Âm Nhạc

OST 'Hậu duệ mặt trời' có sức công phá mạnh mẽ nhất từ trước đến nay

Chia sẻ

Âm nhạc trong ‘Hậu duệ mặt trời” đang chứng tỏ sức lan tỏa không có điểm dừng. Bên cạnh đó, nhà sản xuất quyết định sẽ thu âm mới và phát hành lại 4 ca khúc trong phim.

Dù đã phát sóng đến tập phim thứ 10, đi được hơn một nửa chặng đường nhưng sức hút của Hậu duệ mặt trời không hề có dấu hiệu thuyên giảm mà ngày càng gia tăng mạnh mẽ hơn. Theo số liệu từ Nielson Korea - một tổ chức thống kê uy tín, tập phim thứ 9 phát sóng ngày 23/3 vừa qua đã chạm mốc rating 30.4%. Đã 4 năm sau khi bộ phim đình đám Mặt trăng ôm mặt trời kết thúc mới có một bộ phim có rating vươn đến con số 30%. Không dừng lại ở đó, tập phim thứ 10 tiếp tục bùng nổ rating với con số 31.6%.

ava

6 ca khúc nhạc phim đã phát hành.

Nhờ sức công phá bom tấn của bộ phim, toàn bộ nhạc phim cũng nhờ đó mà ăn nên làm ra trên các BXH không chỉ ở Hàn Quốc mà còn lan rộng qua nhiều nước châu Á và cả một số quốc gia châu Úc, châu Mỹ. Mới đây khi Jang Bum Joon - giọng ca chính của nhóm Busker Busker, nhóm nhạc nổi tiếng với sức tiêu thụ và download nhạc kỷ lục tại Hàn Quốc - tung ra album mới thì OST Hậu duệ mặt trời mới tạm nhường bước. Tuy nhiên cả 6 ca khúc vẫn bám trụ trong top 15 trên BXH tổng hợp Instiz tính đến thời điểm này, một thành tích quá đỗi ấn tượng mà không phải bộ phim nào cũng có được.

ost

Cả 6 ca khúc nhạc phim đứng đầu về lượng download tại Melon, trang âm nhạc trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc.

ost2

Trên BXH tổng hợp Instiz, 6 ca khúc vẫn kiên trì bám trụ trong top 15.

ost3

ost4 ost5

Theo như thông tin mới nhất từ phía nhà sản xuất, 4 ca khúc nhạc phim sẽ được tiến hành thu âm lại để có thể truyền tải cảm xúc một cách trọn vẹn nhất cho khán giả. Đại diện nhà sản xuất cho biết: “Để có thể gửi gắm cảm xúc một cách trọn vẹn nhất từ sự đồng điệu giữa cảnh phim và âm nhạc trong phim, chúng tôi quyết định thu âm lại 4 ca khúc, trong đó có With You của Lyn và You Are My Everything của Gummy.

ost9

Chúng tôi chưa hài lòng lắm với các bài hát được thu âm trước đây và sau nhiều lần cân nhắc, chúng tôi quyết định thu âm lại. Chúng tôi đã ngỏ lời với các ca sĩ và gặp nhau nhiều lần cùng bàn bạc để có thể cho ra đời những bản thu âm hoàn hảo nhất. Bằng sự nỗ lực chăm chỉ của họ, chúng tôi đã tạo ra được những bản nhạc hứa hẹn chạm tới cảm xúc của người xem”.

ost10

Nguồn tin cho biết ca khúc With You của Lyn sẽ có một số sự thay đổi về phần lời. You Are My Everything của Gummy, Once Again của Mad Clown và Kim Na Young cũng sẽ được điều chỉnh một số chi tiết. Để có thể hoàn thành bản thu âm mới cho You Are My Everything, Gummy đã mất tới 7 tiếng trong phòng thu. Bản hoàn chỉnh cuối cùng của ca khúc được e-kip gửi cho một producer từng làm việc với Adele tại Mỹ làm hậu kì. Toàn bộ 4 ca khúc làm mới lại sẽ được phát hành trong ấn phẩm thứ 8 của bộ phim vào tuần tới.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất