Âm Nhạc

Nghe ca khúc này để thấy sự nghiệp âm nhạc huy hoàng của Trần Lập

Chia sẻ

Điều đặc biệt trong bài hát chính là sự gợi nhắc lại hầu hết những sáng tác để đời trong sự nghiệp âm nhạc của Trần Lập.

Mới đây, ca khúc Trần Lập - Ngọn lửa khát vọng đam mê vừa được ra mắt khiến không ít khán giả phải bồi hồi, xúc động. Bài hát được nhạc sĩ Quỳnh Hợp phổ nhạc từ bài thơ Ngọn lửa Trần Lập của tác giả Đàm Tiến Dũng - một kiến trúc sư đang sinh sống và làm việc tại TP HCM.

Ngọn Lửa Trần Lập

“Người đàn ông với đôi Mắt đen.
Nhưng không mang Tâm hồn của đá.
Đôi bàn tay viết bao điều mới lạ.
Ngày hôm qua vẫn gan dạ kiên cường.

Như Cây bàng tỏa bóng mát muôn phương.
Ôm Giọt đắng nhoẻn cười anh cứ bước.
Vẫn Ra khơi giữa biển đời xuôi ngược.
Rồi Trở về đâu cần được điều chi.

Con số 0 chẳng nói lên gì.
Nếu em hiểuNiềm tin cho cát bụi.
Đường đến ngày vinh quang ngẩng đầu sao phải cúi.
Rung chuông vàng anh hát khúc hoan ca.

Hoa ban trắng giữa nắng đẹp hiền hòa.
Vẫn in hình Người đàn bà hóa đá.
Tình Cha và con sâu thẳm như biển cả.
Rock xuyên màn đêm nghiêng ngả đất trời.

Bông hồng thủy tinh cài lên áo anh ơi.
Hãy chiến đấu và không ngừng Khám phá.
Anh như thỏi Nam châm hút bao điều mới lạ.
Và tỏa ngát giữa trời… gan dạ trung kiên.”

TranLap2

Trần Lập - Ngọn lửa khát vọng đam mê gây xúc động không chỉ bởi giai điệu đẹp cùng tiếng guitar phóng đãng mà còn bởi ca từ có nhắc đến không ít những sáng tác huy hoàng của Trần Lập được đông đảo khán giả cả nước dành tình cảm trong suốt 2 thập kỷ qua.

tranlap4

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp tâm sự: “Bài thơ đã nhắc được hầu hết những sáng tác của Trần Lập, kể về câu chuyện của người nghệ sĩ cá tính, đam mê cuồng nhiệt. Một vẻ đẹp làm tan chảy trái tim của phái yếu. Phổ nhạc cho bài thơ trước hết để thể hiện sự yêu mến của mình với người chiến binh quả cảm cả trong âm nhạc và trong đời sống sau là sự ngưỡng mộ dành cho tính cách, hình ảnh trong từng tác phẩm của Trần Lập, tất cả như ngọn lửa, làm bùng lên khát vọng, đam mê của giới trẻ”.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp tâm sự: "Bài thơ đã nhắc được hầu hết những sáng tác của Trần Lập kể câu chuyện của người nghệ sĩ cá tính và đam mê cuồng nhiệt. Một vẻ đẹp làm tan chảy trái tim của phái yếu. Phổ bài thơ thành ca khúc Trần Lập - Ngọn lửa khát vọng đam mê, trước hết là sự yêu mến của mình với người chiến binh quả cảm cả trong âm nhạc và trong đời sống. Tính cách, hình ảnh và tác phẩm của Trần Lập như ngọn lửa, làm bùng lên khát vọng, đam mê của giới trẻ".

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp

“Mình viết về bài hát này bởi chính khí chất và khả năng truyền lửa, truyền đam mê của Trần Lập. Một biểu tượng sống đẹp, riêng biệt, nhân ái và dám đương đầu với số phận. Đoạn 2 của bài hát, người nghe sẽ thấy thấp thoáng: “Hay là em đang ở trong tôi đó” - trong Em & Tôi của cố nhạc sĩ Thanh Tùng. Có lẽ, đó là ám ảnh của những ngày qua, hai nghệ sĩ mình vô cùng yêu mến, ngưỡng mộ đã ra đi” - Anh Đàm Tiến Dũng, người đã viết nên bài thơ Ngọn lửa Trần Lập chia sẻ.

"Mình viết về bài hát này bởi chính khí chất và khả năng truyền lửa, truyền đam mê của Trần Lập. Một biểu tượng sống đẹp, riêng biệt, nhân ái và dám đương đầu với số phận. Đoạn 2 của bài hát, người nghe sẽ thấy thấp thoáng: "Hay là em đang ở trong tôi đó" - trong Em & Tôi của cố nhạc sĩ Thanh Tùng. Có lẽ, đó là ám ảnh của những ngày qua, hai nghệ sĩ mình vô cùng yêu mến, ngưỡng mộ đã ra đi" - Anh Đàm Tiến Dũng, người đã viết nên Ngọn lửa Trần Lập chia sẻ.

Anh Đàm Tiến Dũng - người đã viết nên bài thơ Ngọn lửa Trần Lập.

Trần Lập - Ngọn lửa khát vọng đam mê có được một bản phối xuất thần từ Yên Lam trong ngày 18/3 và được ca sĩ Hà My đảm nhận thể hiện với bản thu được thực hiện vào 3h sáng, để có được ca khúc hoàn chỉnh nhất gửi tới khán giả yêu nhạc trong ngày 19/3. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất