Âm Nhạc

Rihanna gây phản tác dụng khi để fan chờ đợi album mới quá lâu?

Chia sẻ

“Anti” - album thứ 8 của Rihanna bắt đầu được thu âm từ cuối 2014. Thế nhưng cho đến nay, mọi người vẫn chưa hề có bất kỳ ý niệm nào về ngày giờ phát hành cụ thể.

Fan mỏi mòn chờ đợi

Thông tin về album thứ 8 của Rihanna xuất hiện râm ran từ tận cuối năm 2013. Tuy nhiên, tất cả những gì mà fan nhận được chỉ là những tin đồn rải rác từ khắp các nguồn trên Internet. Dẫu vậy, vào khoảng thời gian đấy, ai cũng chắc mẩm rằng album mới của nữ ca sĩ Diamonds sẽ ra mắt sớm thôi, đúng theo lịch trình mỗi năm một album của cô nàng. Cuối cùng, điều này lại bất ngờ không xảy ra bởi Rihanna quyết định thay đổi chiến thuật âm nhạc của mình.

Sau quãng thời gian dài im hơi lặng tiếng, cuối năm 2014, Rihanna làm người hâm mộ phấn khởi trở lại khi thông báo chính thức trên Twitter rằng cô đang thu âm cho album mới nhất. Hàng loạt nhà sản xuất, nhạc sĩ sau đó cũng xác nhận mình đang làm việc cùng Riri và các sản phẩm mới sẽ nhanh chóng trình làng.

Ca sĩ Rihanna.

Ca sĩ Rihanna.

Lúc này, nhiều người tin tưởng album thứ 8 của Rihanna - vốn được gọi tạm là R8 - sẽ xuất hiện trên kệ đĩa vài tháng tới. Tuy vậy, sự kỳ vọng, chờ đợi từ các fan thêm một lần nữa không trở thành hiện thực.

Năm 2015, single Fourfiveseconds ra đời để mở màn cho R8. Đây là ca khúc đánh dấu thêm sự hợp tác giữa Rihanna và rapper Kanye West sau chuỗi sản phẩm âm nhạc trước đó. Bài hát trên cũng khiến nhiều người ngạc nhiên khi có sự tham gia của huyền thoại âm nhạc Paul McCartney. Fourfiveseconds với tiết tấu đơn giản, rất mộc là manh mối đầu tiên mà Riri muốn gửi đến fandom của mình về chất nhạc trong R8.

Fourfiveseconds - Rihanna ft. Kanye West, Paul McCartney

Tiếp theo, Bitch Better Have My Money “chào đời” và xoay chuyển hoàn toàn suy nghĩ của mọi người về điều đang chờ đợi. Single này khác biệt 180 độ so với Fourfiveseconds, đánh dấu sự trở lại của hình ảnh một Riri hoang dại, phóng khoáng trên nền nhạc trap ầm ĩ.

Bitch Better Have My Money - Rihanna

Tới đây, những tưởng đã đủ single “lót đường” để Rihanna phát hành album R8 nhưng cô cùng hãng đĩa tiếp tục cho phát hành American Oxygen - bản pop pha dubstep truyền tải thông điệp xã hội sâu sắc, được đánh giá là sản phẩm nghệ thuật mang đậm tính chính trị nhất từ trước đến nay của cô nàng.

American Oxygen - Rihanna

Gần đây nhất, Rihanna còn tổ chức cả một đêm trưng bày nghệ thuật hoành tráng nhằm công bố bìa và tên album. Album thứ 8 nay đã có tên chính thức là Anti.

Khi nữ ca sĩ nhận lời tham gia trình diễn tại show diễn thường niên của Victoria’s Secret 2015, người ta càng chắc chắn hơn rằng Anti sẽ ra mắt trong tháng 11 này, giống như điều cô ấy thực hiện cách đây 3 năm. Song, Rihanna bỗng hủy diễn với nguyên do khó hiểu: “bận hoàn thành album”. Đến đây, fandom bắt đầu “tức nước vỡ bờ”. Nhiều người không khỏi giận dữ vì cứ chờ mãi mà không biết mình phải đợi đến khi nào.

Liệu sự chờ đợi này sẽ đưa đến kết quả gì?

Câu hỏi chưa có lời giải đáp mà Rihanna đang đối mặt chính là: Sự chờ đợi quá lâu cho Anti liệu sẽ dẫn đến kết quả ra sao? Anti khi được phát hành sẽ là “quả bom” lớn thỏa mãn cơn khát âm nhạc bấy lâu của khán giả, hay chính sự kéo dài này đã giết chết niềm phấn khích của người nghe đối với âm nhạc của Riri?

Việc liên tục trì hoãn album với lý do: “Nó chỉ được ra mắt một khi tôi cảm thấy sẵn sàng” mà không có bất kỳ một deadline cụ thể khiến Anti bị lùi ngày đến tận hôm nay. Và hệ quả là Rihanna phải đối mặt với đối thủ nặng ký Adele - nữ hoàng của những bản ballad.

Một khi Adele phát hành album phòng thu thứ ba của mình mang tên 25 vào ngày 20/11, khả năng nữ nghệ sĩ này thống trị vị trí đầu trên các BXH trong nhiều tháng tiếp theo là rất cao. Nếu phải đưa ra một con số cụ thể, nó sẽ là 97%. Giả dụ tham vọng của Rihanna là giành lấy một album No.1 nữa sau Unapologetic thì 25 sẽ là “vật ngáng đường” đầy sức mạnh mà cô nàng phải vượt qua.

2 (1)

Vả lại, trong khoảng trống 3 năm không album mới, Rihanna dường như đã tập cho cả thế giới quen với cảm giác: “Chúng tôi vẫn ổn khi không có nhạc của cô ấy”. Suốt thời gian qua, người ta không thiếu những ca khúc hay để thưởng thức, chẳng hạn như màn trở lại cực chất của Justin Bieber trong album Purpose, Ellie Goulding làm ra một album nhạc pop Delirium vô cùng kỹ lưỡng hay Adele khiến cả thế giới cúi đầu trước Hello. Và tất nhiên không thể quên Taylor Swift, người không hề vắng mặt khỏi các BXH từ năm 2014 đến nay. Có lẽ, đó cũng là một phần nguyên do để giải thích cho việc vì sao không có single nào trong thời gian qua của Rihanna đạt được vị trí số 1.

Nhưng Rihanna vốn luôn nổi tiếng bởi sự bất ngờ của mình. Anti luôn được xếp vào danh sách những màn trở lại được trông đợi nhất. Fandom của cô nàng mang tên Navy luôn luôn sẵn sàng có mặt vì thần tượng. Ngoài ra, còn có thông tin rằng, cả 3 single trước thật sự chỉ là sản phẩm quảng bá cho Anti thôi - chẳng phải single chính thức. Rốt cuộc, chúng ta vẫn không thể xem thường sức mạnh của thương hiệu Rihanna, thứ đã luôn là chứng nhận của sự thành công toàn cầu trong nhiều lĩnh vực.

Câu đố này vẫn còn nằm ở phía trước. Với những kỳ vọng rất cao mà Rihanna tạo ra cho fandom của mình, cô chắc hẳn phải đem đến một sản phẩm mới mẻ, khác biệt và chất lượng trong thời gian tới. Nếu không, 2016 sẽ là thời kỳ vô cùng chật vật với giọng ca đứng thứ 13 trong danh sách những nghệ sĩ vĩ đại nhất lịch sử này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất