Âm Nhạc

Sao Việt và những phút cao hứng đầu tư khủng vào 'phim âm nhạc'

Chia sẻ

Lần lượt Đàm Vĩnh Hưng, Noo Phước Thịnh, Khởi My, Phương Mỹ Chi và mới đây nhất là Phan Mạnh Quỳnh đều đã có cho mình những dự án phim ngắn được đầu tư công phu, kỹ lưỡng với chi phí 'khủng'.

Những năm vừa qua, việc hàng loạt phim ngắn từ những nghệ sĩ tên tuổi được ra mắt cho thấy đây là một hình thức sản xuất vô cùng mới mẻ cũng như đầy tiềm năng. Nếu như MV bị bó hẹp bởi thời lượng, kịch bản thì phim ngắn sẽ là nơi để các nghệ sĩ 'bung tỏa' không giới hạn sức sáng tạo về cả hình ảnh lẫn nội dung. Cùng điểm lại những bộ phim được đầu tư chỉn chu và gây được nhiều tiếng vang của showbiz Việt.

Đàm Vĩnh Hưng 

Không ai là không biết đến độ “chịu chơi” của Đàm Vĩnh Hưng. Anh được xem là một trong những ca sĩ đầu tiên thành công với dự án phim ngắn. Ở thời điểm ra mắt, Tuổi hồng thơ ngây như một luồng gió mới, một 'món ăn tinh thần' mới lạ dành tặng cho khán giả từ Mr. Đàm.

Dam Vinh Hung 1

Một phân cảnh lãng mạn của Mr.Đàm trong phim ngắn Tuổi hồng thơ ngây.

Tuổi hồng thơ ngây ra mắt khán giả vào ngày 18/4/2012 đánh dấu bước ngoặt lần đầu tiên sau 15 năm ca hát, Đàm Vĩnh Hưng có cho mình phim ngắn đầu tay. Bộ phim được lấy bối cảnh ở trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt, Mr.Đàm thủ vai người thầy giáo mới nhận công việc giảng dạy tại đây và sau đó hàng loạt những điều bí ẩn xảy ra một cách thú vị cũng như không kém phần hồi hộp. Bộ phim ngay khi ra mắt đã nhận được phản hồi tích cực từ khán giả và đặc biệt là sự ủng hộ từ các fan ruột của anh.

Dam Vinh Hung 2

Thầy giáo điển trai Đàm Vĩnh Hưng.

Khởi My

Khởi My là một trong số ít những ca sĩ chăm chỉ hoạt động nghệ thuật mà không có bất kì scandal nào. Chính điều này đã giúp cô sở hữu một lượng fan hâm mộ hùng hậu và đông đảo. Nữ ca sĩ được biết đến với hàng loạt những ca khúc hit từng làm mưa làm gió trên thị trường nhạc việt như Vì sao, Góc nhỏ trong tim, Người yêu cũ…Ngoài ra, Khởi My cũng đã nhanh chóng có được cho sự nghiệp của mình hai phim ngắn ca nhạc Gửi cho anhGửi cho anh 2.

Khoi My 2

Nội dung chính của bộ phim tái hiện lại những hình ảnh đẹp trong buổi lễ bế giảng cuối năm học của tuổi áo trắng. Đây được xem là một món quà vô cùng ý nghĩa mà cô dành cho fan của mình, bao gồm cả những người bạn một thời còn ngồi chung trên ghế nhà trường.

Khoi My 3

Khởi My xinh tươi cùng Kelvin Khánh.

Tiết lộ về 'độ khủng' của phim, Khởi My chia sẻ: “Gửi cho anh được làm trong trạng thái không ước tính điều chi, không cần biết làm trong bao lâu, tốn bao nhiêu tiền, chưa biết khán giả ủng hộ thế nào. Chỉ làm và làm hết mình!”. Chỉ sau vài ngày phát hành, phim ngắn đã đạt mốc 3 triệu lượt xem. Đây là bộ phim thể hiện được tính tinh nghịch, hồn nhiên và trong sáng như những gì cô ca sĩ Vì sao vốn có. Gửi cho anh là một bộ phim được đầu tư nghiêm túc với tâm huyết và sức lực của Khởi My nên đã tạo hiệu ứng tốt và dành được nhiều tình cảm của khán giả.

Khoi My 1

Cô nàng đầy tinh nghịch trong phim ngắn đầu tay Gửi cho anh.

MV Gửi cho anh

MV Gửi cho anh 2

Noo Phước Thịnh - Thủy Tiên

Cả Noo Phước ThịnhThủy Tiên đều được biết đến với sự lao động nghiêm túc trong công việc. Ngoài cái duyên nghề nghiệp từ thuở ban đầu, thần tượng của NooThủy Tiên thì bên ngoài cuộc sống, Noo xem Thủy Tiên là người chị thân thiết, người thầy trong âm nhạc do đó giữa họ đã có rất nhiều những sản phẩm hợp tác chung đầy chất lượng bởi độ 'tâm đầu ý hợp'.

Noo Phuoc Thinh - Thuy Tien 6

Noo Phước Thịnh và Thủy Tiên luôn thân thiết hết mức có thể.

Nhờ hoạt động nghệ thuật hăng say, sáng tạo và nghiêm túc không ngừng nghỉ của cả hai nên vào ngày 5/8/2015 dự án phim ngắn “Chuyện Tình Maldives - Love In Maldives” với vốn đầu tư lến đến 1 tỷ đồng đã được ra mắt.

Noo Phuoc Thinh - Thuy Tien 1

Poster của phim Chuyện tình ở Maldives.

Chuyện tình Maldives lấy khung hình từ thiên đường du lịch Maldives với những khoảnh khắc lãng mạn đến khó quên của cả NooThủy Tiên. Ngoài ra trong đó có nhiều phân cảnh cũng được quay ở lâu đài TajmaSago tại Việt Nam cũng khiến fan phải xuýt xoa về độ xa hoa và tráng lệ.

Noo Phuoc Thinh - Thuy Tien 5

Một cảnh quay ở lâu đài TajmaSago tráng lệ.

Cốt truyện là sự trái ngang trong tình yêu giữa hai con tim có nhiều những khoảng cách. Sau những dằn vặt, thu mình lại không thành của nhân vật nữ thì đến cuối cùng họ đã ở lại đời nhau. Một 'happy ending' trong phim cũng là chi tiết khiến fan của hai người vô cùng thích thú.

Noo Phuoc Thinh - Thuy Tien 3

Để có được nụ hôn say đắm mà Noo trao cho Thủy Tiên, cả hai đã phải xin phép Công Vinh từ trước đó mấy tháng.

Một điều thú vị nữa có thể kể đến là Chuyện tình Maldives còn được chấp bút từ câu chữ của tác giả Anh Khang, người vốn đã gây sốt trong giới trẻ với những cuốn sách bán 'đắt như tôm tươi' như Buồn làm sao buông, Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và em…Bằng tất cả những hiệu ứng tốt thu được về mặt truyền thông, phản hồi tích cực của khán giả và sự đánh giá cao từ bạn bè đồng nghiệp cũng như giới chuyên môn là tiếng nói quan trọng cho việc khẳng định bộ phim rất đáng để đầu tư của cả hai người.

Phương Mỹ Chi

Có thể thấy rằng sau thành công từ cuộc thi Giọng hát Việt nhí, Phương Mỹ Chi từng bước ra khỏi cuộc thi với sự trưởng thành vượt bậc so với lứa tuổi. Thành công mà cô bé gặt hái được rất đáng được ghi nhận qua những nỗ lực để không ngủ quên trên chiến thắng. Sở hữu chất giọng ngọt ngào, trong trẻo có khả năng làm 'mủi lòng' người nghe là những hành trang giúp Phương Mỹ Chi tự tin trên con đường phát triển và hoạt động nghệ thuật của mình.

Phuong My Chi 6

Phương Mỹ Chi luôn cười rất tươi.

“Cuộc đời có khi lấy đi của ta tất cả nhưng cuối cùng sẽ trả lại cho ta món quà quà không thể quý giá hơn…” là thông điệp mà Phương Mỹ Chi và e-kip muốn gửi đến khán giả qua phim ngắn đầu tay Nhật ký cho ba. Với lần ra mắt này, cô bé giới thiệu đến những người yêu mến mình phim ngắn Nhật ký cho ba và MV ca nhạc cùng tên với mức đầu tư khủng. 

Phuong My Chi 1

Poster của phim ngắn Nhật ký cho ba.

Phim ngắn Nhật ký cho ba gồm tập hợp những cảnh quay với hàng loạt hình ảnh vô cùng quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Bộ phim kể về câu chuyện của một gia đình nghèo ở nông thôn. Vì mưu sinh, người cha đã phải ra đi để rồi biệt tích không trở về. Sau khi mẹ mất, người chị đưa cậu em trai lên thành phố đi tìm cha với hy vọng nhỏ nhoi rằng gia đình sẽ đoàn tụ. Tại đây những câu chuyện 'dở khóc dở cười' đã xảy ra với hai chị em khiến người xem không kiềm được nước mắt.

Phuong My Chi 3

Phuong My Chi 4

Phuong My Chi 5

Bộ phim có sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt diễn xuất khi chính Phương Mỹ Chi cũng rất trau chuốt cho vai diễn của mình. Trong Nhật ký cho ba có những phân cảnh xúc động làm đọng lại trong lòng khán giả những dư vị sâu lắng và đáng để suy ngẫm. Với sản phẩm thỏa cả phần nghe và phần nhìn lần này, Phương Mỹ Chi đã khẳng định về khả năng 'tài không đợi tuổi' của mình. Sự thành công mau chóng của cô bé là điều khiến cho những đồng nghiệp lớn tuổi hơn cũng phải ghi nhận và trân trọng.

Phan Mạnh Quỳnh

Dự án phim ngắn Khi người mình yêu khóc là sản phẩm được fan chờ đợi nhất của Phan Mạnh Quỳnh trong những ngày đầu năm 2016. Sau khoảng thời gian tạm hoãn phát hành, cuối cùng thì sản phẩm này của Phan Mạnh Quỳnh đã chính thức được ra mắt vào chiều ngày 14/3. Có thể thấy rằng, ngoài tài năng trong các sáng tác âm nhạc, Phan Mạnh Quỳnh còn được đánh giá cao ở khả năng diễn xuất. Trong phim, anh được nhận xét là diễn khá đạt và nhập vai tự nhiên, phù hợp với tính cách vai diễn.

Phan Manh Quynh 1

Phan Mạnh Quỳnh trong phim Khi người mình yêu khóc.

Nội dung phim ngắn mang mô-típ của các bộ phim Hàn Quốc, xoay quanh câu chuyện tình cảm giữa ba người bạn, Phan Mạnh Quỳnh yêu đơn phương người bạn gái trong nhóm nhưng người đó lại yêu cậu bạn thân kia. Sau khi ra trường, Phan Mạnh Quỳnh vào làm bác sĩ thực tập tại một bệnh viện, nơi đây anh đã gây nên câu chuyện tình yêu sét đánh với một cô y tá. Bi kịch đã xảy ra khi Phan Mạnh Quỳnh phát hiện mình bị khối u trong não, cùng lúc đó cậu bạn thân của anh bị bệnh tim cần phải phẫu thuật gấp. Vì quá yêu thương người bạn gái năm xưa và không muốn cô phải buồn đau, Phan Mạnh Quỳnh đã chọn cách hiến tặng trái tim của mình cho cậu bạn thân, cũng chính là người yêu của cô gái. Sau tất cả, chỉ còn hình ảnh cô y tá ở lại cùng những nhung nhớ và tiếc thương dành cho chàng trai hiền lành nhưng bạc mệnh.

Phan Manh Quynh 10

Đoàn làm phim Khi người mình yêu khóc.

Sự đầu tư kỹ lưỡng cho sản phẩm của Phan Mạnh Quỳnh nằm ở chỗ anh sẵn sàng dời ngày phát hành bộ phim gây sốt này do đạo diễn chính của bộ phim phải nhập viện. Ngay khi phim ngắn được tung ra nó đã lập tức gây sốt cho đông đảo fan hâm mộ của Phan Mạnh Quỳnh bởi một kết thúc rất mở của phim gợi nhiều luồng ý kiến trái chiều. Chắc chắn rằng phim ngắn Khi người mình yêu khóc sẽ là sản phẩm thành công tiếp theo của Phan Mạnh Quỳnh nối tiếp các hit của anh không lâu trước đó. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất