Âm Nhạc

Những người con xa quê, hôm nay hãy trở về!

Minh Trí
Chia sẻ

Dâng trào nỗi nhớ nhà khôn nguôi với loạt giai điệu xúc động dưới đây!

Đơn sơ, mộc mạc đến mấy, quê nhà vẫn luôn là nơi “chôn rau cắt rốn” trong ký ức biết bao người con xa quê. Dù đang ở nơi xa, hằng ngày vẫn bộn bề với nỗi lo toan cuộc sống, hãy nghe list nhạc này và tạm gác lại công việc, quay về cùng vòng tay yêu thương của gia đình.

Trở về - Bức Tường

Buctuong1

Âm nhạc của Bức Tường là cuộc sống.

Thừa nhận là bạn của những cung đường, thường xuyên phải đi xa, cố nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập sau mỗi chuyến lưu diễn đều muốn nhanh chóng trở về nhà. Đây cũng là điều thúc giục anh cùng ban nhạc Bức Tường viết nên bài hát Trở về. Dù trải qua hơn 12 năm, ca khúc vẫn chiếm trọn tình cảm người hâm mộ bởi lời hát tuy mộc mạc lại đầy ắp niềm thân thương.

Trở về - Bức Tường

Trở về - Đinh Hương

Dinhhuong2

Đinh Hương luôn biết cách lấy đi nước mắt của khán giả với những bài hát giàu cảm xúc.

Từng lay động biết bao con tim yêu nhạc theo dõi chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên, Trở về của Đinh Hương vẫn vẹn nguyên cảm xúc mỗi khi giai điệu được cất lên dù ở bất kì sân khấu nào. Bản thân là người con xa quê, nữ ca sĩ Loneliness thấu hiểu nhất cảm giác nhớ nhà và không ít lần, chính cô cũng bật khóc khi thể hiện ca khúc này.

Mẹ ơi con mẹ đã về đây” - Trở về

Quê hương tôi - V.Music

V.Music1

4 chàng trai tài năng của V.Music trước khi tan rã.

Thuộc một dự án cộng đồng - xã hội, Quê hương tôi nằm trong album Việt Nam ngày mới phát hành năm 2011 của V.Music. Ca khúc thể hiện tinh thần trẻ trung, văn minh cùng cảm xúc tươi mới cho người nghe. Với niềm tự hào về đất nước Việt Nam, chắc chắn những người con xa quê rồi sẽ quay trở về khi nghe sáng tác rất hay này của nhạc sĩ Khắc Việt.

Quê hương tôi đạt hơn 13 triệu lượt nghe trực tuyến.

Nước ngoài - Phan Mạnh Quỳnh

Phanmanhquynh1

Sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh luôn sâu sắc và có chất riêng biệt.

Đồng cảm với những người con xa quê đi xuất khẩu lao động, Nước ngoài là một sáng tác mà nhạc sĩ Vợ người ta đã dành trọn tâm tư trong từng câu chữ. Ca khúc như lời tự sự về cuộc sống nơi đất khách quê người, tuy bữa cơm luôn vội và những cuộc điện thoại cho cha mẹ cũng chực trào nước mắt, họ vẫn cảm thấy ấm áp khi nghĩ về tương lai “Một mai nắng xanh trời, rời nơi nương náu một thời , về trong đôi mắt rạng ngời“.

Nước ngoài - Phan Mạnh Quỳnh

Nơi ấy - Hà Okio

Haokio1

Nơi ấy là một bài hát đậm chất du ca của Hà Okio.

Đến chân trời xa, để một ngày ta sẽ quay về nhà…” MV Nơi ấy từng gây sốt giới trẻ qua hình ảnh thiên nhiên Việt Nam hùng vĩ, ít ai biết rằng việc lựa chọn núi Mù Cang Chải, Yên Bái đã nói lên nỗi lòng của Hà Okio về niềm thương nhớ với miền sơn cước Việt Nam. Tuy còn hoang sơ, cuộc sống giản dị nhưng con người nơi đây vẫn ngập tràn niềm vui. Nhìn hình ảnh đó, không ai là không muốn tạm gác công việc để quay trở về nhà.

Nơi ấy - Hà Okio

Chia sẻ

Bài viết

Minh Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất