Âm Nhạc

Sản phẩm âm nhạc của thí sinh The Voice ồ ạt tấn công thị trường

Chia sẻ

Hoàng Dũng, Yến Lê, Kiều Anh, Phượng Vũ, Phùng Khánh Linh, Anh Duy là những gương mặt để lại ấn tượng với người hâm mộ bằng những single, MV chất lượng, văn minh trong quá trình tham gia “Giọng hát Việt 2015”.

Hoàng Dũng - Single Đường đêm và Yếu đuối

Học trò cưng Thu Phương được xem là gương mặt duy nhất cho ra mắt đến 2 sản phẩm âm nhạc ngay cả khi còn đang trong quá trình tham gia sân chơi Giọng hát Việt.

Với chất giọng cao, dày, từng được ví là phiên bản Tuấn Hưng, Hoàng Dũng dễ dàng giành được tấm vé vào vòng Bán kết khi thể hiện ca khúc tự sáng tác Đường đêm trong đêm liveshow 5.

Hoàng Dũng

Hoàng Dũng

Nhận được sự phản hồi tích cực từ phía người hâm mộ, chàng trai 19 tuổi này ngay lập tức tung single đầu tay Đường đêm lên các trang nhạc online như một lời tri ân dành tặng khán giả. Đường đêm nhận được lời khen của giới chuyên môn như cột mốc đánh dấu một bước tiến dài trên con đường ca hát của Hoàng Dũng.

Kết thúc Giọng hát Việt, Hoàng Dũng lại một lần nữa được nhắc đến “cơn sốt” của Yếu đuối. Trong đêm chung kết ngày 13/9, Hoàng Dũng tiếp tục giới thiệu ca khúc tự sáng tác dựa trên mối tình từng đã qua của mình. Với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ ý nghĩa, Yếu đuối ngay lập tức trở thành bản hit đúng như lời dự đoán trước đó của Tuấn Hưng.

Hoàng Dũng ghi dấu ấn mạnh mẽ với ca khúc Yếu đuối.

Hoàng Dũng ghi dấu ấn mạnh mẽ với ca khúc Yếu đuối trong single cùng tên.

Đến thời điểm hiện tại, single Yếu đuối vẫn chưa hạ nhiệt với hơn 400 nghìn lượt nghe và con số ấy cứ tăng lên qua từng ngày. Đây là thành công lớn mà không phải thí sinh nào bước ra từ một cuộc thi âm nhạc cũng làm được.

Yến Lê - Single Quay lưng

Trước khi đến với Giọng hát Việt, Yến Lê cũng là gương mặt quen thuộc trên các sân khấu ca nhạc ngoài Bắc và là thí sinh quen mặt trong một số cuộc thi âm nhạc, tiêu biểu là Vietnam Idol 2014. Không may mắn thành công trong các cuộc thi nhưng Yến Lê đã đúc kết khá nhiều kinh nghiệm cho bản thân.

Trước khi đến với Giọng hát Việt, Yến Lê từng phát hành online single đầu tay mang tên Như phút ban đầu, một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Hoàng Tôn và một vài single khác là Đừng rời xa nhưng chưa tạo được ấn tượng mạnh mẽ.

Yến Lê

Yến Lê

Vào team ca sĩ Tuấn Hưng, Yến Lê may mắn khi có nhiều “đất” khoe khả năng sáng tác. Quay lưng được Yến Lê thể hiện cảm xúc của một cô gái đã trải qua mối tình trong quá khứ trong liveshow 3. Ra mắt single Quay lưng một cách âm thầm ngay sau đó nhưng ca khúc vẫn nhận được hàng chục nghìn lượt nghe và yêu thích trên các trang nhạc online.

Yến Lê sẽ tung MV ca khúc Quay lưng trong vài ngày tới.

Yến Lê sẽ tung MV ca khúc Quay lưng trong vài ngày tới.

Phần trình diễn của Yến Lê với ca khúc Quay lưng trong Giọng hát Việt.

Giải thích về việc không quảng bá single Quay lưng một cách rầm rộ, Yến Lê cho biết cô đang hoàn tất những khâu cuối cùng bản MV cho ca khúc và sẽ gửi tặng người hâm mộ trong vài ngày tới để tạo sự bất ngờ.

Sau single và MV Quay lưng, cô ca sĩ từng là thành viên nhóm Nhạc cụ Dân Tộc - Pha Lê Xanh Band, trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, dòng dân gian đương đại sẽ tiếp tục cùng người thầy của mình ra mắt những sản phẩm âm nhạc mới để tri ân khán giả.

Phượng Vũ - Single và MV Tình hoang phế

Dừng chân ở top 4 đội Đàm Vĩnh Hưng, Phượng Vũ may mắn khi huấn luyện viên của cô luôn đồng hành mọi bước đi và trong từng sản phẩm âm nhạc.

Đắt show trong các sân khấu âm nhạc trong nước bởi hiệu ứng “vừa ăn kẹo vừa hát”, Phượng Vũ được huấn luyện viên hỗ trợ khi vừa nhận show, vừa tức tốc cho ra mắt sản phẩm âm nhạc riêng chỉ sau một thời gian ngắn rời khỏi cuộc thi.

Phượng Vũ

Phượng Vũ

Single Tình hoang phế gồm 2 ca khúc được cô gái Hải Phòng tâm đắc gồm ca khúc chủ đề Tình hoang phế một sáng tác của nhạc sĩ Trương Lê Sơn và ca khúc Vẫn biết yêu em là thế. Single Tình hoang phế ra mắt nhận được sự quan tâm của công chúng. Cô gái Hải Phòng nhận lời khen khi sở hữu giọng ca khỏe, khả năng cảm âm tốt cùng cách xử lý bài hát chuyên nghiệp không kém những ca sĩ đi hát lâu năm.

Mặc khác, Tình hoang phế khiến dư luận xôn xao khi lần đầu tiên Phượng Vũ tiết lộ nội dung ca khúc chính là câu chuyện trong hôn nhân của mình. Chuyện tình cảm tan vỡ, bị chồng phản bội… là những tình tiết Phượng Vũ tái hiện trong MV.

phuong vu

Sau sản phẩm khởi đầu thành công, Phượng Vũ ký hợp đồng độc quyền với công ty âm nhạc của Đàm Vĩnh Hưng. Thời gian tới đây, ngoài việc được lên lịch luyện tập thể hình, luyện thanh, vũ đạo, cách tự tin giao tiếp, chế độ ăn uống để giữ vóc dáng… Phượng Vũ sẽ có lịch trình dày đặt cùng Đàm Vĩnh Hưng lưu diễn nước ngoài trong tháng 11 tới.

MV Tình hoang phế - Phượng Vũ

Kiều Anh - Single Độc ẩm

Bứt phá trong livehshow 5 Giọng hát Việt với lượt bình chọn ca nhất tuần từ khán giả qua ca khúc “lạ tai” mang tên Độc ẩm, ca nương Kiều Anh tiếp tục cho ra mắt single cùng tên gửi đến người hâm mộ.

Không giữ phong cách hát ca trù truyền thống, Kiều Anh đã làm mới hoàn toàn về giọng hát, cách trình diễn trong single “lạ tai” này. Single Độc ẩm gồm 3 ca khúc: ca khúc chủ đề Độc ẩm (trình diễn cũng Hoàng Rob), Rơi (phiên bản nhạc điện tử EDM) và Dệt tầm gai. Trong single này, Kiều Anh tặng kèm khán giả bản beat ca khúc Độc ẩm.

Kiều Anh

Kiều Anh

Độc ẩm là ca khúc được nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng, người từng nổi đình đám đứng sau thành công của các ca sĩ trẻ Min st.319, Nguyễn Trần Trung Quân, Hoà Minzy, Mr.T… sáng tác, phối khí và sản xuất.

Ca khúc được Kiều Anh kết hợp cùng violinist Hoàng Rob nhằm tạo nên những ca khúc EDM gần với xu hướng thế giới nhưng lồng vào những đặc trưng của âm nhạc dân tộc như ca trù, bát âm, ngũ cung.

Kiều Anh có sự kết hợp đặc biệt với

Kiều Anh có sự kết hợp đặc biệt với Hoàng Rob.

Với giai điệu mới lạ, bắt tai khi có sự kết hợp giữa âm nhạc dân tộc và nhạc điện tử, Độc ẩm trở thành ca khúc mang dấu ấn riêng của ca nương Kiều Anh. Single Độc ẩm nhận được lời khen tích cực từ khán giả, Kiều Anh đang bắt tay thực hiện MV tại Hội An và sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Phần trình diễn ca khúc Độc ẩm của Kiều Anh trong Giọng hát Việt.

Phùng Khánh Linh - Single Chạy (On My Way)

Cô nàng ốc tiêu đội huấn luyện viên Thu Phương tiếp tục là một trong những gương mặt được nhắc đến trong chương trình Giọng hát Việt với vóc dáng nhỏ nhắn hoàn toàn trái ngược với giọng ca cao vút và đầy kỹ thuật của Phùng Khánh Linh.

Single Chạy (On My Way) gồm 4 ca khúc. Ngoài ca khúc chủ đề, single còn có bản mashup Sáng tối - Chạy được phối theo phong cách acoustic, ca khúc Cánh diều chiều mưa và bản beat Chạy (On My Way).

Phùng Khánh Linh

Phùng Khánh Linh

Thể hiện ca khúc chủ đề, Khánh Linh nhận được lời khen từ phía người hâm mộ bởi cô thông minh khi chọn sáng tác mới nhất mà “cỗ máy tạo hit” Phạm Toàn Thắng gửi tặng.

Với khả năng xử lý bài hát tinh tế, đầy cảm xúc, Phùng Khánh Linh chỉ mất 2 giờ đồng hồ để làm quen và thu âm hoàn chỉnh ca khúc khiến ngay tác giả Phạm Toàn Thắng và Thu Phương bất ngờ.

khanh linh 1

Ca khúc Chạy trong single đầu tay của cô nàng ốc tiêu càng phủ sóng rộng rãi bởi bản phối pop-rock khá lạ tai được pha trộn với những âm thanh điện tử dồn dập và mạnh mẽ.

Phạm Anh Duy - Single Phố thị

Từng tạo dấu ấn trong cuộc thi với những ca khúc như Đường Về, Giọt buồn để lại, Ừ thì… Phạm Anh Duy được cô giáo Thu Phương tạo cơ hội tung sản phẩm âm nhạc đầu tay trong sự nghiệp ca hát của mình.

Phạm Anh Duy

Phạm Anh Duy

Phố thị là ca khúc mới được nhạc sĩ trẻ Tăng Nhật Tuệ dành tặng Phạm Anh Duy phát hành single đầu tiên. Ca khúc với giai điệu nhẹ nhàng, thoáng chút nghêu ngao được Phạm Anh Duy đưa khán giả quay về cảnh yên bình của quê hương, phố thị.

Với lối hát đơn giản nhưng đầy kỹ thuật và chinh phục các nốt cao một cách nhẹ nhàng, ca khúc Phố thị nhận được hơn 100 nghìn lượt nghe và hơn 8 nghìn lượt yêu thích chỉ sau vài ngày ra mắt.

Anh Duy

Lời hát ý nghĩa, văn minh từ sản phẩm đầu tay Phố thị, công chúng đặt niềm tin những sản phẩm âm nhạc sắp tới của chàng trai xuất thân từ trường Đại học Thăng Long này sẽ nhận được hiệu ứng tốt hơn nữa.

Chia sẻ
Tin mới nhất