Âm Nhạc

Ngọc Anh: Tôi thích ‘gặm nhấm’ nỗi cô đơn

Cường Ngô
Chia sẻ

Đó là lời chia sẻ của ca sĩ Ngọc Anh trong liveshow kỷ niệm 11 năm ca hát. “Tôi thích nỗi buồn, thích “gặm nhấm” sự cô đơn, bởi nó làm cho người nghệ sĩ trưởng thành hơn rất nhiều, giúp cho cảm xúc được thăng hoa”, nữ ca sĩ đất Quảng nghẹn ngào.

Liveshow Bốn mùa trong em không chỉ đánh dấu chặng đường 11 năm ca hát của giọng ca Lắng nghe con tim mà còn là cuộc thử nghiệm nét nhạc mang tính tự sự, trẻ trung ở nhiều loại thể mà sắp tới Ngọc Anh sẽ chinh phục. Ở đó có những ca khúc quen mà lạ tạo nên thanh âm đa sắc đủ sức níu chân người xem.

Ngọc Anh cống hiến cho khán giả một giọng hát đẹp hoàn hảo trpng liveshow Bốn mùa trong em.

Ngọc Anh cống hiến cho khán giả một giọng hát đẹp hoàn hảo trong liveshow Bốn mùa trong em.

Ngọc Anh thể hiện chất giọng trữ tình, ngọt ngào, sâu lắng trong loạt nhạc phẩm của Đỗ Bảo.

Ngọc Anh thể hiện chất giọng trữ tình, ngọt ngào và sâu lắng trong loạt nhạc phẩm của Đỗ Bảo.

Với tinh thần đó, những ca khúc như Lắng nghe con tim (Khắc Hưng), Phút giây ban đầu (S.t Trung Kiên), Phone sớm (Hồ Hoài Anh), Cánh cửa mùa xuân (Đỗ Bảo), Cuốn mãi, trôi xa, tan đi (Phạm Hải Âu), Sẽ mãi yêu em, Chỉ có mình em thôi, Yêu, Anh, em và đêm mưa… đã dẫn dụ cảm xúc của khán giả từ dịu dàng, sâu lắng, đến mạnh mẽ, quyết liệt. Những nhạc phẩm này biểu diễn không nhàm chán mà truyền tải những câu chuyện tình yêu đầy đủ cung bậc cảm xúc - cũng giống như chủ đề của liveshow Bốn mùa trong em.

1 (1)

16

Ngọc Anh thể hiện đầy tình cảm và lắng đọng những ca khúc của Phạm Hải Âu, Khắc Hưng, Đỗ Bảo.

Phạm Hải Âu đệm đàn trong phần trình diễn của Ngọc Anh.

Khá khen cho Ngọc Anh khi cô biểu diễn liên tiếp 6 ca khúc solo trên sân khấu không ngừng nghỉ, có chăng chỉ là những lần nhấp ngụm nước để giọng hát thêm bay, thêm phiêu linh. Ngọc Anh thú nhận rằng: “Khi từ khi hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp, tôi biểu diễn trên sân khấu rất nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên tôi run như vậy, run là bởi có quá đông người thân, khán giả ủng hộ cho tôi, tôi thực sự hạnh phúc vì điều đó” - Và cũng vì quá run nên có đôi chỗ Ngọc Anh xuống trầm hơi bị mờ, hát không rõ lời, tuy nhiên đó là những lỗi rất nhỏ trong tổng thể liveshow được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn.

23

Ngọc Anh kết hợp cùng nhóm nhạc Oplus trong ca khúc Thế giới tuyệt vời - Bức thư tình thứ 4.

Ngọc Anh kết hợp cùng nhóm nhạc Oplus trong 2 ca khúc Thế giới tuyệt vời - Bức thư tình thứ 4.

Điểm nhấn lớn nhất trong liveshow Ngọc Anh Bốn mùa trong em là phần song ca tràn đầy cảm xúc của hai chất giọng đẹp đến hoàn hảo. Nhạc phẩm Bức thư tình đầu tiên vang lên trong không gian nghệ thuật với phong thư, “ngôi nhà và những đứa trẻ”, ở đó Ngọc Anh - Tấn Minh là người xây đắp nên những biểu tượng của sự hạnh phúc.

Ngọc Anh và Tấn Minh song ca trong ca khúc từng làm nên tên tuổi Bức thư tình đầu tiên.

Ngọc Anh và Tấn Minh song ca trong ca khúc từng làm nên tên tuổi Bức thư tình đầu tiên.

Phần trình diễn ca khúc Bức thư tình đầu tiên của Ngọc Anh và Tấn Minh.

