Âm Nhạc

Rộ lên nghi vấn MV mới của Red Velvet ám chỉ vụ chìm phà Sewol?

Chia sẻ

Thông tin MV 'One of These Night' của Red Velvet ám chỉ vụ chìm phà Sewol đang khiến các fan ‘rợn người’. Tuy nhiên một tài khoản trên Twitter mới lên tiếng cho rằng sự thật hoàn toàn không phải như vậy.

Suy đoán ban đầu: Red Velvet tái hiện lại không khí tang thương của vụ tai nạn chìm phà Sewol

Hiện cộng đồng Kpop fan cũng như người hâm mộ của Red Velvet đang lan truyền một thông tin gây sốt trên các trang mạng xã hội. Nguồn thông tin cho biết MV One Of These Nights mới ra mắt của các cô gái không đơn thuần chỉ là một MV bình thường mà ẩn sau nó là những hình ảnh ẩn dụ về thảm họa chìm tàu Sewol từ hai năm trước.

Đây không phải là ca khúc đầu tiên có concept gợi nhớ đến tai nạn thảm khốc này. Trước đó, Red Light của F(x) cũng được cho là nói về vấn đề này. Các fan còn tinh ý phát hiện ra rằng ngày con tàu gặp nạn là ngày 16/4, tính theo âm lịch là 17/3, trùng với ngày phát hành MV mới của Red Velvet (17/3/2016).

MV One Of These Nights

Khi soi kỹ các chi tiết trong MV, các fan không khỏi ‘nổi da gà’ về sự trùng hợp. Ở hình bìa album, gương mặt của em út Yeri bị làm mờ vì bằng tuổi với các nạn nhân trên tàu. Còn trong MV, ban đầu cô nàng có những cảnh quay nằm ra sàn nhưng khi kết thúc lại bị nhấn chìm trong nước. Ở loạt cảnh quay dưới nước, các thành viên đều có những hành động như đang vùng vẫy để sống sót: Joy trèo lên cầu thang, Seulgi mở cửa sổ và nước tràn vào phòng Irene, Wendy bò dưới gầm bàn. Ngoài ra có không ít những góc quay như đang tái hiện lại khung cảnh khi con tàu bị chìm: Seulgi nhìn chằm chằm vào ổ khóa, bởi vì cô không thể thoát ra nên đành phải ngồi nhìn con tàu chìm dần trong tuyệt vọng.

rv2

Cư dân mạng cho rằng loạt hình ảnh này đang ám chỉ vụ tai nạn thảm khốc năm 2014.

rv3

rv4

Và cuối cùng, trong bức ảnh bìa album, tất cả các thành viên đều mặc áo trùm đầu và cầm một cây nến như đang tưởng niệm về vụ tai nạn. Dấu hiệu về cái chết cũng được tái hiện lại ở phân cảnh cuối cùng của MV khi dòng chữ “Red Velvet” hiện ra với màu đỏ! Các fan còn trổ tài thám tử khi phân tích rằng SM dời lịch tung MV không phải để nâng cao chất lượng như họ nói mà thực chất nhằm thay đổi thông số kỹ thuật khung hình của MV. Cụ thể: Khung hình kích thước 1,33:1 thường được dùng để gợi lại quá khứ, hay tái hiện lại những thước phim cũ.

rv5 rv6

rv10

Liệu đó có phải sự thật?

Tuy nhiên, có một tài khoản khác lại cho rằng sự thật không hề giống như mọi người suy đoán. Theo như người này thì MV hoàn toàn không liên quan gì đến vụ tai nạn thảm khốc kia.

Người này viết trên Twitter cá nhân: “Tôi thấy mọi người lan truyền bài viết phân tích MV liên quan đến vụ chìm phà khá nhiều nhưng có vẻ mọi chuyện đang đi sai hướng rồi.

Tựa tiếng Hàn của bài hát liên quan đến lễ Chilseok (Lễ thất tịch), tức lễ tình yêu theo văn hóa phương Đông, rơi vào ngày 7/7 âm lịch hàng năm. Ngày lễ tình yêu này này gắn liền với câu chuyện về Ngưu Lang Chức Nữ. Hai người yêu thương nhau sâu đậm nhưng bị ngăn cấm. Họ không thế gặp lại nhau vì không đi qua được cây cầu. Do thương cảm đôi trai gái nên những con quạ đen cùng nhau kết mình lại làm thành chiếc cầu khác để họ gặp nhau một lần duy nhất trong năm. Khi đoàn tụ thì rất vui mừng nhưng vì chỉ được ở bên nhau trong một ngày ngắn ngủi nên khi chia ly, nước mắt đôi uyên ương tuôn như suối. Đó là lý do vì sao vào ngày này hay có mưa lớn.

Theo người này, tựa MV trong tiếng Hàn có liên quan đến lễ Chilseok.

Theo người này, tựa MV trong tiếng Hàn có liên quan đến lễ Chilseok.

Những hình ảnh về nước, áo trùm đầu, con tàu và tất cả mọi thứ trong MV đều có thể giải thích được khi liên tưởng đến lễ Chilseok. Bài viết kia nhắc đến việc trùng lặp ngày tháng, mặt Yeri bị làm mờ (có thể do sơ suất hoặc là do lớp filter họ cố tình sử dụng) và kinh khủng nhất là suy diễn về cảnh ‘chạy trốn’. Việc cho rằng phân cảnh nhìn chằm chằm vào chiếc chìa khóa rồi cố gắng chạy trốn liên quan đến chìm phà Sewol chưa thật không thỏa đáng, nó có thể giải thích được bằng truyền thuyết Chilseok, tượng trưng cho việc cả hai người đều bị trói buộc, cấm đoán bởi cha cô gái. rv

Sao lại có thể cho rằng màu đỏ đại diện cho cái chết? Chừng nào SM ra mặt nói MV này liên quan đến vụ chìm phá Sewol thì coi như tôi sai, nhưng đừng suy diễn mọi thứ trong MV theo hướng liên quan đến thảm họa Sewol nữa, không có gì hay ho cả. Nếu muốn thực sự tận hưởng MV này thì cứ việc google về Chilseok, tôi tin là mọi người sẽ thấy vui vẻ hơn nhiều và không bị gò ép mình hiểu câu chuyện theo hướng bi kịch như vậy.

rv7

Những người nói cảnh quay bầu trời đã chứng minh MV nói về Sewol đang tự huyễn hoặc mình mà thôi. Nó là vũ trụ, là thiên hà. Khung cảnh lãng mạn về mưa ở gần cuối bài hát tập trung quay vào những ngôi sao và chòm sao, tất cả đều liên quan đến Chilseok. Khi Wendy hát ‘một ngày nào đóm một năm nào đó’ đã trực tiếp khẳng định điều này.”

Trước hai luồng ý kiến trái chiều này, nhiều fan cho rằng dù ý nghĩa thật sự SM muốn gửi gắm là gì đi chăng nữa thì họ cũng đều khâm phục sức sáng tạo vô biên của êkip cũng như tự hào về các cô gái Red Velvet. Còn bạn thì sao, bạn nghĩ MV này nói về điều gì?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất