đường nghệ thuật sáng tạo ấy, phát triển nó và tạo dựng cho từng tác phẩm ấy một môi trường sống mới…

Nữ diva Mỹ Linh.

Nữ diva Mỹ Linh.

Chat với Mozart 2 được ấp ủ kế hoạch thực hiện cách đây 4 năm, ngay sau khi Mỹ Linh hoàn thành dự án Acoustic với ban nhạc Anh em - Một ngày. Với yêu cầu về chất lượng thu thanh ngày càng cao, áp lực về sự thành công của “Chat với Mozart 1”, dự án Chat với Mozart 2 cần có một sự chuẩn bị lớn về sức lực, trí tuệ và tài chính. Và Chat với Mozart 2 đã chính thức khởi động được 1 năm vẫn với ê kíp đã tạo ra Chat với Mozart.

Nhạc sĩ Anh Quân đóng vai trò Giám đốc âm nhạc của dự án.

Nhạc sĩ Anh Quân đóng vai trò Giám đốc âm nhạc của dự án.

Anh và nhạc sĩ Huy Tuấn là người hoà âm cho từng ca khúc, khoác những chiếc áo mới hợp thời nhất cho các giai điệu âm nhạc thính phòng quen thuộc của thế giới, để chúng trở thành những bài hát ngắn gọn, vừa vặn với âm vực của người hát, bắt tai - dễ đi vào lòng người.

Anh và nhạc sĩ Huy Tuấn là người hoà âm cho từng ca khúc, khoác những chiếc áo mới hợp thời nhất cho các giai điệu âm nhạc thính phòng quen thuộc.

Đến với Monsoon Music Festival 2016, Chat với Mozart 2 đã được nhạc sĩ Quốc Trung đặt vấn đề từ rất sớm. Mỹ Linh và ê kíp đã nhận thấy đây là một Lễ hội âm nhạc quốc tế có ý nghĩa lớn đối với khán giả Việt Nam. Nếu như cách đây 13 năm, các bạn trẻ lần đầu tiên biết đến Chat với Mozart thì nay họ đều đã trưởng thành. Chat với Mozart 2 lại tiếp tục một hành trình mới, chinh phục một lứa khán giả trẻ mới bên cạnh việc đáp ứng lòng tin và sự chờ đợi của những khán giả trung thành.

Với đặc điểm là một Lễ hội âm nhạc ngoài trời, với sự đa dạng về các phong cách âm nhạc, Chat với Mozart của Mỹ Linh tại Monsoon Music Festival 2016 sẽ là một set diễn đặc biệt với sự thống nhất về màu sắc âm nhạc riêng, nhưng đa dạng về tác phẩm trình diễn.

Những giai điệu vui tươi, rộn rã, tiết tấu sôi nổi chắc chắn sẽ làm Mỹ Linh trở lại thời tóc ngắn của những năm 2000.

Những giai điệu vui tươi, rộn rã, tiết tấu sôi nổi chắc chắn sẽ làm Mỹ Linh trở lại thời tóc ngắn của những năm 2000.

Và trong không khí đầy lửa của MMF, khán giả cũng sẽ tìm thấy những điều quen thuộc trong tâm thức và trái tim yêu nhạc của mình, hoà chung với Mỹ Linh những giai điệu âm nhạc nay đã không còn là của Mỹ Linh mà đã là của tất cả mọi người.

Và trong không khí đầy lửa của Monsoon Music Festival, khán giả cũng sẽ tìm thấy điều quen thuộc trong tâm thức và trái tim yêu nhạc, hoà chung với Mỹ Linh những giai điệu âm nhạc nay đã không còn là của nữ ca sĩ mà đã là của tất cả mọi người.

Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em tin tưởng rằng 90 phút biểu diễn sắp tới sẽ là một dấu ấn riêng đặc biệt trong muôn màu sắc của MMF.

Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em tin tưởng rằng 90 phút biểu diễn sắp tới sẽ là một dấu ấn riêng đặc biệt trong muôn màu sắc của Monsoon Music Festival.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin mới nhất