Âm Nhạc

Nghệ sĩ Việt tuổi Thân: Ấn tượng trong những vai trò mới

Chia sẻ

Không chỉ gây ấn tượng với khả năng ca hát chuyên nghiệp, những ca sĩ Việt tuổi Thân như Hồ Quỳnh Hương hay Trọng Hiếu còn thử sức ở nhiều lĩnh vực khác, hứa hẹn sẽ tạo được dấu ấn với công chúng.

Nhiều người vẫn quan niệm, năm tuổi sẽ là năm có nhiều vận hạn, người thuộc năm tuổi sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách và khó gặp may. Tuy nhiên, với những người có sự quyết tâm bức phá, chinh phục thử thách thì đây là dịp để họ thay đổi bản thân, thử sức với những vai trò mới.

Trong làng nhạc Việt, những ca sĩ tuổi Thân như Hồ Quỳnh Hương, Trọng Hiếu hay Vũ Cát Tường đang được khán giả kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” trong năm tuổi - năm 2016.

Hồ Quỳnh Hương - Làm giảng viên thanh nhạc

Hồ Quỳnh Hương - người được mệnh danh là “ca sĩ của những giải thưởng” hiện đang thử sức với vai trò mới đó là giảng viên thanh nhạc.

Ngày 18/1, Hiệu trưởng trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội trao bằng tốt nghiệp cho nữ ca sĩ đất Mỏ, đồng thời mời cô làm giảng viên giảng dạy lớp tài năng ở cả hai miền Nam và Bắc.

Hồ Quỳnh Hương

Hồ Quỳnh Hương thử sức với vai trò giảng viên thanh nhạc

Thiếu tướng, nhà giáo ưu tú Nguyễn Đức Trịnh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Hồ Quỳnh Hương được mời về làm giảng viên vì cô hội tụ đầy đủ các tố chất của một ngôi sao giải trí và có nền tảng kiến thức. “Trong suốt 20 năm qua, từ khi còn học cho tới khi ra trường, trở thành một ngôi sao lớn, Hồ Quỳnh Hương là học trò không bao giờ quên ngày 20/11. Điều đó thể hiện tố chất của ngôi sao có đạo đức, tôn sư trọng đạo. Những phẩm chất này khiến cô ấy xứng đáng để trở thành người thầy, đào tạo ra những tài năng cho nghệ thuật nước nhà”, ông cho hay.

Phần thi tốt nghiệp toàn điểm 10 của Hồ Quỳnh Hương

Về phía giọng ca Căn phòng mưa rơi, cô không giấu được niềm hạnh phúc, sự tự hào khi nhận quyết định này. “Tôi luôn tâm niệm mình là nghệ sĩ cũng là một chiến sĩ. Đó chính là động lực để tôi không bao giờ làm điều gì sai, ảnh hưởng đến uy tín của trường và uy danh của thầy cô”, Hồ Quỳnh Hương chia sẻ.

Ca khúc All By Myself vang lên đầy ngọt ngào dưới chất giọng nữ cao trữ tình của Hương Hồ

Nữ ca sĩ khẳng định cô sẽ mang hết kinh nghiệm và sự tận tình để chỉ dạy cho các đàn em, giúp họ tỏa sáng trong tương lai trên con đường nghệ thuật.

Vũ Cát Tường - Chạm ngõ nhạc EDM

Xuất hiện tại chương trình Giọng hát Việt 2013, Vũ Cát Tường không chỉ được chú ý bởi giọng hát tốt, phong cách tomboy cá tính mà còn nhờ khả năng sáng tác không thua kém bất kỳ một nhạc sĩ chuyên nghiệp nào.

Vũ Cát Tường thử sức với nhạc điện tử.

Vũ Cát Tường thử sức với nhạc điện tử.

Nhanh chóng tạo hit với ca khúc Đông, sau đó là hàng loạt ca khúc Vết mưa, Yêu xa, Hôn, Phai, Mơ… Vũ Cát Tường trở thành nhân tố ấn tượng trong làng nhạc Việt. Với ca khúc Yêu xa, Cát Tường đã lập một cú “hat-trick” tại Bài hát Việt 2014 với ba giải thưởng quan trọng Bài hát yêu thích do khán giả bình chọn, Bài hát do hội đồng báo chí bình chọn và Đam mê và sáng tạo.

Âm nhạc của Vũ Cát Tường chủ yếu theo thể loại pop, R&B, thể hiện sự văn minh, tìm tòi khá mới mẻ và tư duy viết nhạc hiện đại. Tuy nhiên, mới đây, cô “tắc kè hoa” của V-pop thử sức với dòng nhạc mới là nhạc điện tử. Phai là một trong những ca khúc hit của Vũ Cát Tường được nhiều người yêu thích nhất. Bất ngờ trước những thành công mà ca khúc này đem lại, nữ ca sĩ đã quyết định tung ra phiên bản remix sôi động nhằm đáp lại tình cảm yêu mến từ người hâm mộ.

Phai - phiên bản Remix của Vũ Cát Tường

Nữ ca sĩ chia sẻ:Trước giờ mọi người nghĩ về Vũ Cát Tường như một ca sĩ chuyên hát nhạc tình cảm đượm buồn với những giai điệu đầy chất suy tư. Tuy nhiên trong năm 2015, tôi muốn mình đổi mới và đa dạng hơn bằng những sáng tác lạc quan yêu đời”.

Tuy thay đổi với dòng nhạc mới nhưng nữ ca sĩ - nhạc sĩ sinh năm 1992 vẫn sẽ hướng đến phong cách âm nhạc sở trường đã làm nên tên tuổi của Vũ Cát Tường ngày hôm nay - những gì mà Vết mưa, Yêu xa, Niềm yêu khác, Anh và anh từng đem lại. Cô cho biết: “EDM là một cuộc dạo chơi thú vị để tôi khám phá khả năng âm nhạc của mình. Tôi cũng mong muốn trong tương lai sẽ cho ra mắt nhiều phiên bản khác nữa”.

Trọng Hiếu - Thử sức điện ảnh

Trọng Hiếu là cái tên gây sốt làng nhạc Việt thời gian qua khi anh đạt danh hiệu cao nhất trong cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa thứ 6. Kể từ lần xuất xuất hiện đầu tiên ở vòng thử giọng, chàng Việt kiều Đức đã thể hiện giọng hát nội lực, nam tính, vũ đạo cực đỉnh khiến các giám khảo vô cùng thích thú.

Trọng Hiếu thử sức với vai trò diễn viên trong phim Em là bà nội của anh.

Trọng Hiếu thử sức với vai trò diễn viên trong phim Em là bà nội của anh.

Sau chương trình, chàng ca sĩ Việt kiều tung ra nhiều ca khúc để đóng đinh tên tuổi như Con đường tôi, Let Me Be The One, Em là bà nội của anh… Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng mong muốn Trọng Hiếu sẽ lấn sân sang điện ảnh sau dấu ấn ở Em là bà nội của anh.

MV Em là bà nội của anh - ca khúc nhạc phim mà Trọng Hiếu từng diễn xuất

MV Con đường tôi được Trọng Hiếu thực hiện ngay sau khi đăng quang cuộc thi Vietnam Idol 2015.

Dưới sự hậu thuẫn của nhạc sĩ Huy Tuấn cùng với tài năng hát hát, vũ đạo của Trọng Hiếu khiến anh được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao Việt đẳng cấp quốc tế. Bởi giọng ca tuổi Thân sớm tiếp xúc với môi trường âm nhạc Âu Mỹ, giọng hát và phong cách mang hơi thở hiện đại, phóng khoáng, đầy cá tính. Ngoài ra, tố chất nghệ sĩ, niềm đam mê âm nhạc, khả năng tương tác với khán giả là những điều kiện để Trọng Hiếu trở thành hình mẫu đáp ứng gu âm nhạc hiện đại của khán giả, tiệm cận với xu hướng âm nhạc toàn cầu.

Soobin Hoàng Sơn - Viết nhạc

Soobin Hoàng Sơn đang là một cái tên gây được nhiều sự chú ý tại cuộc thi The Remix - Hòa âm ánh sáng mùa thứ hai. Ngay từ những vòng đầu, anh chàng đã khiến khán giả “đổ gục” bởi giọng hát ngọt ngào, phong cách trình diễn ấn tượng và gương mặt điển trai hao hao các thần tượng Hàn Quốc.

Soobin Hoàng Sơn đang là một cái tên gây được nhiều sự chú ý tại cuộc thi The Remix - Hòa âm ánh sáng mùa thứ hai.

Soobin Hoàng Sơn đang là một cái tên gây được nhiều sự chú ý tại cuộc thi The Remix - Hòa âm ánh sáng mùa thứ hai.

Không chỉ thoả mãn phần nhìn mà phần nghe của Soobin Hoàng Sơn cũng được đánh giá cao. Giọng hát của anh trưởng thành qua từng vòng đấu. Cách miết giọng, lấy hơi, luyến láy là những thế mạnh á quân Ngôi sao Việt khi trình diễn. Giám khảo Hồ Ngọc Hà phỏng đoán, Soobin Hoàng Sơn sẽ là ca sĩ thần tượng mới của làng nhạc Việt trong tương lai.

https://www.youtube.com/watch?v=iku8G7tvweQ

Ca khúc Không thể tìm lại bình yên của Tóc Tiên do Soobin Hoàng Sơn sáng tác.

Không chỉ hát hay, nhảy đẹp, Soobin còn thử sức với lĩnh vực mới là sáng tác nhạc. Giọng ca 24 tuổi từng gây ấn tượng với ca khúc Không thể tìm lại bình yên. Ca khúc này được“chàng hoàng tử trong mơ” viết tặng Tóc Tiên trong những ngày đầu tiên anh Nam tiến. Không thể tìm lại bình yên nằm trong mini album T của “công chúa tóc xù”. Album được đánh giá cao về sự đầu tư công phu, chất lượng âm nhạc, đặc biệt là MV tặng kèm Big girls don't cry nhận được những phản hồi tích cực từ phía công chúng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất