Âm Nhạc

Phương Mỹ Chi - Từ hiện tượng dân ca đến nghệ sĩ trẻ đa năng của showbiz Việt

Chia sẻ

Phương Mỹ Chi tiếp tục vẫn là một trong những cái tên 'đắt giá' nhất của showbiz Việt suốt một năm vừa qua.

Kết thúc năm 2014 cống hiến hết mình vì nghệ thuật với album đầu tay, liveshow riêng cùng một số giải thưởng lớn, khán giả vẫn thắc mắc, mong đợi những điều mới mẻ từ Phương Mỹ Chi. Và sự nghiệp âm nhạc trong 2015 của Á quân giọng hát Việt nhí chính là câu trả lời làm hài lòng người hâm mộ.

Đã không còn là “trái non”

Ở thời điểm của một năm trước, Phương Mỹ Chi vẫn còn bỡ ngỡ với showbiz, vẫn mệt mỏi bởi những lời đồn thổi sai sự thật về cuộc sống của mình. Phương Mỹ Chi của 'thì hiện tại' chững chạc hơn, không còn như một “trái non bị ép chín”, bản lĩnh trả lời dư luận những điều sai sự thật, tự tin trong những buổi biểu diễn xa nhà và mạnh dạn cùng quỹ từ thiện mang tên mình.

Á quân Giọng hát Việt nhí cùng nhóm 365 và ca sĩ Hoàng Thùy Linh trong một chuyến lưu diễn tại Đài Bắc.

Á quân Giọng hát Việt nhí cùng nhóm 365 và ca sĩ Hoàng Thùy Linh trong một chuyến lưu diễn tại Đài Bắc.

Chị Bảy vô cùng chững chạc trong một buổi từ thiện của riêng mình và FC.

Chị Bảy vô cùng chững chạc trong một buổi từ thiện của riêng mình và FC.

Với sự nghiệp âm nhạc, có thể nói Phương Mỹ Chi là một trong số ít các ca sĩ nhí có lượng fan hâm mộ đông đảo, duy trì liên tục không ngừng nghỉ những hoạt động để ủng hộ thần tượng. Thế nên giải thưởng Bài hát của năm dành cho Quê em mùa nước lũ vào 1/2015 cùng kỷ lục 5 tháng liên tiếp dẫn đầu trong hệ thống giải thưởng Bài hát yêu thích đã là kết quả được dự đoán từ ban đầu. Sau chương trình, bên cạnh việc cân bằng giữa việc học văn hóa trên lớp và đi hát tại khắp các tỉnh thành trên cả nước, thời gian này Phương Mỹ Chi vẫn ra những bài hát dân ca mới, không quá thường xuyên nhưng đủ để khán giả biết cô bé này vẫn đang luyện tập và trau dồi kiến thức mỗi ngày.

Phương Mỹ Chi “khoe” giọng ngọt lịm với Bài ca đất phương Nam tại Giai điệu tự hào tháng 5.

“Ghi điểm tuyệt đối” với Về miền Tây khi tham gia làm một trong những khách mời đặc biệt tại chương trình thiện nguyện của ca sĩ Mỹ Tâm.

“Con không có duyên với số 1”

Vào những ngày cuối tháng 9/2015, cái tên Phương Mỹ Chi gây bất ngờ khi cùng Nam Cường trở thành một trong những cặp thí sinh của Gương mặt thân quen nhí mùa 2. Ngay lập tức đã có những dự đoán kết quả cho rằng cô bé có lợi thế về việc đã có tên tuổi cũng như kinh nghiệm biểu diễn … Sau này, khi tham gia chương trình chính những điều đó lại vô tình trở thành bất lợi, thành áp lực cho Phương Mỹ Chi.

Trải qua 13 tuần thi, dừng lại ở vị trí thứ tư chung cuộc và giải Cặp thí sinh khán giả yêu thích nhất, Phương Mỹ Chi chia sẻ: “Em buồn nhưng chỉ cho phép mình buồn 2 tuần thôi”. Khán giả thì vô cùng tự hào về thần tượng nhí của họ, vì có lẽ trước đó vài tháng, người hâm mộ sẽ không bao giờ dám nghĩ rằng Chị Bảy có ngày sẽ nhảy những vũ điệu latin bốc lửa của Jennifer Lopez, “rock” cùng khán giả như Mỹ Tâm hay xuất thần giống NSƯT Măng Thị Hội.

Phần trình diễn hóa thân thành Mỹ Tâm của cặp đôi nhận được sự yêu thích của khán giả.

Phần trình diễn hóa thân thành Mỹ Tâm của cặp đôi nhận được sự yêu thích của khán giả.

Trả lời câu hỏi về việc có cảm thấy không có duyên với thi cử khi hai lần tham gia cuộc thi lớn và đều “bỏ lỡ” ngôi quán quân, Phương Mỹ Chi cho biết:”Con nghĩ con không có duyên với số 1 chứ không phải là không có duyên với thi cử vì tham gia chương trình con không nghĩ là thi cử mà chỉ nghĩ mình tham gia để thử sức, để khán giả nhìn thấy thêm những khía cạnh khác của mình chứ không phải cứ giậm chân tại chỗ hoài”.

Và nếu đó là mục đích tham gia chương trình thì Phương Mỹ Chi đã hoàn toàn thành công. Khán giả đã thấy được bên cạnh hình ảnh “cô bé dân ca”, Phương Mỹ Chi hoàn toàn có thể làm chủ sân khấu ở hình tượng nữ nghệ sĩ trẻ đa năng.

Bùng nổ ngay trong đêm liveshow 1 với Let's Get Loud của Jennifer Lopez.

Cặp đôi Phương Mỹ Chi & Nam Cường hóa thân thành NSƯT Măng Thị Hội.

“Nếu khán giả thích, con sẽ mãi là cô bé dân ca”

Dự án âm nhạc những ngày cuối năm Ất Mùi của Chị Bảy với tên gọi Nhật ký cho ba. Dường như là câu trả lời cho những thắc mắc: “Phương Mỹ Chi sẽ làm gì?”, “Hình tượng âm nhạc mà cô bé hướng tới sau Gương mặt thân quen nhí?”,… chứ có lẽ không đơn thuần chỉ là một món quà âm nhạc đầu năm như ekip đã chia sẻ. Dự án lớn này bao gồm 1 phim ngắn và 1 MV được đầu tư chỉn chu với kinh phí lên tới nửa tỷ đồng. Hình tượng “cô bé dân ca” đã trở lại ngọt ngào hơn và lần này còn có cả khả năng diễn xuất lấy được nước mắt từ khán giả. 

Mới đây Chị Bảy cũng thẳng thắn trả lời: “Nếu khán giả còn yêu thích, con sẽ mãi là cô bé hát nhạc dân ca”. Thiết nghĩ, khi tổ nghiệp đã thương em, trao cho em giọng ca của trời, phù hợp với những bản dân ca Nam Bộ ngọt ngào lay động hàng triệu con tim nghe nhạc Việt thì không có lý do gì em không tiếp tục “sứ mệnh” đem những điều tuyệt vời đó đi khắp mọi miền đất nước, thậm chí là vượt ra ngoài bản đồ hình chữ S. Hay như ca sĩ Hương Lan từng nói về Phương Mỹ Chi: “Thấy được em thì cô biết nhạc quê hương mình không chết”.

Chiếc kệ trưng các giải thưởng lớn - nhỏ mà Chị Bảy dành được trong hơn 2 năm qua.

Chiếc kệ trưng các giải thưởng lớn - nhỏ mà Chị Bảy dành được trong hơn 2 năm qua.

Phim ngắn Nhật ký cho ba mở đường dự án âm nhạc cùng tên của Phương Mỹ Chi.

MV Nhật ký cho ba phát hành trong những ngày cuối cùng của năm Ất Mùi.

Kết

Không phải ngẫu nhiên mà ngay khi Phương Mỹ Chi cất câu hát đầu tiên Quê em mùa nước lũ tại vòng giấu mặt Giọng hát Việt nhí khán giả đã dành tình cảm cho cô bé này. “Giải nhất trong lòng khán giả” tại Gương mặt thân quen nhí tiếp tục là lời khẳng định cô bé có biến hóa như thế nào, đạt được kết quả ra sao thì người hâm mộ vẫn sẽ bên cạnh. 2016 có lẽ chỉ cần Phương Mỹ Chi vẫn là Phương Mỹ Chi thôi - thổi hồn vào từng câu hát, ngọt ngào đến mức chạm tới trái tim, điều mà không phải ai cũng làm được thì chắc chắn chiếc kệ ở nhà sẽ lớn hơn rất nhiều ở 'thì tương lai'.

Chia sẻ
Tin mới nhất