Âm Nhạc

Những ca khúc dành cho cộng đồng LGBT khiến bạn không thể kìm được nước mắt

Chia sẻ

Với những hình ảnh và câu chuyện chân thực, những MV nói về cộng đồng LGBT dưới đây đã lấy đi không ít nước mắt đồng cảm của người yêu nhạc.

Ánh trăng nói hộ lòng tôi - Trương Quốc Vinh

Phần trình diễn Ánh trăng nói hộ lòng tôi này không hẳn là một MV ca nhạc chính thống nhưng vẫn là một trong những MV “kinh điển” của cộng đồng LGBT thế giới. Ở đó, giữa một concert rộng lớn hàng chục ngàn người, lần đầu tiên tài tử nổi tiếng nhất mọi thời đại của Hong Kong - Trương Quốc Vinh, công khai tình cảm dành cho người bạn tri kỷ Đường Hạc Đức. Với người hâm mộ Trương Quốc Vinh nói riêng và khán giả châu Á nói chung, chuyện tình son sắt giữa Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức được coi là một trong những câu chuyện tình yêu cảm động nhất.

Hoạt động nghệ thuật vào thời điểm mà những mối quan hệ đồng tính còn gặp phải nhiều sự cản trở, xã hội vẫn còn hồ nghi đồng thời tạo không ít áp lực cho những người thuộc cộng đồng LGBT nhưng chuyện tình Quốc Vinh - Hạc Đức vẫn đi qua mọi sóng gió. Cho đến bây giờ, bên cạnh những vai diễn để đời hay loạt concert hoành tráng khắp châu Á, người ta vẫn nhớ về Ca Ca (tên gọi thân mật của nam tài tử) với “cái nắm tay thế kỷ” cùng Đường Hạc Đức. Cử chỉ nắm tay dứt khoát đầy mạnh mẽ của Quốc Vinh dành cho Đường Đường khi phát hiện ra paparazzi theo đuôi khiến người hâm mộ cặp đôi không khỏi ấm lòng.

Trương Quốc Vinh (áo đen) và Đường Hạc Đức tay trong tay.

Trương Quốc Vinh (áo đen) và Đường Hạc Đức tay trong tay.

Đã 13 năm kể từ khi Trương Quốc Vinh kết liễu cuộc đời mình trong sự tiếc thương bàng hoàng của người hâm mộ. Thế nhưng những nốt nhạc tình yêu da diết của anh với Đường Hạc Đức vẫn mãi ngân vang và mang một sức sống lâu bền không gì có thể làm lu mờ. “Hãy suy nghĩ một chút, hãy tìm hiểu một chút. Có ánh trăng kia nói hộ lòng anh”. Những người yêu mến cặp đôi và cả Đường Hạc Đức có lẽ không cần phải cất công “tìm hiểu”. Tấm chân tình Trương Quốc Vinh chính là ngọn lửa rực rỡ nhất soi sáng bóng lưng đơn côi một mình suốt 10 năm của Đường Hạc Đức sau khi anh từ rã cõi đời.

Hạc Đức cùng với mẹ là hai người Quốc Vinh yêu thương nhất trong cuộc đời anh.

Hạc Đức cùng với mẹ là hai người Quốc Vinh yêu thương nhất trong cuộc đời anh.

Take Me To Church - Hozier

Nhiều người yêu nhạc chia sẻ rằng họ bị ấn tượng mạnh mẽ với Take Me To Church không chỉ bởi ca từ, giai điệu mà cả MV của bài hát. Take Me To Church như một sự phản kháng mạnh mẽ dành cho những kẻ sùng đạo quá mức và ném cái nhìn kỳ thị về phía cộng đồng LGBT.

Hai chàng trai đồng tính trong MV.

Hai chàng trai đồng tính trong MV.

MV tái hiện lại một thực trạng đáng buồn và phổ biến ở Nga: quan hệ đồng giới được coi là đi ngược tự nhiên, trái đạo lý, bị cấm đoán hoàn toàn. Đại đa số người dân Nga không coi người đồng tính là một con người bình thường. Quốc gia này thậm chí còn thông qua đạo luật chống lại người đồng tính, hầu hết người thuộc cộng đồng LGBT ở Nga đều có cuộc sống không khác gì địa ngục và thường xuyên bị đánh đập, tra tấn dã man. Người xem không khỏi xót xa khi chứng kiến loạt cảnh quay đầy ám ảnh được tái hiện qua MV. Anh chàng đồng tính bị bắt trói, đánh đập bởi một nhóm thanh niên trai tráng khỏe mạnh.

Những thanh niên dị tính khỏe mạnh đại diện cho một bộ phận không nhỏ trong xã hội. Tuy rằng họ mang giới tình "bình thường" nhưng lại có lối suy nghĩ lệch lạc, không hề bình thường chút nào.

Những thanh niên dị tính khỏe mạnh đại diện cho một bộ phận không nhỏ trong xã hội. Tuy rằng họ mang giới tình “bình thường” nhưng lại có lối suy nghĩ lệch lạc, không hề bình thường chút nào.

Hình ảnh chiếc hộp bằng gỗ khóa chặt bị đem đốt trong đống lửa cũng là một cảnh quay hết sức ấn tượng. Chiếc hộp chính là hiện thân của tình yêu nam - nam được giấu kín, những kẻ kỳ thị kia muốn mở nó ra bằng mọi giá nhưng không thể. Vì vốn dĩ với một trái tim mang đầy sự hằn học, nỗi kỳ thị ăn sâu vào tiềm thức như vậy thì họ sẽ không bao giờ có thể hiểu được cội nguồn tình yêu của những người đồng giới.

lgbt

Không hiểu được chuyện tình của những người đồng tính nam, họ ra tay “đạp đổ” mọi thứ.

“I was born sick. But I love it” - “Tôi sinh ra đã bệnh hoạn. Nhưng tôi yêu điều đó”. Có lẽ những lời ca đầy ám ảnh này sẽ còn lấy đi nhiều nước mắt của cộng đồng LGBT cũng như những người luôn yêu mến và dành sự ủng hộ cho họ.

If One Day You Have The Courage - Budokan (Nhạc phim Yes or No)

Yes or No là một trong những bộ phim gặt hái nhiều thành công tại Thái Lan cũng như nhiều nước châu Á khác khi khai thác đề tài tình yêu đồng tính. Nếu như The Love of Siam có nội dung xoay quanh chuyện tình tuổi học trò của một cặp đồng tính nam thì Yes or No đã khắc họa thành công tình yêu trong sáng của hai cô bạn ở chung phòng trong kí túc xá đại học.

Cặp đôi Kim và Pie.

Cặp đôi Kim và Pie.

Pie - một nữ sinh sở hữu ngoại hình xinh xắn nhưng lại cực kì ác cảm với tomboy. Trớ trêu thay, Kim - người bạn chia đôi căn phòng với Pie lại là cô nàng có diện mạo chẳng khác nào một cậu con trai. Tuy nhiên, cặp đôi oan gia này từng bước phải lòng nhau và rồi cùng tạo nên một câu chuyện tình yêu đẹp, không quá nặng nề nhưng vẫn đủ để người xem phải nhớ về.

lgbt6

Ca khúc nhạc phim If One Day You Have The Courage cũng ngay lập tức chiếm được cảm tình của đông đảo khản giả vời phần lời như “thay lời muốn nói” cho cộng đồng LGBT. Thậm chí, nhiều người không thuộc giới LGBT vẫn cảm thấy xúc động và đồng cảm sâu sắc. Họ chia sẻ rằng tình yêu của bất kì ai cũng cần đến dũng khí và lòng kiên trì để cùng nhau vượt qua thử thách. Và hơn hết, tình yêu của những người thuộc thế giới thứ ba còn cần nhiều hơn thế. Ca khúc như một lời động viên chân thành đến những ai đang bước chân trên con đường bảo vệ hạnh phúc cho chính bản thân mình.

Please Don’t - K Will

Please Don’t là một trong số ít những MV Kpop hiếm hoi nói về chuyện tình đồng tính. Điều đáng nói là chỉ đến những giây phút cuối cùng của MV, khán giả mới hiểu được nội dung thật sự ẩn sau nó. Rất nhiều người đã bị đánh lừa rằng đây chỉ đơn thuần là chuyện tình cảm nam nữ bình thường.

lgbt7

Chuyện tình tay ba ngang trái.

MV xoay quanh câu chuyện về ba người bạn thân gồm hai nam, một nữ. Một trong số hai anh chàng nên duyên với người bạn nữ kia và cả hai quyết định đi đến đám cưới. Xuyên suốt MV là những hình ảnh buồn bã, đau khổ của anh chàng thứ ba. Ai cũng ngỡ rằng vì yêu cô gái mà anh phải gánh chịu những giằng xé nội tâm như vậy. Tuy nhiên khi tới cảnh quay anh không kìm được nước mắt, ngồi trong xe ô tô ghép tấm hình của mình và người bạn trai kia thì toàn bộ khán giả mới vỡ lẽ. Cái kết đầy bất ngờ cùng diễn xuất nhập tâm của Seo In Guk cũng như giọng hát đầy truyền cảm của K Will đã lấy đi không ít nước mắt thương cảm của người xem.

lgbt9

Cái kết đầy bất ngờ.

Chia sẻ
Tin mới nhất