Âm Nhạc

Phương Thanh bất ngờ tung album sau 2 năm lo đóng phim

Chia sẻ

Đây là món quà bất ngờ mà nữ ca sĩ dành tặng khán giả và tự thưởng cho mình sau quãng thời gian dài không phát hành CD nào.

Ngày 10/12, Phương Thanh ra mắt album vol.9 mang tên Tâm sự ngày đông. Hơn hai năm qua, bà mẹ một con ít đi hát lẫn thu âm để tập trung đóng phim. Với Phương Thanh, chị chỉ muốn biểu diễn khi thực sự có cảm xúc và thấy bản thân được thăng hoa trong âm nhạc. Vậy nên, giọng ca Giã từ dĩ vãng chọn cách “dạo chơi” ở lĩnh vực điện ảnh nhằm tái tạo cảm xúc - đợi khi nào “ngọn lửa” ấy bùng lên, chị sẽ lại “cháy”.

Việc thu âm album đến rất tình cờ. Những tháng gần đây, Phương Thanh hay được mời quay các chương trình truyền hình. Ban tổ chức thường yêu cầu chị hát lại những tình khúc nổi tiếng một thời như Một thời đã xa, Anh hãy quay về cùng em, Ngóng chờ nơi ngõ vắng… Khi các chương trình này phát sóng, tiết mục của Phương Thanh tạo được hiệu ứng đặc biệt, không chỉ với những người từng yêu mến giọng hát chị ở thập niên 1990-2000, mà cả những khán giả trẻ cũng bị chinh phục.

Ca sĩ Phương Thanh

Ca sĩ Phương Thanh

Đồng thời, Phương Thanh cũng nhận được nhiều yêu cầu trên trang cá nhân, mong chị sẽ làm một album tập hợp những bài hit ngày xưa. Nghe lời “dụ dỗ”, nữ ca sĩ xiêu lòng và cuối cùng sản phẩm Tâm sự ngày đông ra đời sau đúng một tháng miệt mài thu âm, dù thời điểm đấy chị khá bận rộn ở phim trường.

Album gồm toàn những bài hit một thời của Phương Thanh như Nếu như, Đêm lao xao, Chiều đông dĩ vãng, Xa rồi mùa đông… Đặc biệt, chị còn cover ca khúc nổi tiếng Đêm đông của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương, hay hát lại hit Tình đơn phương (Lam Trường), Vắng anh mùa đông (Hoàng Lê Vi), Người tình mùa đông (Như Quỳnh)…

phuongthanh2 Các bài hát trong album được hoà âm hiện đại nhưng không mất đi “chất” của nó. Với những ca khúc từng là hit của Phương Thanh, ê-kíp hoà âm vừa quen thuộc, vừa gần gũi để các fan của chị có thể hồi tưởng lại ký ức một thời. Riêng một số bản cover, phầm âm nhạc được phối khác đi một chút so với bản gốc - mang đậm màu sắc, phong cách Phương Thanh hơn.

Đặc biệt, trong album Tâm sự ngày đông, khán giả yêu mến Phương Thanh những năm 1990 sẽ tìm lại được chị của ngày xưa - một “chị Chanh” hát da diết, nồng nàn, tình cảm với lối xử lý như nấc nghẹn mà khán giả từng yêu thích. Tuy nhiên, Phương Thanh tâm sự, bây giờ chị hát nhẹ nhàng hơn, không giống cảm xúc của ngày trước. Nữ ca sĩ cho rằng, sẽ rất khó để có thể hát y hệt lúc xưa. Bởi hiện tại, mọi thứ đối với chị rất bình thản, thoải mái, chứ không ôm nỗi buồn vào lòng để rồi “rứt ruột, rứt gan” mà hát như thưở đôi mươi.

phuongthanh3

Về phần hình ảnh của album, Phương Thanh trông trẻ trung, thậm chí hơi teen và khá vui tươi. Giám khảo show Bạn có thực tài giải thích, cảm xúc mùa đông có vui, có buồn và chị muốn khán giả nhìn vào sẽ cảm nhận được rằng không chỉ có màu sắc u buồn trong CD của mình - “Tôi cài nơ lên đầu như cô gái 18 tuổi. Bây giờ, tôi hát như một cô gái trẻ mới biết yêu, vì ai rồi cũng sẽ yêu lại từ đầu”.

Sau sản phẩm này, Phương Thanh hứa sẽ trở lại cũng như dành nhiều thời gian hơn cho âm nhạc trong năm 2016.

Chia sẻ
Tin mới nhất