Âm Nhạc

Những ca sĩ Việt lọt vào mắt xanh của các nhà sản xuất quốc tế

Chia sẻ

Dương Hoàng Yến, Hoàng Quyên, Trọng Hiếu và Cường Seven là những ca sĩ đón nhận vinh dự này nhờ chất giọng đẹp cùng phong thái trình diễn lôi cuốn.

Dương Hoàng Yến

Dương Hoàng Yến được khán giả biết đến khi tham gia chương trình Giọng hát Việt 2013 và lọp vào top 12. Danh hiệu này là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp âm nhạc của cô. Giọng ca Đã từng được đánh giá là một nghệ sĩ có tư duy, thẩm mỹ âm nhạc hiện đại cùng kỹ thuật thanh nhạc vững chắc. Điều đấy thể hiện rõ nhất ở việc xử lý ca khúc, cách luyến láy, nhả chữ khi trình diễn.

Mới đây, nữ ca sĩ gốc Hà thành đã chia sẻ trên trang cá nhân cảm xúc hạnh phúc sau khi nhận được email của nhà sản xuất âm nhạc Dwight Watkins - người gắn liền với danh ca Peabo Bryson nhiều năm qua. Trong thư, ông Watkins dành cho Dương Hoàng Yến nhiều lời khen về giọng hát cũng như động viên cô theo đuổi con đường âm nhạc. Đặc biệt, ông còn nhắn nhủ giọng ca 9X có thể liên lạc ngay nếu cần sự giúp đỡ tại Mỹ.

ảnh 2

Bức thư khen ngợi Dương Hoàng Yến của nhà sản xuất âm nhạc Dwight Watkins.

ảnh 1

Cả hai từng có cơ hội gặp nhau trước đó.

Ngay sau khi nhận được thư, Dương Hoàng Yến không giấu nỗi cảm xúc hạnh phúc. Trên trang cá nhân, cô viết: “Giấc mơ thành hiện thực là niềm hạnh phúc, còn việc không dám mơ mà hiện thực đã đến thì nói gì bây giờ nhỉ? Mình đã test đủ kiểu để chắc rằng mình không mơ khi đọc những dòng có cánh này từ ngài Dwight Watkins sau khi trở lại Atlanta. Thật tuyệt vời khi nhà sản xuất hàng đầu thế giới đã dành chút thời gian vô cùng bận rộn của ông để mail cho mình”.

Trọng Hiếu

Trọng Hiếu là cái tên gây sốt ở V-pop thời gian qua khi anh đạt danh hiệu cao nhất trong cuộc thi Vietnam Idol mùa thứ 6. Kể từ lần xuất xuất hiện đầu tiên ở vòng Thử giọng, chàng Việt kiều Đức nhanh chóng thể hiện giọng hát nội lực, nam tính, lẫn vũ đạo cực đỉnh khiến các giám khảo vô cùng thích thú.

ảnh 3

Trọng Hiếu trình diễn ca khúc Uptown Funk trong cuộc thi Vietnam Idol 2015.

Ở những vòng Gala sau đó, Trọng Hiếu ngày càng khẳng định đẳng cấp trong giọng hát, phong thái trình diễn. Qua từng đêm thi, anh khiến khán giả “phát cuồng” và liên tục hò reo, cổ vũ. Đặc biệt nhất là ở đêm Gala đầu tiên của vòng chung kết - chủ đề Những ca khúc quốc tế, Trọng Hiếu thể hiện ca khúc Uptown Funk.

Phong thái và chất giọng lôi cuốn của anh khiến cho nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu thế giới Mark Walton không ngớt lời khen ngợi: “Tôi thấy như đang xem một buổi hoà nhạc có mua vé chứ không phải dự Vietnam Idol. Tôi thấy bạn rất gần với đẳng cấp của một ngôi sao quốc tế”.

Nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton góp mặt trên ghế nóng của cuộc thi trong vai trò giám khảo khách mời.

Nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton góp mặt trên ghế nóng của cuộc thi trong vai trò giám khảo khách mời.

Lời khen của nhà sản xuất âm nhạc trứ danh Mark Walton phần nào ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Trọng Hiếu trong quá trình dự thi Vietnam Idol. Bên cạnh đó, với tố chất nghệ sĩ, niềm đam mê âm nhạc lẫn khả năng tương tác với khán giả là những điều kiện cần và đủ giúp Trọng Hiếu trở thành hình mẫu đáp ứng gu âm nhạc hiện đại của công chúng, tiệm cận với xu hướng âm nhạc toàn cầu.

Cường Seven

Vừa qua, nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng người Iceland - Hitesh Ceon đã dành lời khen ngợi cho ca sĩ Cường Seven và MV của anh ấy trên trang cá nhân. Ông chia sẻ: “Nghệ sĩ trẻ đến từ Việt Nam (Cường Seven), một người bạn mà tôi đang cộng tác. Anh ấy có những bước nhảy rất điêu luyện. Hãy xem MV này. Tôi nghĩ nhiều người trong chúng ta đã đánh giá thấp thị trường kinh doanh âm nhạc châu Á, nó rất rộng lớn”.

ảnh 5

Ca sĩ Cường Seven.

Không chỉ dành lời khen ngợi, nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới với những ca khúc viết cho các nghệ sĩ như Michael Jackson, Madcon, Musiq Soulchild, Alexandra Burke, CeeLo Green, Snoop Dogg… cũng hé lộ kế hoạch hợp tác cùng Cường Seven trong dự án âm nhạc sắp tới.

ảnh 5.1

Nhà sản xuất âm nhạc Hitesh Ceon chia sẻ về Cường Seven trên trang cá nhân.

Put Your Hands Up là sản phẩm Cường Seven hợp tác cùng “phù thủy âm nhạc” Hoàng Touliver. Trong MV, Cường Seven vừa đảm nhận vai trò đạo diễn, biên đạo vừa kiểm soát hậu kỳ. Sản phẩm mới của giọng ca Hà Thành đã chinh phục được khán giả bằng chất lượng hình ảnh và âm nhạc.

Hoàng Quyên

Hoàng Quyên là ca sĩ sở hữu chất giọng alto đẹp (giọng nữ trầm) thuộc dạng hiếm trong nền âm nhạc Việt Nam đương đại cùng cách xử lý ca khúc tinh tế. Vì thế, cô nhanh chóng lọt vào mắt xanh của giới chuyên môn. Mới đây, á quân Vietnam Idol 2012 vinh dự khi là ca sĩ đại diện duy nhất cho Việt Nam tham gia chương trình mang tầm cỡ quốc tế về sự hợp tác giữa nhà sản xuất âm nhạc lừng danh thế giới - RedOne cùng Thanh Bùi và gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về Học bổng âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Ca sĩ Hoàng Quyên.

Ca sĩ Hoàng Quyên.

Tại sự kiện, Hoàng Quyên lĩnh xướng ca khúc Để gió cuốn điTình yêu tìm thấy của Trịnh Công Sơn. Phần thể hiện này khiến RedOne, Mark Walton không khỏi bất ngờ bởi giọng hát trầm đẹp, đầy sâu lắng của cô. 

ảnh 7

Hoàng Quyên chụp ảnh cùng nhà sản xuất âm nhạc RedOne.

Nhà sản xuất Mark Walton - cựu thành viên của ban nhạc Boyzone, là khách mời của chương trình phải thốt lên: “Tôi đã khóc khi nghe Hoàng Quyên hát, mộc mạc nhưng lại thật cảm xúc, khiến người nghe thấy xúc động, nghẹn ngào. Tôi khá ngạc nhiên khi một giọng hát đẹp hiếm thấy như vậy lại không trở thành Thần tượng âm nhạc Việt Nam năm ấy. Tôi tin tưởng, giọng hát này sẽ sớm trở thành diva Việt Nam trong tương lai”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất