Âm Nhạc

Nghe Hồ Ngọc Hà kể chuyện '50 sắc thái' tình yêu bằng âm nhạc

Tít Trắng
Chia sẻ

Không thể phủ nhận rằng những bản ballad về tình yêu của Hồ Ngọc Hà luôn có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả.

Đối với mỗi người nghệ sĩ, âm nhạc là thước đo quan trọng nhất trong sự nghiệp của họ. Chính vì vậy nên mặc dù scandal và thị phi không lúc nào ngừng bủa vây sau hơn 10 năm hoạt động, những bản ballad da diết về tình yêu của Hồ Ngọc Hà luôn có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả. Họ có thể không thích chuyện đời sống riêng tư của cô, nhưng lại rất dễ đồng cảm với các ca khúc mang đầy chất tự sự. Tình yêu có muôn vàn sắc thái, và có lẽ bạn sẽ tìm thấy chính mình đâu đó trong những câu chuyện mà Hà Hồ “kể” bằng âm nhạc dưới đây:

Khổ đau

Chuyện tình tan vỡ luôn để lại dư âm buồn đau khó tả cho người ở lại. Đó chính là lúc kỷ niệm trỗi dậy, ký ức ùa về, mọi thứ xung quanh nhìn đâu cũng thấy hoài niệm. Tất cả đã vụn vỡ, có muốn “Tìm lại giấc mơ” cũng không thể được nữa rồi. Không phải ngẫu nhiên mà đây lại là một trong những bản hit lớn nhất của Hồ Ngọc Hà và có lẽ ai cũng đã từng lẩm nhẩm ca khúc này ít nhất một lần. Giai điệu da diết, tiếng saxophone não nề, từng câu, từng chữ như “xé nát” tâm can người ở lại. Đó chính là những dấu ấn tạo nên thành công của ca khúc này.

ha-ho-2

Tìm lại giấc mơ

Giằng xé

Khi ngã vào tình yêu, ai cũng muốn có được hạnh phúc cho riêng mình và mong niềm hạnh phúc đó kéo dài mãi. Biến cố xảy đến, chúng ta bất chấp tất cả để giữ người kia ở lại, dù rằng có thể điều đó cũng chẳng thể làm mọi thứ tốt đẹp hơn. Liệu có thể bằng mọi cách mà níu kéo, mà cố gắng tìm hạnh phúc trên nỗi đau kéo dài? Hãy cùng nghe kể lại câu chuyện đầy trái ngang, đau đớn đó với Đừng đi.

ha-ho-7

Đừng đi

Tiếc nuối

“Tình chỉ đẹp khi còn dang dở” - câu nói được nhiều người đúc kết sau khi trải qua những đổ vỡ trong tình yêu. Tuy nhiên đối với người con gái trong ca khúc Sao ta lặng im, tình lại không hề đẹp vào giây phút chia xa mà chỉ có trách móc, hờn giận bên cạnh nỗi xót xa. Tình yêu là vậy, khi 2 trái tim đã nguội lạnh đến chai sạn thì dù có bao nhiêu nụ hôn, bao nhiêu cái ôm cũng không thể tìm lại hơi ấm ngày xưa. Chia tay trong lặng im, bên nhau còn được gì?

ha-ho-4

Sao ta lặng im

Cô đơn

Có những nỗi cô đơn rất đỗi “đáng sợ”. Đáng sợ là bởi dù bên cạnh luôn có hình bóng một người nhưng thực ra, ta đã chết trong lòng từ lâu. Đây chính là bi kịch mà không ai muốn trải qua trong tình yêu. Đau đớn, vụn vỡ mà không thể nói ra, tưởng rằng mãi mãi thuộc về một ai đó nhưng đêm về lại trái tim trống rỗng đến khó hiểu. Tất cả mọi cung bậc cảm xúc này chúng ta đều có thể nghiền ngẫm thông qua ca khúc Cô đơn giữa cuộc tình.

ha-ho-7

Cô đơn giữa cuộc tình

Mạnh mẽ

Với Gửi người yêu cũ, Hồ Ngọc Hà một lần nữa chạm đến cảm xúc của những con tim tan vỡ bằng một bản thu đong đầy cảm xúc. Chất tự sự xuyên suốt khiến cho ca khúc trở nên thật và thấm hơn bao giờ hết. Trong bản hit này, có lẽ câu chữ để lại ấn tượng nhiều nhất là “Vì em yếu đuối, muôn đời em vẫn yếu đuối” nhưng đằng sau nó là sự mạnh mẽ, dứt khoát mà cô gái nào cũng cần phải có. Dù có buồn đau đến mấy cũng phải bước tiếp, không thể để sự “tàn nhẫn” của người ra đi làm người ở lại gục ngã. Không mạnh mẽ thì yếu đuối cho ai xem? Bản thân người con gái luôn là người thiệt thòi nhất sau một mối quan hệ đổ vỡ, bởi tạo hóa ban cho họ sự yếu mềm. Để có thể vượt qua những yếu mềm đó, họ phải mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần. Đó là lý do vì sao tuy có ca từ buồn đến nao lòng nhưng Gửi người yêu cũ lại là ca khúc mang trong mình thông điệp mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

ha-ho-5

Gửi người yêu cũ

Hạnh phúc

Sau tất cả, ai cũng mong tìm được hạnh phúc cho riêng mình. Và hãy để Ngày hạnh phúc của Hồ Ngọc Hà đem đến một cái kết trọn vẹn cho mọi cung bậc cảm xúc trong tình yêu mà chúng ta từng trải qua. Ca khúc này sinh ra là để dành cho một đám cưới ngọt ngào, trọn vẹn.

ha-ho-6

Ngày hạnh phúc

Chia sẻ

Bài viết

Tít Trắng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất