Âm Nhạc

Nhìn lại những sân khấu kết hợp ấn tượng trong Bài hát Việt

Chia sẻ

Những màn song ca này đã để lại ấn tượng với khán giả trong Bài hát Việt suốt 11 năm qua.

Nhắc đến Bài hát Việt người ta sẽ nghĩ ngay tới cái nôi sản sinh ra những ca khúc chất lượng không chỉ từ các nhạc sĩ nổi tiếng mà còn là sự xuất hiện của nhiều tác giả trẻ tiềm năng. Bên cạnh nhiều tiết mục solo đình đám thì còn có những màn song ca vô cùng ấn tượng. Cùng điểm qua những sự kết hợp đã ghi dấu ấn tại Bài hát Việt.

Bốn chữ lắm - Trúc Nhân & Trương Thảo Nhi

Ca khúc đã mang lại giải thưởng Bài hát của năm tại Bài hát Việt 2014 cùng hàng loạt các hạng mục đề cử lớn trong năm cho cặp đôi Trúc Nhân và Trương Thảo Nhi. Ngay khi ra mắt bài hát đã được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt. Cư dân mạng liên tục chia sẻ về Bốn chữ lắm, hầu như mọi người đều trích dẫn câu hát chủ đề của bài hát: “Yêu lắm, thương lắm mà xa lắm, đau lắm” như một lời bình luận thích thú về “hiện tượng” này. Với lối thể hiện tự nhiên, không kiểu cách, như “buông thả bản thân”, sân khấu dành cho ca khúc này tại Bài hát Việt đã “ghi điểm tuyệt đối” với khán giả truyền hình.

Nỗi nhớ vô hình - Bùi Anh Tuấn & Tiến Minh

Với ca từ sâu lắng cùng những khuôn nhạc đẹp hòa quyện giọng hát xuất sắc của cặp đôi song ca ấn tượng, Nỗi nhớ vô hình mang đến cho khán giả tại sân khấu Bài hát Việt những trải nghiệm đủ đầy về một câu chuyện tình buồn, những khắc khoải về quá khứ. Hình ảnh hai người đàn ông đứng trên sân khấu đắm mình trong những câu hát tự sự buồn đầy ám ảnh đã khiến không ít khán giả bị mê hoặc.

https://www.youtube.com/watch?v=IfArQGX2Ixw

Không gian hai màu - Trung Quân Idol & Tăng Ngân Hà

Bài hát được sáng tác bởi chính nữ ca sĩ thể hiện ca khúc là Tăng Ngân Hà. Cô viết về tình yêu của những cặp đôi phải gặp xa cách bởi không gian và thời gian. Lựa chọn bạn song ca của mình là Trung Quân Idol - một người bạn thân của Hà ở ngoài đời. Có lẽ vì thế mà sân khấu của Không gian hai màu tại Bài hát Việt trở nên tự nhiên và trẻ trung. Dù có những sự chia ly, khoảng cách nhưng lại vô cùng văn minh và không hề bi lụy.

https://www.youtube.com/watch?v=w00NsgKWPPU

Chuyện 2 - Tiến Mạnh & Bảo Trâm

Chuyện 2 là ca khúc thứ 2 trong chùm những câu chuyện tình yêu được nhạc sĩ Anh Minh “tâm sự” bằng âm nhạc. Bài hát được lấy cảm hứng từ một trong những hình ảnh đẹp nhất đối với tác giả đó là nụ hôn đầu. Ca khúc được dành cho Tiến Mạnh và Bảo Trâm, ngoài phần song ca như đối đáp còn có những đoạn solo thể hiện quãng giọng đẹp nhất của ca sĩ. Bài hát đã nhận được nhiều cảm tình của khán giả trong đêm liveshow 4 của Bài hát Việt 2014.

https://www.youtube.com/watch?v=jZgjzdfmz6U

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất