Âm Nhạc

Quang Huy đáp trả 'nghi án' Sơn Tùng M-TP đạo nhái

Chia sẻ

Ông xã Phạm Quỳnh Anh có những dòng chia sẻ trên trang cá nhân xoay quanh vụ ồn ào về sản phẩm âm nhạc mới của chàng ca sĩ trẻ gốc Thái Bình.

Vừa qua, sau khi phát hành MV tiếp theo mang tên Âm thầm bên em, Sơn Tùng M-TP lại dính vào scandal đạo nhái. Lần này, nhiều cư dân mạng cho rằng, anh sao chép hình ảnh của G-Dragon và “học tập” ý tưởng clip minh họa từ Jay Chou. Giữa tâm bão dư luận, nhạc sĩ Quang Huy – ông bầu của nam ca sĩ sinh năm 1994 – quyết định đăng tải một status khá dài trên trang Facebook riêng.

Trong đó, nhạc sĩ gốc Hà thành giải thích, MV Âm thầm bên em được khởi quay trước 2 tháng so với sản phẩm mà một số người mang ra so sánh, đồng thời mong công chúng yêu nhạc có cái nhìn đúng đắn hơn – không nên đổ mọi lỗi lầm lên Sơn Tùng M-TP. Anh cũng nhấn mạnh thêm, nếu ai kết luận hình ảnh hay kịch bản MV là bản copy thì có thể phản ánh, khiếu nại nhà sản xuất.

Ông bầu Quang Huy và status đáp trả dư luận của anh.

Ông bầu Quang Huy và status đáp trả dư luận của anh.

Trích status của nhạc sĩ Quang Huy:

“Sinh nhật chém gió âm thầm bên Mr/Mrs Dư Luận! Nhân dịp có “dư luận” cho rằng MV Âm thầm bên em được quay vào tháng 6/2015 “copy” một số điểm trong một MV Hàn Quốc phát hành vào tháng 8/2015.

Thật ra thì tôi luôn xem thường cái nhân vật được gọi là “Mr/Mrs Dư Luận”, không giới tính, không xác định được danh tính, không có giá trị tích cực cho xã hội hoặc chí ít là cho tôi. Chẳng có 1 chút lý lẽ gì, nếu thấy người ta có của cải thì bảo sao không từ thiện, nếu nhòm ngó người nổi tiếng một cách dò xét thọc mạch mà người ta khó chịu thì bảo người ta chảnh, thích nói chuyện với cái màn hình hơn là trải nghiệm và ghi nhận những giá trị tích cực…

Trở về MV Âm thầm bên em, thật lố bịch khi một sản phẩm đã được đóng dấu nhà sản xuất, có credit đầy đủ vai trò và vị trí của cả 1 ê-kíp là những người có tên tuổi, dễ dàng xác định danh tính mà chúng ta lại đi nhắm vào đầu 1 thằng bé, chắc nó chỉ bằng tuổi bạn hoặc thậm chí nhỏ hơn bạn. Nếu chúng ta cho rằng, đây là một sản phẩm copy (tôi nhấn mạnh là copy nhé, ai không hiểu rõ ý nghĩa của copy thì 1 là không nên nói hoặc 2 là tra từ điển) thì các bạn có thể phản ánh, khiếu nại nhà sản xuất. Nếu các bạn cho rằng kịch bản, hình ảnh có vấn đề copy, các bạn có thể lên án đạo diễn, trong trường hợp này chính là tôi, hoặc người được giữ vị trí quay phim, thiết kế… là những người tạo nên những cảnh phim đấy (vui lòng tham khảo credit cuối phim, có đầy đủ thông tin, mà xem văn minh thì nên tập xem credit, để hiểu muốn chửi thì nên chửi ai).

Trong MV này, Sơn Tùng M-TP đóng góp bài hát, giọng hát, công việc diễn xuất… nói chung là linh hồn của MV. Nếu phê bình anh ta, cứ nhằm bài hát, giọng hát, diễn xuất mà nói. Còn ngoài ra, cứ tìm đến chúng tôi, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm với những gì chúng tôi làm…

Các bạn hoàn toàn có đầy đủ quyền của một khán giả chân chính: chọn xem/ không chọn xem, chọn nghe/không chọn nghe, yêu thích/không yêu thích, yêu thích/nhưng vẫn muốn thẳng thắn góp ý. Còn thành phần kiểu ném đá thì thật lòng mà nói, ném đá bằng keyboard thì hơi hèn, thật ra là hèn lắm. Vì vậy, tôi chẳng bao giờ quan tâm và bận lòng vì bất cứ ai khác thuộc về cái gọi là Dư Luận. Hãy làm gì đó bản lĩnh hơn, quân tử hơn, văn minh hơn nếu các bạn muốn chúng tôi phải nghe thấy những gì các bạn nói…”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất