Âm Nhạc

Những tiết mục gây xôn xao ở các lễ trao giải Vpop

Chia sẻ

Điểm mặt các màn trình diễn khiến khán giả thích thú và dành nhiều thời gian quan tâm bình luận tại các lễ trao giải Việt Nam.

Thời điểm cận Tết là khoảng thời gian nhiều lễ trao giải bắt đầu diễn ra trong thị trường giải trí ở Việt Nam. Showbiz vốn phức tạp với nhiều cạnh tranh, va chạm lẫn hiềm khích nên thi thoảng khán giả vẫn chứng kiến nhiều màn biểu diễn gây xôn xao bởi nhiều câu chuyện, sự cố xung quanh nó. Hãy cùng điểm lại những sân khấu như thế trong vài năm qua.

Sân khấu đánh dấu sự tái hợp nhưng… không nhìn mặt của Phương Thanh và Mr.Đàm

Vốn nổi tiếng “không đội trời chung”, phần trình diễn đặc biệt của Mr.Đàm và Phương Thanh trong lễ trao giải Làn Sóng Xanh năm 2012 khiến nhiều người bất ngờ. Khi đó BTC đã sắp xếp để Mr.Đàm lên giới thiệu phần trình diễn ca khúc Lỡ Lầm của Phương Thanh. Sau đó, cả hai đã có màn góp giọng trong tiết mục hát dân ca đặc biệt.

Tuy hát và đứng cạnh nhưng hai ca sĩ vẫn… ngó lơ nhau. Chia sẻ về sân khấu đặc biệt này, Phương Thanh nói cô dẹp chuyện cá nhân vì được BTC chương trình giao cho tiết mục hát tưởng nhớ cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền và nhạc sĩ Đỗ Quang. Chính vì vậy, lúc đó cô bỏ qua hết những chuyện riêng tư để có được màn trình diễn tốt nhất phục vụ cho khán giả. Còn chuyện làm lành với Mr.Đàm cô nói nó còn “tùy duyên”.

thuytien (1)

Sân khấu chung khiến dư luận phải quan tâm của hai nghệ sĩ tên tuổi Vpop.

thuytien (2)

Màn hóa thân thành các ca sĩ thập niên 90 của dàn ca sĩ trẻ

Trong chương trình trao giải Vpop 20 diễn ra vào năm 2013, dàn ca sĩ trẻ gồm Noo Phước Thịnh, Minh Hằng, Ngô Kiến Huy đã có phần trình diễn những bài hit của nhạc Việt vào những năm 90. Hàng loạt các ca khúc như Tình thôi xót xa, Nhé anh, Hoa cỏ mùa xuân, Bên em là biển rộng được các nghệ sĩ trẻ lần lượt trình diễn trên sân khấu.

Không chỉ mạnh dạn hát lại những ca khúc đình đám của lớp ca sĩ đàn anh, dàn ca sĩ trẻ còn mang đến không khí mới cho các ca khúc bằng phần hòa âm phối khí hiện đại. Ngoài ra, hiệu ứng sân khấu cũng hỗ trợ làm tiết mục hấp dẫn và sinh động hơn. Tuy tạo được hiệu ứng khá tích cực nhưng sau đó tiết mục vẫn khơi lên một số luồng tranh cãi nhỏ về việc các ca sĩ trẻ liệu có nên biểu diễn những màn “parody” nhái hình ảnh đàn anh, đàn chị như thế không.

thuytien (5)

Thủy Tiên hát live nhưng bị hiểu nhầm là hát nhép

Trong đêm trao giải của giải thưởng âm nhạc trực tuyến - Zing Music Award năm 2012, Thủy Tiên có phần trình diễn lần đầu ca khúc Vẫn mãi yêu anh mà cô mới phát hành vào thời gian đó. Sân khấu này được giọng ca Ngôi nhà hạnh phúc chuẩn bị kỹ lưỡng, từ hiệu ứng màn hình LED đến số lượng vũ công đông đảo đễ hỗ trợ tiết mục.

Sau khi đã thể hiện hết đoạn đầu của bài hát, Thủy Tiên trình diễn vũ đạo và giao lưu với khán giả. Tuy nhiên, bất ngờ giọng hát của cô vang lên trong khi nữ ca sĩ vẫn đang thực hiện các động tác trong đoạn nhảy. Lập tức cô dính vào nghi án hát nhép trong lễ trao giải âm nhạc uy tín hàng đầu Việt Nam. Trước sức ép của dư luận, Thủy Tiên đã lên tiếng giải bày về sự cố.

Cô nói đoạn nhạc có lời khi đó cố tình đưa vào. Đây là đoạn được BTC sắp xếp để Thủy Tiên có thêm thời gian giao lưu với khán giả, chính vì vậy ngay lúc đó cô mới không hát. Sau khi xem lại phần ghi hình màn trình diễn của Thủy Tiên đa số khán giả đều chấp nhận lời giải thích của cô.

thuytien (3)

thuytien (4)

Chia sẻ
Tin mới nhất