Âm Nhạc

Những ca khúc cũ hồi sinh nhờ được dùng làm nhạc phim

Chia sẻ

Có ca khúc ra đời cách đây 50 năm bỗng được nhiều khán giả yêu thích trở lại khi đưa vào làm giai điệu chủ đề cho các tác phẩm điện ảnh.

Thằng Cuội - Ngọc Hiển

Thằng Cuội là ca khúc nhạc thiếu nhi được khán giả đặc biệt yêu thích của nhạc sĩ Lê Thương. Ca khúc này được tác giả viết khoảng thời gian 1946-1954 và trở thành bài hát quen thuộc vào mỗi dịp Tết Trung thu. Giai điệu và ca từ của bài hát rất mộc mạc với những hình ảnh quen thuộc của ông trăng, thằng Cuội…

Chọn ca khúc này làm giai điệu chủ đề cho phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, đạo diễn Victor Vũ đã tạo ấn tượng mạnh với khán giả từ khi bản trailer đầu tiên được tiết lộ cho tới thời điểm phim chính thức ra rạp những ngày đầu tháng 10. Qua giọng hát của Ngọc Hiển, ca khúc sống lại với tinh thần trong trẻo, mộc mạc nhưng vẫn tạo sự khác biệt so với các phiên bản trước đó.

Tiếc - Little Wings ft. Hà Okio

Tiếc là một trong những ca khúc nổi tiếng của nhóm rock Sài Gòn, Little Wings. Ca khúc ấn tượng này được rocker Hồ Quang Hưng viết từ khoảng năm 1996. Little Wings từng trình diễn bài hát trên nhiều sân khấu và được giới sinh viên đặc biệt yêu thích.

Phiên bản trong phim Bẫy rồng ra mắt năm 2010 là màn kết hợp đầy ngẫu hứng giữa Little Wings và rapper Hà Okio. Bản phối mới của ca khúc kết hợp màu sắc âm nhạc điện tử với rock. Điều khiến cho phiên bản mới thành công chính là phần rap “chất lừ” của Hà Okio cũng như MV ấn tượng.

Sắc màu - Phạm Anh Khoa

Sắc màu là ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trần Tiến và cũng là bài hát tạo nên tên tuổi Hà Trần từ thời bùng nổ Làn sóng xanh cho tới sau này.

https://www.youtube.com/watch?v=a48W6B7UxHA

Năm 2013, ca khúc được sử dụng làm nhạc phim Lửa Phật của đạo diễn Dustin Nguyễn. Bài hát được nhạc sĩ Đức Trí phối khí mới hoàn toàn với chất rock mạnh mẽ của Phạm Anh Khoa. 

Sau khi ra mắt với bộ phim, Sắc màu phiên bản rock của Phạm Anh Khoa cũng được khán giả đón nhận trên các sân khấu biểu diễn lớn.

A Time for Us - Hà Okio ft. Minh Thư

A Time for Us là nhạc phẩm bất hủ từng được khán giả khắp thế giới yêu thích. Bản nhạc được nhạc sĩ nổi tiếng Henry Mancini viết năm 1969 làm nhạc nền bộ phim Romeo and Juliet. Ca khúc này từng đứng hạng nhất trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 tại Mỹ vào năm 1969 và trở thành một giai điệu quen thuộc trên khắp thế giới.

Năm 2008, rapper Hà Okio đã mượn giai điệu chủ đạo của bản nhạc kinh điển để remix thành ca khúc mới với tựa đề Romeo and Juliet và mời Minh Thư cùng thể hiện cho phim Nụ hôn thần chết của đạo diễn Dũng “Khùng”.

Phần rap được viết với ca từ độc đáo, phá cách đã khiến ca khúc này trở nên rất được yêu thích thời điểm năm 2008 khi văn hoá hip hop đang tràn vào Việt Nam. Ca khúc đã góp phần không nhỏ làm nên thành công của bộ phim.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất