Âm Nhạc

Oscars 2016: Lady Gaga lên tiếng cho nạn nhân bạo lực tình dục khiến khán giả nín thở

Chia sẻ

Không quá bất ngờ, 'nữ hoàng lắm chiêu' Lady Gaga khiến khán giả nín thở trong từng phút giây khi cô trình diễn ca khúc 'Til It Happens To You' trên sân khấu lễ trao giải Oscars lần thứ 88.

Lady Gaga đã hứa hẹn sẽ chiêu đãi khán giả Oscars một màn trình diễn đặc biệt về cả nội dung lẫn hình thức. Và đúng như vậy, Til It Happens To You mở ra với một không gian lắng động, Gaga bên cây đàn piano quen thuộc trắng toát, bộ vest suit cũng toàn trắng, cất giọng hát khiến cả khán đài lặng đi, những nốt lên cao xé toạt cả không gian âm thanh của khán phòng nhà hát Dolby. Tiết mục chỉ vỏn vẹn 3 phút nhưng đầy cảm xúc vì ca từ của ca khúc và trên hết là vì giọng hát live “nổi cả da gà” làm nhiều khán giả đã phải rưng rưng nước mắt. 

gaga 6

gaga4 gaga3

Ở phần kết của tiết mục, đã có những người xuất hiện ngay phía sau Gaga, cùng nắm chặt tay nhau, trên tay mỗi người được viết một dòng chữ đen: “It happens to me” (Điều đó đã xảy ra đối với tôi) mang tiếng nói đại diện cho những nạn nhân đang lên tiếng về việc chống lại nạn lạm dụng tình dục, đây cũng chính là ý nghĩa nhân văn mà Lady Gaga cũng như Phó tổng thống Mỹ Joe Biden - người giới thiệu cho phần trình diễn đặc biệt này của cô - muốn đem đến cho lễ trao giải của Oscars năm nay. 

Dòng chữ 'It happens to me' khắc trên tay những người hỗ trợ tiết mục.

Dòng chữ 'It happens to me' khắc trên tay những người hỗ trợ tiết mục.

gaga12

Tất cả khán giả đã đứng lên vỗ tay cho phần trình diễn đầy ấn tượng.

Tất cả khán giả đã đứng lên vỗ tay cho phần trình diễn đầy ấn tượng.

Ca khúc Til It Happens To You nhận được một đề cử cho giải Best Original Song (Nhạc phim hay nhất), tuy nhiên kết quả lại không như nhiều người dự đoán trước đó, cô ca sĩ lắm chiêu không may mắn đem về tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp của mình khi bị Sam Smith với Writing's On The Wall giật mất.

Sam-Smith-Spectre

Dù vậy, như mọi khi, chỉ cần Gaga xuất hiện thì phần trình diễn của cô sẽ có thể xem là giật cả “spotlight” của đêm. Kết thúc Oscars, nữ hoàng nhạc pop chính thức trở thành người nghệ sĩ đầu tiên lập hattrick kỉ lục với việc tham gia biểu diễn trong cả 3 chương trình lớn nhất trong cùng một năm: Super Bowl, Grammy và Oscars.

lady-gaga

Ngay trước phần trình diễn của mình, Lady Gaga đã đăng tải trên Instagram một bức ảnh với nụ hôn say đắm cùng người chồng sắp cưới của mình với dòng cảm nghĩ đầy ngọt ngào: “I never thought anyone would ever love me because I felt like my body was ruined by my abuser. But he loves the survivor in me. He's stood by me all night proud and unashamedly. THATS a real man.” (tạm dịch: Tôi không bao giờ nghĩ bất kì ai sẽ yêu tôi vì tôi là một con người dính đầy những dèm pha của ngừoi đời. Thế mà anh ấy đã yêu sự tồn tại của tôi. Anh đứng cạnh tôi một cách đầy tự hào và không hề xấu hổ. Đó là một người đàn ông đích thực). Chưa bao giờ chúng ta thấy một Gaga đằm thắm đến như vậy. Có vẻ như chính nụ hôn và “người đàn ông của cuộc đời” đã tiếp thêm phần nhiều cảm xúc cho màn trình diễn đầy ấn tượng này. 

gaga1

Cùng xem lại phần trình diễn của Lady Gaga:

https://www.youtube.com/watch?v=mcJFs7yorxw

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất