Âm Nhạc

Những bìa đĩa gây 'nhức nhối' cộng đồng LGBT

Chia sẻ

Và thậm chí không chỉ ở các sản phẩm âm nhạc trên thế giới hay châu Á, ngay tại Việt Nam cũng có những album với phần hình ảnh được lấy cảm hứng từ câu chuyện về 'Thế giới thứ 3'.

Lựa chọn đề tài đồng tính để thực hiện chủ đề xuyên suốt trong sản phẩm âm nhạc của mình là một điều được cho là vô cùng dũng cảm của những người nghệ sĩ. Trong nhiều năm qua, việc album, ca khúc nói về tình yêu đồng giới không ít, tuy nhiên đó chỉ là những sản phẩm về nội dung chứ chưa thực sự có nhiều chủ nhân những đĩa nhạc 'dám' đưa chủ đề nhạy cảm này lên bìa đĩa của chính họ. Cùng điểm qua những bìa album đã từng 'gây xôn xao' trong cộng đồng LGBT.

Song Of Innocence - U2

biadia6

Là một trong những album gây tranh cãi nhiều nhất của U2: từ việc bị cho là phát miễn phí một cách 'mù quáng' 500 triệu bản trên Itunes tại hơn 119 quốc gia cho đến việc Rolling Stone 'ưu ái' gọi là 'sự tái sinh của năm' và vượt mặt 1989 đình đám của Taylor Swift trên Top 10 album được lựa chọn từ chính tờ báo này. Điểm đặc biệt gây tranh cãi của đĩa nhạc chính là phần bìa nhạy cảm mặc dù đã nhiều lần giải thích đây là hình ảnh Larry Mullen Jr ôm cậu con trai 18 tuổi của mình. Tuy nhiên phần đông khán giả khi tò mò xem bức hình lại không nghĩ như thế.

Dangerous & Moving - T.A.T.U

biadia Được cho là một trong những nghệ sĩ đi tiên phong việc hát về cộng đồng LGBT, T.A.T.U ra mắt đĩa nhạc thứ 2 của mình lần đầu tiên vào tháng 10/2006 tại Nhật. Ở thời điểm đó, Dangerous & Moving đã ngay lập tức gây sốc bởi phần hình ảnh quá 'nóng'. Từng dính nhiều lùm xùm thậm chí bị một đơn vị dọa sẽ đâm đơn kiện, tuy nhiên đĩa nhạc của 2 cô gái cá tính, nóng bỏng người Nga cũng đã 'tẩu tán' được hơn 900.000 bản trên toàn thế giới. Cho tới nay, hình ảnh từ đĩa nhạc vẫn bị nhiều người cảm thấy 'phản cảm' tuy nhiên sự thành công của sản phẩm này thì không thể chối cãi.

All The Things She Saids - một trong những MV được ra mắt trước đó của t.A.T.u cũng đã nhắc tới những yếu tố “đồng tính”: hai cô gái hôn nhau, bị ngăn cách bởi hàng rào thép gai và sự kì thị của người lớn. 

Best & USA - BoA

biadia2

Là đĩa nhạc được hãng Avex Trax (Công ty quản lý của BoA tại Nhật) phát hành vào tháng 3 năm 2009. Best & USA tiếp tục là một sản phẩm thành công với hàng loạt hit đình đám của nữ ca sĩ Hàn Quốc xinh đẹp. Ở thời điểm ra mắt, hình ảnh bìa đĩa cũng được cho là khá 'táo bạo'. Nhà sản xuất có giải thích về bìa album mục đích làm nổi bật cá tính âm nhạc đối lập của BoA, tuy nhiên cộng đồng mạng đã có một thời gian dài xôn xao về bức hình chủ đề của sản phầm này: “Dường như là 2 cô gái đó chuẩn bị hôn nhau?”. “Dù BoA có trưởng thành thế nào thì tôi nghĩ cô ấy cũng không hợp với hình ảnh này”. “Nhìn ánh mắt say đắm của hai cô gái kìa”, …

Press It - Taemin (SHINee)

biadia3

Là một trong những sản phẩm mới nhất từ SM Town cho dự án solo của em út nhóm nhạc SHINee. Ngay từ những ngày đầu khi hình ảnh teaser của album được tung ra đã khiến cho fan cũng như cộng đồng LGBT phải chao đảo. Với ý tưởng khá giống với Best & USA của BoA, tuy nhiên sản phẩm vào năm 2016 đã nóng bỏng hơn, nhạy cảm hơn, mô tả chính xác hình ảnh 2 chàng trai đang hôn say đắm. MV cho ca khúc chủ đề Press Your Number cũng đề cập tới 2 thái cực đối lập của Taemin tuy nhiên lại không hề liên quan đến hình ảnh 'mở đường' của Press It.

MV mới Press Your Number của Teamin

Giải thoát - Đàm Vĩnh Hưng
biadia8

Đàm Vĩnh Hưng là một trong những nam ca sĩ tại V-biz được cho là táo bạo trong mọi ý tưởng của mình. Ngoài việc xuất hiện nhiều lần trong những sự kiện của cộng đồng LGBT thì chính những sản phẩm âm nhạc của Ông hoàng nhạc Việt cũng không ít lần có liên quan đến Thế giới thứ 3. Hình bìa của album Giải thoát được lấy cảm hứng toàn bộ từ tình yêu của 2 chàng cao bồi trong bộ phim điện ảnh đình đám Brokeback Mountain. Với những góc chụp xa xăm, bao la rộng lớn, 2 chàng trai song hành phi ngựa lao thẳng về phía chân trời để cùng 'Giải thoát' cho nhau.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất