Âm Nhạc

Phải chăng Selena Gomez chính là Britney Spears tiếp theo?

Chia sẻ

Không ít người so sánh rằng Selena Gomez như Britney Spears thế hệ kế tiếp bởi sự nghiệp của cô nàng có quá nhiều dấu mốc tương tự cựu công chúa nhạc pop.

Trong khi thế giới nhạc pop có Katy Perry, Taylor Swift, Rihanna, Lady Gaga hay Beyoncé liên tục mang đến cho mọi người những bản nhạc chất lượng, sự biến hóa trong hình ảnh nghệ sĩ và nghệ thuật biểu diễn, thì đồng thời chúng ta cũng có một thái cực khác. Đó là lớp nghệ sĩ đã lớn lên từng ngày cùng cộng đồng fan của mình, có thể kể tên như Britney Spears hoặc Christina Aguilera. Và khi mà lớp nghệ sĩ cũ bị thay mới, những cái tên trẻ tuổi hơn cũng dần dà xuất hiện, lấp đi khoảng trống này. Selena Gomez được xem như người có khả năng phát triển thành Britney Spears tiếp theo nhất trong nhận định của nhiều người.

Những điểm tương đồng

Chúng ta không thể bỏ qua một sự thật hiển nhiên rằng cả Britney và Selena sở hữu xuất phát điểm rất giống nhau. Họ được nuôi dưỡng và phát triển tài năng trong gia đình chuột Disney Channel. Nếu như song hành cùng Britney chính là Christina Aguilera - người được mệnh danh như giọng ca vàng thế hệ mới, thì Demi Lovato là cô bạn kề cạnh nhưng cũng thường được mang ra so sánh cùng Sel. Sự trùng hợp đến không ngờ này khiến nhiều người nghĩ ngay đến việc rất có khả năng những người tiếp nối cho Brit và Christina chính là hai cô gái trẻ này.

Chẳng những thế, dường như mọi tính toán, hướng phát triển nghệ thuật của Selena Gomez đều mô phỏng thần tượng của mình (Sel vốn rất hâm mộ Britney). Họ từng là những ngôi sao nhí sở hữu một fandom nhỏ tuổi cực kỳ đông đảo. Fandom này không những chứng kiến thần tượng của mình biến đổi mà còn lớn lên từng năm cùng âm nhạc của họ. Brit hay Sel đều phải trải qua giai đoạn phát hành một album với nỗ lực chứng tỏ cho cả thế giới thấy rằng họ đã lớn, trở thành một nghệ sĩ chín chắn và có tầm nhìn hơn.

Ca sĩ Selena Gomez.

Ca sĩ Selena Gomez.

Đối với một ca sĩ lớn lên cùng một lực lượng fan quá trẻ, dễ chiều ý thì việc “cách mạng hóa” hình ảnh trở thành chuyện tối quan trọng, không những để chứng minh cho giới phê bình thấy được năng lực thật sự của mình, mà còn nhằm hướng tới một nhóm đối tượng mới, bao gồm cả các fan đang lớn lẫn nhóm khán giả lớn hơn mà họ chưa từng chạm đến.

Tương tự với bản hit nóng bỏng I’m A Slave 4 U của công chúa tóc vàng, Selena có Come & Get It - bước đầu tiên cho cuộc lột xác của mình. Sự nghiệp của Selena chính là tấm gương phản chiếu lại những gì mà Britney từng trải qua, tuy rằng nhiều chi tiết cũng đã thay đổi trong thập kỷ hiện tại.

Nỗ lực thay đổi hình ảnh

Từ trước đến nay, âm nhạc của Selena Gomez thời kỳ tỏa sáng ở Disney chưa bao giờ khiến cánh phê bình hài lòng. Chính vì thế, album mới nhất của cô ấy được đặt tên Revival mang trách nhiệm xóa bỏ hình ảnh cô công chúa teen chuyên hát nhạc thị trường trong mắt giới nghệ thuật.

Single đầu tiên Good For You phần nào làm được điều đó. Ca khúc này được khen ngợi bởi cách khai thác mới trong chất giọng của Selena: Chậm rãi, trầm và gợi cảm hơn. Selena đã nhận ra được điểm yếu trong giọng hát của mình để tìm hướng khắc phục, vì không thể trị được những nốt cao, hay có được độ luyến láy mê hoặc nên cô nàng chọn cách biến nó trở thành một vũ khí sexy lợi hại. Và nó cực hiệu quả!

Selena Gomez 1

Tiếp theo đó, single Same Old Love - ban đầu thuộc về Rihanna nhưng sau đó bị từ chối - mang đến cho mọi người một cảm nhận khác biệt hơn so với tất cả những sản phẩm mà Sel từng phát hành trước nay. Nó bắt tai nhưng cũng khá khác biệt, không phải là tác phẩm sẽ mang tên Selena sống mãi nhưng cũng đủ tốt để nhận được những cái gật đầu tán tưởng. Bởi lẽ, cô ấy đã cố gắng thay đổi và loạt sản phẩm âm nhạc mới này cho thấy Selena Gomez đang có những bước tiến trong tầm nhìn của mình.

Cuối cùng, album solo thứ hai của Sel ra mắt và nhận được vô vàn những nhận xét tích cực, dựa trên tiêu chuẩn những album trước của cô. Bất ngờ hơn chính là việc Revival được đánh giá cao hơn album Confident của Demi Lovato rất nhiều. Demi có giọng hát vượt trội nhưng Confident của cô rốt cuộc vẫn thiếu đặc sắc và cái lạ. Album này nghe như thể từng được bất kỳ ca sĩ nhạc pop nào hát một triệu lần trước đây.

Tính đến hiện tại, “cuộc cách mạng” của Selena thật sự thuyết phục được nhiều người, không phải bởi vì cô nàng chịu cởi áo chụp bìa đĩa mà vì chất lượng âm nhạc của Revival chứng minh được rằng Sel tuổi teen nay đã nằm lại trong quá khứ.

Đâu là lựa chọn đúng cho Selena?

Nhận định một cách thực tế nhất, cho dù Selena có cố gắng cách mấy thì cô ấy cũng sẽ không thể lặp lại được thành công của Britney Spears. Vậy nên, đây sẽ không phải là con đường để Selena tiếp tục dấn thân vào.

T16-3_DTCD

Với thành quả nhận được, cái tên Selena Gomez đã thăng hạng đáng kể trong mắt giới phê bình âm nhạc và đây cũng chính là cơ hội tốt để Sel có thể tiếp tục phát triển bản thân. Thế giới nhạc pop sẽ ghi dấu ấn của một giọng ca mới mang tên Selena - người từng có cú bứt phá thành công. Cứ chờ xem nhé!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất