Âm Nhạc

Những 'món quà tặng mẹ' xúc động nhất trên các sân khấu âm nhạc thế giới

Chia sẻ

Đây là những phần trình diễn đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả với ca từ xúc động và những tình cảm chân thành nhất đến từ các nghệ sĩ.

Sân khấu âm nhạc luôn có những phần trình diễn đặc biệt gây xúc động, một trong số đó là những tiết mục hát về tình mẫu tử. Có không ít giọt nước mắt đã rơi xuống khi nghe các bài hát cảm động này. Nhân ngày 8/3, ngày ý nghĩa của phụ nữ Việt Nam, hãy nghe để biết tình mẹ thiêng liêng như thế nào:

Dear Mom - SNSD

Các nhóm nhạc thần tượng nữ luôn được đánh giá cao ở khả năng trình diễn với vũ đạo nhưng giọng hát lại là một đề tài gây tranh cãi. Với SNSD, khi hát Dear Mom, ngoài những cảm xúc dạt dào mà 9 cô gái mang lại thì phần thể hiện qua giọng hát đã thật sự thuyết phục khán giả.

snsd

Sân khấu được dàn dựng cho tiết mục Dear Mom của SNSD rất đặc biệt.

Ngoài ra, ca từ của bài hát cũng là điểm nhấn để lại nhiều cảm xúc nhất trong lòng người nghe. 'Con sẽ là người có tấm lòng nhân hậu, con sẽ là người luôn nghĩ tới người khác… và con sẽ đạt được những ước vọng của mẹ, người cùng con chia sẻ ước mơ'.

Taeyeon

Taeyeon đã có những cảm xúc vô cùng đặc biệt trong phần trình diễn của mình.

Taeyeon 2

Và cô đã khóc…

Mother In The Dream - Uudam

Cách đây 3 năm, một cậu bé 12 tuổi tên Uudam, người Mông Cổ đã tham gia chương trình China’s Got Talent năm 2011. Chia sẻ về hoàn cảnh của mình, cậu bé cho biết cả cha và mẹ của cậu đều đã lên thiên đường và cậu chỉ có thể gặp họ 'trong mơ' mà thôi.

Cau be Mong Co 2

Uudam và phần trình diễn đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả.

Tuy vậy, ngay cả khi trình diễn đầy xúc động, cậu bé vùng thảo nguyên vẫn rất rắn rỏi và bình thản. Sự bình thản ấy như bao đứa trẻ vùng thảo nguyên khác đã sớm trưởng thành với cảm xúc của mình.

Cau be Mong Co

Không chỉ lấy đi nước mắt của giám khảo, cậu bé còn làm cho khán giả vô cùng xúc động.

Bằng sự trong sáng và chất giọng đầy tình cảm của mình, Uudam như khiến con tim của bao người nghe thắt lại ở mỗi đoạn cao trào. 'Trong đất trời bao, em mơ thấy mẹ đang cầu nguyện cho em, mẹ của em ở một nơi rất xa, khi những vì sao lấp lánh trên thảo nguyên xanh, em lại nhớ về khuôn mặt ân cần của mẹ…', cậu bé đã hát về mẹ của mình một cách đầy xúc động như thế.

Cau be Mong Co 3

Giám khảo cũng rất đồng cảm với Uudam và đã ôm em khi em hát.

'Mẹ ở thiên đường sẽ cầu cho em một cuộc sống bình an, hạnh phúc. Mẹ em ở một nơi rất xa và đang chờ đợi em…', lời bài hát được cộng hưởng cùng giọng hát trong trẻo và bao la như thảo nguyên xanh của Uudam khiến con tim của biết bao người con phải thắt lại. Uudam đã gặp lại mẹ đầy xúc động trong những câu hát của mình.

Trở về - Đinh Hương

Đinh Hương là một thí sinh đầy cá tính của Giọng hát Việt mùa đầu tiên năm 2012. Những tiết mục có chất nặng và đầy mạnh mẽ như Forever and One dường như đã là hình ảnh quen thuộc của giọng ca người Quảng Trị ở cuộc thi này. Tuy vậy, trong liveshow 10 của Giọng hát Việt, Đinh Hương đã chọn một bản phối mộc với sáo trúc và đàn guitar để thể hiện bài hát Trở về đầy xúc động. 

Dinh Huong 2

Đinh Hương da diết với Trở về.

'Thèm một lần được nằm nghe tiếng ru êm, nghe thời gian nhẹ trôi trước thềm, lòng nghẹn ngào chợt bật lên tiếng thơ ngây, mẹ ơi, con mẹ đã về đây…', khi những câu hát này ngân lên, một Đinh Hương cá tính nay đã dịu dàng về bên mẹ, về với đất Quảng Trị thương yêu.

Dinh Huong

Và cô đã khóc cho những cảm xúc đủ đầy nhất của mình.

Phần trình diễn với sân khấu mộc và cách chọn trang phục là hình ảnh tà áo dài của người Việt Nam khiến tiết mục Trở về của Đinh Hương gây được sự xúc động rất lớn.

Mẹ tôi - Phương Mỹ Chi, Nam Cường

Hình ảnh một cô bé với chất giọng ngọt ngào hát những bài dân ca rất mùi là những gì Phương Mỹ Chi có được qua cuộc thi Giọng hát Việt nhí. Bước ra khỏi sân chơi lớn đầu tiên này, Phương Mỹ Chi đã mang hành trang ấy để tiếp tục đến với con đường âm nhạc của mình. Trong chương trình Gương mặt thân quen phiên bản nhí, Phương Mỹ Chi đã có những tiết mục thể hiện được hết khả năng của bản thân. Trong đó, bài Mẹ tôi mà cô bé hát cùng với sự trợ giúp và phụ diễn của ca sĩ Nam Cường đã khiến cả khán giả và ban giám khảo rơi những giọt nước mắt nghẹn ngào.

Phuong My Chi 2

Từ những thí sinh trong chương trình…

Phuong My Chi 3

đến cả giám khảo Hoài Linh cũng phải nghẹn ngào trước phần trình diễn của Phương Mỹ Chi.

'Mẹ đứng bên sông chiều nay gió thổi phương nào, rồi nhớ thương con nhiều đêm mắt mẹ buồn thiu', câu hát đầy cảm động cùng với lối diễn xuất 'xuất thần' của Phương Mỹ Chi bên bộ áo bà ba quen thuộc của người dân Nam Bộ là những điểm nhấn sâu lắng của chương trình cũng như của riêng tiết mục đầy xuất sắc này.

Phuong My Chi

Phương Mỹ Chi đã diễn xuất rất đạt về mặt hình ảnh và cảm xúc.

Những bài hát viết về tình mẫu tử luôn thiêng liêng và cao đẹp đến khó tả. Chúc cho những người mẹ của chúng ta có thật nhiều sức khỏe để đi cùng ta trong suốt năm dài tháng rộng cuộc đời!.

Chia sẻ
Tin mới nhất