Âm Nhạc

Nhìn từ One Direction, Fifth Harmony để thấy S-Girls và G-Band là những ẩn số thú vị của X-factor mùa 2

Chia sẻ

Cùng được thành lập dựa trên format mới lạ của X-Factor như One Direction và Fifth Harmony, hai 'nhóm ghép' S-Girls, và G-band với tài năng của mình đang là những 'nhân tố bí ẩn' cần lời giải trong thời gian tới.

Những ngày vừa qua, cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc Nhân tố bí ẩn mùa thứ 2 đã quay trở lại với những gương mặt mới đầy tài năng và hứa hẹn. Tuy chỉ vừa lên sóng đến tập thứ 2 của Vòng Hội Ngộ, cư dân mạng đã sốt sắng truy lùng những cái tên như chủ nhân xinh đẹp của hit Sau cơn mưa với khả năng hát, sáng tác và chơi nhạc cụ thành thạo - Trương Kiều Diễm, chàng “hoàng tử buồn” Tuấn Phương hay “Big Bang phiên bản Việt” Vũ Nhật Tuấn. Và ở hạng mục dành riêng cho các nhóm nhạc năm nay, 2 cái tên S-Girls và G-Band cũng đã gây được những ấn tượng đặc biệt với khán giả bởi 2 phần trình diễn bùng nổ của mình.

NTBA

Tất nhiên, sẽ không có gì đáng nói đến nếu đây là hai nhóm nhạc bình thường. Điều đặc biệt, họ chính là sự hợp thành từ những mảnh ghép riêng lẻ mà trước đó từng thành viên trong nhóm hầu như vẫn còn là ‘những người xa lạ’. Đây là một điểm khá thú vị trong format của Nhân tố bí ẩn, khi mà một số thí sinh đã đậu vòng loại với phần thi hát đơn của mình, họ nhận được tư vấn từ BTC chương trình để thành lập nên 1 nhóm nhạc. Và S-Girls cùng G-Band ra đời, 2 nhóm nhạc hiện tại đang quy tụ những thành viên đầy tài năng của X-Factor năm nay.

Nếu bạn từng là fan cứng của The X-Factor US, The X-Factor UK, bạn sẽ dễ dàng nhận ra One Direction, Fifth Harmony (gần đây nhất là Little Mix) là những cái tên tiêu biểu và thành công nhất qua bàn tay nhiệm màu của ông trùm Simon Cowell với format 'nhóm ghép' này. Những tập đầu tiên của Vòng Hội Ngộ Nhân tố bí ẩn 2016 đã cho ra đời hai nhóm ghép ấn tượng S-Girls và G-Band với cá tính hoàn toàn riêng biệt. Hãy cùng nhìn lại thành công mà One Direction, Fifth Harmony đạt được để thấy S-Girls và G-Band cũng là 2 cái tên đáng trông đợi từ X-Factor mùa thứ 2 này.

'Ông trùm' Simon Cowell cùng 2 nhóm nhạc con cưng của mình.

'Ông trùm' Simon Cowell cùng 2 nhóm nhạc con cưng của mình.

One Direction và Fifth Harmony là hai 'nhóm ghép' thành công trên thế giới bước ra từ X-Factor…

One Direction (Niall Horan, Liam Payne, Harry Styles, Louis Tomlinson, Zayn Malik)

One Direction được biết đến như kì tích đầu tiên mà Simon Cowell làm nên, khi từ 5 mảnh ghép riêng lẻ tham gia cuộc thi hát và thất bại ở hạng mục cá nhân, họ bước cùng nhau trên một con đường, chung chí hướng rồi thẳng tiến đến công cuộc thống trị thế giới của boyband thế hệ mới mang tên: One Direction, những chàng hoàng tử con cưng của xứ sở sương mù.

Ở thời điểm đó, khi mà xung quanh chỉ còn vương lại vài ba nhóm nhạc “già cỗi” mà khán giả đã quá “nhờn” mặt, hay lẻ tẻ những nhóm trẻ thừa sắc, thiếu tài, One Direction bằng sự trẻ trung, mới mẻ của mình, xuất hiện như thổi bùng vào thị trường âm nhạc US-UK một làn gió mới hay đúng hơn, hãy gọi 5 chàng trai này là một hiện tượng. 

Chỉ dừng bước ở vị trí thứ 3 tại The X-factor UK 2010, thế nhưng chặng đường dài 5 năm sau đó của họ thành công đến nỗi được gán cho cái tên “sự xâm lược của nước Anh”, điều mà mới chỉ có The Beatles, The Rolling Stones làm được vào thập niên 60 trước đây. Sự xâm lược này ghi dấu ấn của các album Up All Night, Take Me Home debut tại vị trí quán quân của Billboard Hot 200, single What Makes You Beautiful, Live While We're Young bán ra hàng trăm nghìn bản, các tour diễn triệu đô và một kho tàng những đề cử, giải thưởng lớn nhỏ. Cái tên One Direction từ đó đi vào lịch sử như một trong những nhóm nhạc nam thành công nhất về cả mặt âm nhạc lẫn thương mại của thế giới. 

Fifth Harmony (Ally Brooke, Normani Kordei, Dinah Jane, Camila Cabello, Lauren Jauregui)

Đó cũng chính là con đường mà Fifth Harmony đã đi trong chương trình X-Factor Mỹ. Chính vì sự trùng hợp đến lạ kì, không biết vô tình hay hữu ý này mà có thể gọi Fifth Harmony là “One Direction phiên bản nữ” hoặc một cái tên mĩ miều và kiêu hãnh hơn “Spice Girls thế hệ mới”. Và dù là với cái tên nào đi chăng nữa, đó cũng chỉ được tạm sử dụng ở những bước khởi đầu, còn sau này, 5 cô gái bằng tài năng thật sự kia đã dần tạo dựng được cá tính âm nhạc độc nhất của mình, mang ánh hào quang của một girlgroup “nữ quyền”, trào lưu vốn tưởng chừng như đã bị lãng quên kể từ sau sự rã đám của Spice Girls hay Destiny's Child, từng bước quay trở lại. 

Lý giải cho sự thành công ở cả 2 nhóm nhạc này, phải kể đến công lớn đầu tiên là đôi mắt nhìn xa trộng rộng cùng sự mát tay của ông trùm hào hoa Simon Cowell, đã định hướng đúng đắn về con đường đi, phong cách âm nhạc cũng như trao tận tay cơ hội ngàn vàng cho các gà cưng của mình.

Cùng với đó, thực tài vẫn là yếu tố quan trọng nhất để làm nên tất cả, cái mà One Direction hay Fifth Harmony đều sở hữu dư dả. One Direction với 5 anh chàng mang vẻ ngoài hớp hồn, giọng ca tốt và có khả năng sáng tác ổn cùng nhiệt huyết, trẻ trung, phù hợp với thị hiếu năng động của lứa khán giả đương thời. Fifth Harmony là một bản hòa tấu hoàn hảo vang lên bởi 5 nốt nhạc: giọng khói và khàn mang cảm giác “nóng nảy” Lauren, âm vực mạnh mẽ, đầy năng lượng của Ally và Dinah, chất giọng blues từ Normani hay sự cứng cáp, gai góc của Camila.

S-Girls và G-Band với tiềm năng của mình đang là 'nhân tố bí ẩn' cần lời giải trong thời gian tới…

S-Girls (Lưu Hiền Trinh, Hồng Vịnh (Shin), Chung Thương (Jojo), Kim Thành, Hạnh Nguyên) và G-band (Tuấn Anh, Minh Phương, Hữu Toàn, Ngọc Hùng, Danh Tú)

Trở về với các cô gái S-Girls và các chàng trai G-band, dù chỉ mới một lần xuất hiện trước công chúng, họ vẫn tạo được sức nóng nhất định đến 4 vị giám khảo chuyên môn lẫn khán giả theo dõi chương trình. 

Nhom-S-Girl-13

5 cô nàng xinh như hotgirl được giám đốc âm nhạc Lưu Thiên Hương định hướng rõ ràng dòng nhạc EDM vốn đang là xu hướng hiện nay, lại có xuất thân khá chuẩn mực nếu xét về chuyên môn âm nhạc, từ thủ khoa trung cấp thanh nhạc tại học viện âm nhạc quốc gia, top 4 Học viện ngôi sao đến quán quân, á quân các cuộc thi hát lớn nhỏ, cộng thêm ngoại hình sáng sân khấu đã quá đủ để bảo chứng cho một nhân tố tiềm năng của thị trường V-pop. 

G-band

G-band

Không hề kém cạnh, 5 anh em “nhà guitar” lãng tử kia cũng hứa hẹn “nổi bần bật” nhờ khả năng tự sáng tác, mang cái tôi vào sản phẩm âm nhạc của mình, cả chơi guitar, bè và phối cực ăn ý trên sân khấu.

Xét về yếu tố thời cơ, ở thời điểm hiện tại, Việt Nam vẫn quá hiếm nhóm nhạc nữ thành công để cân bằng lại sự thống trị của các quý ông 365, O-plus, The Men. Chính vì vậy, sự xuất hiện của S-Girls sẽ dễ dàng được đón nhận vì sự mới lạ và trên hết vẫn là giọng hát thực lực và những nước đi đứng đắn trong các dự án mới. Còn G-band vẫn hoàn toàn có cơ hội vì sự tách bạch hẳn về định hướng âm nhạc và hình ảnh của họ so với những đàn anh đi trước. 

ava NTBA

Nhìn lại thành công của One Direction hay Fifth Harmony và những lý do đưa họ đến tầm vóc quốc tế thì có thể thấy, xét riêng ở thị trường Việt Nam, hai nhóm ghép S-Girls hay G-Band đều đã và đang thỏa mãn yếu tố cần và đủ để vững bước trong suốt chặng hành trình dài của cuộc thi lẫn con đường âm nhạc trong tương lai. Tuy nhiên, họ vẫn đang còn là những ẩn số thú vị cần lời giải đáp bởi những vòng thi gay cấn của X-factor 2016 còn rất dài phía trước. Cùng chờ đợi những phần thể hiện tiếp theo của S-Girls và G-Band trong Vòng Tranh Đấu của chương trình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất