Âm Nhạc

Những dấu hiệu cho thấy Taeyeon sẽ solo thành công

Chia sẻ

Trưởng nhóm SNSD sẽ tung ra album solo đầu tiên trong sự nghiệp vào tháng 10 này. Vốn được đánh giá cao ở giọng hát, nhiều fan Kpop kỳ vọng Taeyeon sẽ thành công khi đánh lẻ.

Sự thay đổi hoàn toàn

Khi thông báo về dự án riêng của Taeyeon, công ty chủ quản SM tuyên bố: “Âm nhạc trong album sẽ hoàn toàn khác biệt với phong cách của SNSD”. Phát ngôn này của SM được cho là có lý do chính đáng.

Hình ảnh trong album solo của Taeyeon.

Hình ảnh trong album solo của Taeyeon.

Taeyeon vào nghề đã được 8 năm, từng bước lên hàng trăm sân khấu, điều đó có nghĩa rằng người hâm mộ đã quen thuộc với phong cách và sự thể hiện của cô. Nếu trưởng nhóm SNSD không thể hiện được nét mới mẻ, khác biệt, người hâm mộ sẽ không còn hứng thú với album solo. Đó cũng là lý do Taeyeon chọn I (Tôi) làm tiêu đề album và cũng là bài hát chủ đề. I là ca khúc có tempo trung bình với phần guitar điện tử mạnh mẽ và tiết điệu trống. So với những hit trước đó như Lion Heart, Breath Twinkle, I hoàn toàn mang phong cách mới.

Tham gia viết lời

Cách đây không lâu, SNSD tiết lộ họ từng thử sức viết nhạc nhưng đều bị công ty từ chối sử dụng. Trong dự án solo này, Taeyeon sẽ có dịp trổ tài sáng tác. I là ca khúc đầu tiên cô viết lời kể từ khi ra mắt.

Trưởng nhóm SNSD có dịp trổ tài viết nhạc trong album solo đầu tiên.

Trưởng nhóm SNSD có dịp trổ tài viết nhạc trong album solo đầu tiên.

Thông qua lời bài hát, nữ ca sĩ 26 tuổi chia sẻ những cảm xúc về cuộc sống lẫn trưởng thành trong âm nhạc. Yếu tố âm nhạc khá quan trọng bởi thất bại của Hyuna nhóm 4minute là một ví dụ. Hyuna đánh lẻ solo vào năm 2010 và nhanh chóng thành công với hit Bubble Pop. Các ca khúc sau đó như Ice Cream, Red, Roll Deep không còn được gây chú ý bởi thiếu vắng chất âm nhạc. Ngoài yếu tố gợi cảm, hấp dẫn về mặt hình ảnh, Hyuna không thể hiện gì hơn để người hâm mộ ấn tượng.

Hợp tác với rapper uy tín

Rapper Verbal Jint với phong cách âm nhạc được lòng nhiều khán giả.

Rapper Verbal Jint với phong cách âm nhạc được lòng nhiều khán giả.

Trong số những cộng sự mà Taeyeon hợp tác có rapper Verbal Jint đang gây chú ý qua 2 cuộc thi về hát rap Show Me The Money Unpretty Rap Star. Verbal Jint được biết đến nhờ phong cách âm nhạc đầy cảm xúc, giọng hát cuốn hút và lời ca khúc lay động khán giả. Anh được nhiều nữ ca sĩ chọn để cộng tác như Ailee, Kang Min Kyung của Davichi, Cho Hyuna của Urban Zakapa. Ngoài ra, Verbal Jint cũng không phải nghệ sĩ cùng công ty SM nên nhờ đó, Taeyeon có thể chinh phục thêm lượng khán giả ngoài “địa bàn” SM quen thuộc.

Những dấu hiệu thành công trên sẽ được kiểm chứng khi Taeyeon tung ra I từ ngày 7/10.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất