Âm Nhạc

Nhóm Con Gái phủ nhận 'ăn theo' nhóm MTV sau hơn 10 năm dừng ca hát

Hương Ngân
Chia sẻ

Sau nhiều năm im ắng trên thị trường âm nhạc, nhóm Con Gái bất ngờ tái xuất cùng album nhạc Thanh Tùng với tên gọi "Lời chim đỗ quyên".

Cách đây gần 20 năm, làng giải trí Việt xuất hiện nhiều nhóm nhạc như Ba Con Mèo, Tam ca Áo Trắng, Tam ca 3A, Tik Tik Tak MTV, Con Gái,… Tuy nhiên, dòng chảy âm nhạc không ngừng biến đổi và phát triển nên các nhóm nhạc cũng dần thay đổi và tạm ngừng hoạt động. Hầu hết các thành viên đều chuyển hướng theo những con đường khác nhau, chỉ còn lại một số ít vẫn miệt mài với niềm đam mê âm nhạc - một tình yêu cháy bỏng. Thi thoảng, họ mới có dịp gặp lại nhau và nhớ về những kỷ niệm thời tuổi trẻ khó quên.

Nhưng giữa bối cảnh âm nhạc hiện nay, các nhóm nhạc của V-biz lại dần khan hiếm, hầu hết các nghệ sĩ trẻ đều muốn theo đuổi việc hát solo. Hiểu được nhu cầu số đông đang rất cần “món ăn” vốn quen mà lạ, nhiều nhóm nhạc đình đám một thời đã cùng nhau tái hợp sau một thời gian im ắng. Trong số đó phải kể đến sự tái xuất của nhóm MTV và Con Gái giúp khán giả hồi nhớ lại loạt hit đình đám một thời.

Nhóm Con gái.

Nhóm Con Gái.

Nếu MTV lựa chọn chương trình Sing My Song - Bài hát hay nhất để trở lại với mong muốn dung hòa âm nhạc giữa hai thế hệ thì ba người đẹp nhóm Con Gái lại lựa chọn việc ra album Lời chim đỗ quyên và live show Điều ngọt ngào tại Hà Nội.

Trước câu hỏi tại sao lại ra album và làm liveshow vất vả mà không chọn một chương trình truyền hình giống MTV, đại diện Con Gái khẳng định nhóm không muốn “ăn theo” MTV hay bất kỳ nhóm nhạc nào. Hiện tại, mỗi nhóm đều có sự lựa chọn riêng và nhóm Con Gái hoàn toàn có hướng đi khác với MTV. “Trước mắt, chúng tôi quyết định ra mắt album và live show vì có nhiều điều kiện thuận lợi. Nhưng sau này, nếu có game show phù hợp với phong cách của Con Gái, 3 thành viên trong nhóm cũng sẽ không ngại từ chối” - Ca sĩ Xuân Nhị - đại diện nhóm Con Gái chia sẻ.

Ba giọng ca ngọt ngào hào hứng với dự án âm nhạc trở lại.

Ba giọng ca ngọt ngào hào hứng với dự án âm nhạc trở lại.

Đúng như tên gọi của nhóm, vẻ trẻ trung toát lên trong từ trong giọng hát lẫn phong cách. Một chút dịu dàng nhưng vẫn đầy cá tính, một chút vui tươi mà vẫn ẩn giấu nhiều nỗi niềm. Nhắc tới nhóm Con Gái, công chúng hẳn không thể quên thời điểm đỉnh cao sự nghiệp với ba giọng ca Xuân Nhị, Bông Mai và Nguyệt Anh đầu những năm 2000 cùng các ca khúc quen thuộc như Con gái bây giờ, Chiều xuân (Ngọc Châu), Đôi mắt (Quang Trung), Trăng non (Ngọc Đại)… Đến năm 2005, sau một thời gian tạm ngừng hoạt động vì lý do gia đình (Bông Mai chuyển qua làm biên tập viên truyền hình, Nguyệt Anh định cư tại nước ngoài), Xuân Nhị đã cùng Hằng Nga, Ánh Tuyết lập thành Con gái phiên bản F2! Tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao nhóm không còn xuất hiện rầm rộ như trước nữa khiến nhiều người cho rằng Con Gái đã chính thức tan rã.

Thỉnh thoảng chúng tôi lại nhận được câu hỏi là khi nào tái hợp? Nhưng thực ra, nhóm đã tan rã bao giờ đâu mà bảo hợp. Những năm qua, chúng tôi mỗi người một công việc riêng nhưng vẫn đi diễn cùng nhau. Chỉ là không chạy sô nhiều như trước, không ra sản phẩm mới một cách chính thức, cũng không xuất hiện trên truyền thông nên mọi người cứ nghĩ là nhóm đã giải tán” - ca sĩ Xuân Nhị lý giải những thắc mắc của công chúng.

568a2493

11 năm qua, các thành viên nhóm Con Gái dù vẫn đi hát nhưng ai cũng đều bận rộn với cuộc sống riêng. Ca sĩ Ánh Tuyết gắn bó với công việc hiện tại ở Nhà hát Tuổi trẻ, Xuân Nhị lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh, còn Hằng Nga cũng làm một công việc ngoại đạo nhưng vẫn đau đáu với âm nhạc. Và năm 2016 đánh dấu cột mốc của nhóm nhạc Con Gái khi họ quyết tâm cùng nhau thực hiện album đầu tay.

Ca sĩ Xuân Nhị cho biết, ban đầu nhóm định làm CD các ca khúc của nhiều nhạc sĩ, nhưng sau khi cân nhắc, họ đã chọn các tác phẩm của nhạc sĩ Thanh Tùng để thực hiện Album đầu tay. “Chồng tôi (nhạc sĩ Quốc Bình - tay trống cừ khôi của ban nhạc Anh Em) lúc nào cũng động viên tôi cùng với bạn bè làm CD. Và sau 3 năm ấp ủ, bàn bạc, cân nhắc chúng tôi cùng thống nhất sẽ hát các ca khúc của nhạc sĩ Thanh Tùng - đây là người nhạc sĩ chúng tôi vô cùng yêu quý và ngưỡng mộ” - ca sĩ Xuân Nhị nói.

Nhóm Oplus đến chúc mừng đàn chị.

Nhóm Oplus đến chúc mừng đàn chị.

Không chỉ trở lại với album đầu tay, nhóm Con Gái còn chuẩn bị cho liveshow đầu tiên với tên gọi Điều ngọt ngào sẽ diễn ra ngày 8/1/2017 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đồng hành với nhóm trong sự kiện này là các nhạc sĩ: Hồng Kiên, Thanh Bình, Tuấn Nam, Quốc Bình… Theo đó, các sáng tác quen thuộc của nhiều nhạc sĩ như: Thanh Tùng, Dương Thụ, Trần Tiến, Giáng Son, Anh Quân,… được phối khí làm mới rất độc đáo.

Hai khách mời tham gia liveshow Điều ngọt ngào của nhóm Con Gái lần này là Tùng Dương và nhóm Oplus (đây cũng là 2 nghệ sĩ tham gia trong CD Lời chim đỗ quyên). Ca sĩ Xuân Nhị cho biết Tùng Dương là giọng ca mà nhóm Con Gái muốn được hát cùng từ nhiều năm nay. Khi có lời mời Tùng Dương đã nhiệt tình hỗ trợ. Bên cạnh đó nhóm nhạc Oplus cũng hào hứng với sự kết hợp lần này.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin mới nhất