Ngoài ra, phần hát chung với giọng ca sinh năm 1981 của Oplus qua bản mash up Thế giới tuyệt vời - Bức thư tình thứ 4 và Trọng Tấn với Ngôi sao cô đơn cũng tạo nên sự thú vị “không hề nhẹ”. “Ông hoàng nhạc đỏ” cho rằng, mặc dù hai người theo đuổi hai dòng nhạc khác nhau, nhưng anh luôn trân trọng và yêu quý giọng hát của người em thân thiết và anh không nghĩ Ngọc Anh sẽ mời mình hát trong liveshow đầu tiên của sự nghiệp - “đó là sự vui sướng khôn siết và bất ngờ của một người anh”, Trọng Tấn nói.

123

TNgọc Anh và Trọng Tấn thể hiện ca khúc Ngôi sao cô đơn của cố nhạc sĩ Thanh Tùng. Trước đó, Trọng Tấn phiêu linh trong ca khúc Ngày em đến.

Ngọc Anh và Trọng Tấn thể hiện ca khúc Ngôi sao cô đơn của cố nhạc sĩ Thanh Tùng. Trước đó, Trọng Tấn thể hiện chất giọng nam cao trữ tình trong ca khúc Ngày em đến.

Đúng rồi, trong sự nghiệp âm nhạc của Ngọc Anh luôn có bóng dáng của một người nhạc sĩ rất giản dị, gần gụi và khái tính đó chính là nhạc sĩ Đỗ Bảo. Đỗ Bảo là người thầy dẫn dắt, chắp bước Ngọc Anh đi trên con đường nghệ thuật. “Nếu không gặp Đỗ Bảo thì tôi vẫn chỉ là một cô bé chơi với nhạc và cũng chỉ ở đâu đó. Tôi cám ơn anh rất nhiều vì những gì mà anh đã dành cho tôi - anh cho tôi niềm tin vào thế giới âm nhạc, lựa chọn mà tôi theo đuổi”, Ngọc Anh nghẹn ngào.

Ngọc Anh tâm sự, trong cuộc đời của cô luôn có những cuộc gặp gỡ đinh mệnh với những người họ Đỗ, bây giờ là Đỗ Bảo, trước đó có nhạc sĩ - người thầy đầu tiên Đỗ Hòa An. Trong đêm nhạc này, nhạc sĩ Đỗ Hòa An cũng chia sẻ, ông rất cám ơn và trân trọng những ca sĩ đã trình bày ca khúc của ông, trong đó có ca sĩ Ngọc Anh. “Ngọc Anh thể hiện những ca khúc của tôi rất hay vì nó có quãng giọng rộng, chất giọng đẹp, trữ tình và rất cảm xúc”, vị nhạc sĩ gạo cội cho hay. Và để tri ân sự giúp đỡ cũng như tình cảm mà nhạc sĩ Đỗ Hoà An dành cho mình, Ngọc Anh đã thể hiện rất nồng nàn bản tình ca Quên em. Giọng hát cao vút của quán quân Chinh phục đỉnh cao quyện với giai điệu, ca từ ý nghĩa của ca khúc đã tạo nên một tiết mục tuyệt vời.

Nhạc sĩ Đỗ Hòa An cất công xuống Hà Nội để xem học trò cưng hát tỏng liveshow đầu đời.

Nhạc sĩ Đỗ Hòa An cất công lên Hà Nội để xem học trò cưng hát trong liveshow đầu đời.

Sân khấu hoành tráng được tạo bởi đạo diễn trứ danh Đỗ Hoàng Nam, những bản phối chất, mang nhiều tính hình tượng, ban nhạc chơi quá ổn, có sự tương tác giữa nghệ sĩ với nghệ sĩ, nghệ sĩ với khán giả… vậy thì còn điểm gì chê ở Ngọc Anh không? Có chứ - đó là khâu biên tập ca khúc chưa thực sự làm rõ cá tính cũng như lộ trình cảm xúc rõ ràng cho câu chuyện và cảm hứng chính của đêm nhạc.

Đêm nhạc kết thúc thành công tốt đẹp.

Đêm nhạc kết thúc thành công tốt đẹp.

Tuy nhiên, xét về tổng thể đây là đêm nhạc thành công với Ngọc Anh - nữ ca sĩ không ngừng học hỏi và từng bước khẳng định mình trên con đường hoạt động nghệ thuật. Như đạo diễn Phạm Hoàng Nam nói, Bốn mùa trong em không phải là liveshow để cô ấy bay đến đâu, lên tới chỗ nào và chứng tỏ điều gì mà Ngọc Anh đã tỏa sáng như thế nào, được sống với âm nhạc, với cảm xúc trong chính không gian của mình. Và thành công lớn nhất của Ngọc Anh là đã sống hết mình với những lựa chọn và cô ấy hạnh phúc vì điều đó.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin mới nhất