Âm Nhạc

Rơi nước mắt với những ca khúc dành cho mùa Vu Lan

Chia sẻ

Những nhạc phẩm có giai điệu đẹp, thổn thức, ca từ ý nghĩa là món quà nhiều nghệ sĩ Việt tặng khán giả trong dịp lễ báo hiếu.

Nhìn lại dấu chân – Hồ Quang Hiếu

Thành công với nhiều ca khúc dành cho giới trẻ, mới đây Hồ Quang Hiếu đã có bước chuyển mình trong phong cách âm nhạc với MV Nhìn lại dấu chân. Đây là ca khúc nhạc ngoại lời Việt được chính giọng ca Nơi ấy con tìm về lên ý tưởng và thực hiện để tặng người mẹ kính yêu nhân lễ Vu Lan sắp tới.

Trong MV, Hồ Quang Hiếu hoá thân thành người con, vì muốn xám hối nên anh quyết định vào chùa xuống tóc. Tại đây, anh có dịp trò chuyện với các sư thầy, ni cô. Từ đó, Hồ Quang Hiếu có những cái nhìn khác hơn về cách sống cũng như hướng đi trong tương lai.

Nam ca sĩ phố núi tâm sự, tuy chưa từng đứng trước mẹ và nói con yêu mẹ nhưng tình cảm của anh dành cho mẹ luôn dạt dào. Hồ Quang Hiếu muốn gửi lời chúc đến mẹ mình: “Mỗi khi nhìn tóc mẹ bạc thêm con sợ lắm. Con chúc mẹ luôn nhiều sức khoẻ để luôn ở bên con”.

Mồ côi – Chí Thiện ft. Bảo An

Được khán giả yêu mến khi tham gia trong chương trình Gương mặt thân quen nhí, Chí Thiện và bé Bảo An mới đây đã “bắt tay nhau” ra mắt MV Mồ côi đầy ý nghĩa cho mùa Vu Lan năm nay.

Mồ côi là sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Minh Khang, do đạo diễn Minh Ngân thực hiện. Trong MV, “hiện tượng youtube” Bảo An vào vai cô bé ăn xin bất hạnh, mất cha mẹ từ sớm, bị ngược đãi nhưng vẫn luôn ôm giấc mơ về gia đình hạnh phúc.

Còn Chí Thiện hoá thân thành doanh nhân thành đạt, nhưng cùng cảnh ngộ mất cha mẹ từ sớm. Tuy có cuộc sống đủ đầy nhưng anh luôn cảm thấy trống trải vì thiếu vắng tình thương gia đình.

Hai số phận khác nhau, có cơ duyên gặp gỡ, tạo nên câu chuyện đầy cảm động. MV truyền tải thông điệp, những ai còn cha mẹ trên đời, hãy biết trân quý giây phút hiện tại. Còn những số phận thiếu vắng tình cảm gia đình, hãy tin rằng tình yêu thương luôn ngự trị xung quanh, nhất là sự bao bọc của đấng sinh thành vẫn tồn tại quanh ta dù họ không còn.

Con có mẹ rồi – Team Lưu Hương Giang

Cặp đôi Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh ra mắt MV đặc biệt dành riêng cho lễ Vu Lan mang tên Con có mẹ rồi. MV có sự góp giọng của 9 bé trong đội Giọng hát Việt nhí 2014 như Huyền Trân, Đức Anh, Thiên Kim, Quỳnh Anh, Hoàng Anh, Hà Trang, Hồng Nhung, Diệu Minh và Nhã Thy.

Mở đầu MV Con có mẹ rồi là giọng hát của cô bé quy y Huyền Trân với chất giọng lạ đã thể hiện khá tốt cảm xúc ở những đoạn cao trào. Trong MV lần này, mỗi bé hát xong đều rơm rớm nước mắt và chạy đến ôm Lưu Hương Giang khiến nữ huấn luyện viên xúc động.

Với ca từ nhẹ nhàng, sâu lắng kể về người mẹ đơn thân đã trải qua nhiều khó khăn, gian khổ để nuôi con khôn lớn, trưởng thành. Vợ chồng Giang – Hồ chia sẻ niềm mong mỏi MV Con có mẹ rồi sẽ là kỷ niệm dành cho các thí sinh đội mình trong mùa The Voice Kids 2014.

Mẹ ơi – Lê Việt Anh

Mới đây, chàng ca sĩ được yêu thích nhất Sao Mai điểm hẹn 2012 đã ra mắt MV về tình mẫu tử mang tên Mẹ ơi đúng ngày lễ Vu Lan được sự đồng cảm của đông đảo công chúng yêu nhạc. 

Mẹ ơi được nam ca sĩ thực hiện nhanh gọn. Mục đích MV không quá chú trọng hiệu quả hình ảnh, thay vào đó, ê-kíp muốn truyền tải thông điệp về tình mẫu tử thiêng liêng, những hình ảnh chân thật về cuộc sống. 

Cảnh đặc biệt của MV chính là hình ảnh hai mẹ con ca sĩ Lê Việt Anh. Mẹ anh cũng đang chuẩn bị lễ cúng rằm tháng 7 và ê-kíp thực hiện đã ghi lại được hình ảnh thật này. Đây cũng là cảnh kết ý nghĩa nhất cho cá nhân ca sĩ Lê Việt Anh khi anh cũng coi đây là món quà tặng mẹ.

Vu Lan vắng mẹ – Hùng Thanh

Nam ca sĩ Hùng Thanh cũng vừa ra mắt album Vol.04 và phim ca nhạc Vu lan vắng mẹ. Video drama này nói về tình mẫu tử được thực hiện nhân lễ báo hiếu.

MV Vu Lan vắng mẹ có thời lượng 18 phút, được minh hoạ bằng tranh cát. Với giai điệu mượt mà, ca từ giản dị nhưng đầy ắp ý nghĩa, Vu Lan vắng mẹkể về người mẹ tần tảo nuôi con khôn lớn. Sau khi đạt được những thành công trong cuộc sống, người con trai đưa mẹ lên thành phố sống chung.

Để bù đắp tình cảm sau nhiều năm xa vắng, đứa con luôn quấn quýt bên mẹ. Tuy nhiên, người con dâu cảm thấy chồng có nhiều hành động như đứa trẻ. Từ đó, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Người mẹ cảm nhận được sự xa cách nên xin lên chùa làm công quả. Dù con trai không muốn nhưng mẹ cũng đi.

Để bù đắp tình cảm sau nhiều năm xa vắng, đứa con luôn quấn quýt bên mẹ. Tuy nhiên, người con dâu cảm thấy chồng có nhiều hành động như đứa trẻ. Từ đó, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Người mẹ cảm nhận được sự xa cách nên xin lên chùa làm công quả. Dù con trai không muốn nhưng mẹ cũng đi.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất