Âm Nhạc

Những vụ lùm xùm tai tiếng nhất của ‘Grammy xứ Hàn’

Chia sẻ

Được mệnh danh là lễ trao giải uy tín bậc nhất của showbiz Hàn nhưng 'Golden Disk Award' vẫn có không ít những sự kiện gây tranh cãi.

Tranh cãi xung quanh giải Disk Daesang năm 2010

Golden Disk Awards (GDA) lần thứ 25 được tổ chức năm 2010 chứng kiến sự lên ngôi của 9 cô gái SNSD khi nhóm đã giành được giải quan trọng nhất: Disk Deasang. Tuy nhiên, cộng đồng ELF (tên gọi fanclub của Super Junior) đã ngay lập tức đưa ra những điểm nghi vấn cùng chứng cứ phản hồi tới ban tổ chức GDA và yêu cầu lời giải thích xứng đáng khi cho rằng Super Junior mới là những người dành chiến thắng chứ không phải SNSD.

Hạng mục Disk Daesang bao gồm 60% số lượng bán đĩa, 20% vote của khán giả và 20% ban giám khảo quyết định. Các ELF cho rằng, GDA không hề đưa ra thông báo một cách rõ ràng về cách tính tổng lượng album bán ra cũng như rất mập mờ trong việc xét duyệt các tiêu chí chấm giải. Trong khi tình hình bán đĩa năm 2010 của cả SNSD và Super Junior đều khá “rối loạn”. Boygroup nhà SM tung ra 3 version của album thứ 4 Bonamana còn các cô gái phát hành album Oh! cùng single Hoot.

Cộng đồng fan SuJu đã chỉ ra rằng, dựa vào số liệu từ BXH Hanteo, album Bonamana version A đã bán được 131.946 bản xếp vị trí số 1. SNSD với album Oh! xếp thứ 2, sự cách biệt giữa 2 album là 8000 bản. GDA cũng công bố Hoot của SNSD được tung ra vào tháng 10 với 91.544 bản được tiêu thụ nhưng sẽ không được tính bởi vì nó không ở trên BXH khi các ứng cử viên đang được lựa chọn.

2

Tuy nhiên tại một số trang báo ngay sau đêm trao giải, thông tin đưa ra lại là “SNSD thắng với ca khúc Oh! Hoot”. Ngoài ra, SuJu cũng đã thắng SNSD tại hạng mục 20% bình chọn của khán giả với cách biệt 11.6%. Cộng với việc GDA đánh giá thấp mực độ nổi tiếng của SuJu so với các cô nàng SNSD khiến cộng đồng fan SuJu gần như “nổi điên”.

Những trận cãi vã liên miên giữa người hâm mộ 2 nhóm nhạc tưởng chừng như không có hồi kết. Các fan của SNSD cũng đưa ra rất nhiều lý lẽ bảo vệ chiến thắng của thần tượng. Sự việc căng thẳng tới mức các fan Hàn của SuJu có ý định kiện BTC “Grammy xứ Hàn”. Tuy rằng phía BTC đã đưa ra lời giải thích về cách tính điểm của mình nhưng scandal năm 2010 vẫn là một “vết nhơ” không thể phủ nhận của GDA.

Hàng loạt bằng chứng được các ELF đưa ra.

Hàng loạt bằng chứng được các ELF đưa ra.

4

DBSK, SuJu bị loại khỏi đề cử GDA 2014

Ngay sau khi các đề cử cho các hạng mục tại GDA lần thứ 29 được công bố mà không có tên DBSK, SuJu, cộng đồng người hâm mộ của 2 nhóm nhạc này đã cùng nhau thể hiện nỗi bức xúc thông qua dòng tweet #JusticeforDBSJ trên Twitter. 2 boygroup hàng đầu K-Pop đã không được đưa vào danh sách đề cử cho giải Disk DaesangDigital Daesang mặc dù năm 2014 là một năm trở lại đầy thành công của 2 nhóm.

Justice-for-DBSJ

TVXQ đã chứng minh ảnh hưởng của họ trong ngành công nghiệp âm nhạc khi album Tense phát hành đầu năm 2014 bán được hơn 300.000 bản, ca khúc chủ đề Something giành được 7 chiến thắng trong các chương trình ca nhạc. Sự trở lại sau 2 năm của Super Junior với Mamacita cũng đã giúp nhóm tẩu tán được 380.000 album cùng 9 chiếc cúp trên các sân khấu âm nhạc cuối tuần. Tuy nhiên cả 2 boygroup lão làng nhà SM đều bị gạt bỏ ra khỏi danh sách đề cử.

Ngoài hashtag #JusticeforDBSJ, cộng đồng Cassiopeia và ELF còn cùng nhau đưa dòng hashtag #unfairGDA2014 trở thành xu hướng trên Twitter.

5

Infinite bị đối xử tệ bạc

Một phóng viên tiết lộ rằng mình đã nhận được rất nhiều email giận dữ tới từ các fan của Infinite cáo buộc BTC của Golden Disk Awards đã đối xử tệ bạc với thần tượng của họ. Trong email, các fan hâm mộ chỉ trích BTC khi không cung cấp phương tiện giao thông an toàn, thích hợp cho nhóm ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Các thành viên đã phải đi tàu điện từ sân bay đến buổi lễ. Email cũng bao gồm hình ảnh các thành viên ngồi bên trong chuyến tàu điện.

6

8

Giới truyền thông đã tìm đến Woollim Entertainment để xác nhận vấn đề này và nhận được câu trả lời: “Đúng là Infinite đã phải bắt tàu điện từ sân bay. Thành thật mà nói, phía chúng tôi chưa được nghe bất cứ lời giải thích hợp lý nào.” Đại diện từ Woollim cũng tiết lộ rằng các nghệ sĩ khác đều được cung cấp xe hơi sang trọng để di chuyển từ sân bay.

Ngoài vấn đề đi lại, người hâm mộ còn phát hiện ra rằng Infinite bị đối xử tệ bạc ngay tại buổi lễ, họ chỉ được cung cấp… mỳ ramen thay vì set đồ ăn thường thấy tại các sự kiện.

7

Chia sẻ
Tin mới nhất