Âm Nhạc

'Ngày hôm qua' nhớ Trần Lập sau 100 ngày rời xa cõi tạm

Hòa Nguyễn
Chia sẻ

Bức Tường và những người bạn vừa tổ chức đêm nhạc với tựa đề Ngày hôm qua nhân kỷ niệm 100 ngày mất của nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập vào tối qua 22/6 tại Hà Nội.

Tham gia minishow của Bức Tường còn có các ca sỹ khách mời - họ đều là những cái tên quen thuộc trong giới Rock như Hoàng Mario (Cựu thành viên ban nhạc Bức Tường), Triệu Hoàng Lân (Cát band), Phạm Anh Tuấn, Dũng Joon (Re-cycle band), Hiếu Trần (Hotsky band), Hoàng Minh (Finalstage band).

Mở đầu liveshow, Dũng Joon đã hát ca khúc Trở về, như tiếng thôi thúc gọi Trần lập quay về cùng anh em.

“Ðể hôm qua sau lưng cất bước quay trở về
Để bữa tối ấm áp bên mẹ hiền
Để đêm đông lùi xa
Khi bước chân bên hiên nhà

Có, bước chân đường xa đó
Có, bước chân trở về.

Có, bước chân đường xa đó
Có, bước chân trở về”….

01.

BTV Vũ Anh Tuấn đến từ rất sớm để chuẩn bị cho đêm nhạc tưởng nhớ Trần Lập sau 100 ngày anh đi xa.

BTV Vũ Anh Tuấn chia sẻ: “Tôi đang cầm chiếc vé quý hiếm của minishow, mặc dù phải đi công tác ở TP Hồ Chí Minh nhưng tôi đã thu xếp để có mặt dự đêm nhạc. Trần Lập là thủ lĩnh của Bức Tường, là “linh hồn” trong các chương trình biểu diễn của band, anh đã ra đi nhưng chúng tôi luôn cảm giác anh vẫn ở bên cạnh, vì thế Bức Tường tổ chức đêm nhạc này tôi cho rằng rất đúng, tôi tin rằng linh hồn anh sẽ về cùng chúng tôi dự đêm nhạc này”.

Câu con trai và mẹ cũng đến rất sớm để lắng nghe lại những ca khúc Bức Tường. Trong lúc đứng chờ Mẹ, Con trai đừng ngơ ngác nhìn ngắm lại những bức hình Bố mình chụp cùng Ban nhạc Bức Tường.

Đêm nhạc cũng có sự tham gia của vợ con Trần Lập. Trong lúc chờ mẹ, cậu bé đứng nhìn các bức ảnh chụp bố được treo trên tường.

04

Hiếu Hotsky thể hiện bài Rock xuyên màn đêm trong liveshow Ngày hôm qua một cách đầy “máu lửa”.

Tổ chức liveshow lần này, bên cạnh việc tưởng nhớ Trần Lập sau đúng 100 ngày anh ra đi, Ban nhạc còn muốn tiếp tục sự nghiệp dang dở của anh, đó là hãy để âm nhạc lên tiếng, để ý chí, tinh thần và ngọn lửa mà Trần Lập đã thắp được tiếp tục lan toả, để kêu gọi xã hội chung tay đẩy lùi ung thư, chung tay giúp đỡ những bệnh nhân khó khăn.

05

Khán phòng chỉ có 500 ghế, tuy nhiên vé đã bán hết ngay sau khi công bố. Thế nhưng đêm nhạc đã thu hút rất nhiều fan tham hia nên đa số đều đứng để hoà mình vào đêm nhạc.

07

Vợ Trần Lập có đôi lời chia sẻ:”Cảm ơn tất cả mọi người đã nhớ tới anh ấy, anh Lập chắc hẳn sẽ rất vui và tự hào khi có những người bạn luôn hết lòng về mình như vậy”.

06

09

Giao sư Cù Trọng Xoay cũng có mặt để lắng nghe buổi biểu diễn tưởng nhớ Trần Lập.

10

Trần Tuấn Hùng phiêu cùng Ghi-ta với ca khúc “Niềm tin cho cát bụi”

Và ca khúc ' Những chuyến đi dài'

Và ca khúc “Những chuyến đi dài”

14

Guitarist Trần Tuấn Hùng cũng tiết lộ nhóm nhạc Bức Tường đang ấp ủ thực hiện dự án “1995 Buctuong Story”. Dự án này được hiểu là không gian của ban nhạc Bức Tường, như một “bảo tàng” nhỏ, là nơi mà mọi người có thể nhìn thấy được một phần tuổi trẻ của thế hệ thanh niên đầu thế kỷ 21 yêu cái đẹp và khát khao cống hiến.

12 13

Ngọn lửa Trần Lập thắp lên trước khi đột ngột ra đi vì căn bệnh ung thư để lại nhiều suy ngẫm, trách nhiệm cho những người nghệ sỹ ở lại và cả với xã hội. Giờ đây, tên tuổi của anh và Bức Tường không chỉ là âm nhạc, mà hơn thế, theo tâm nguyện của anh, là những thông điệp ý nghĩa như: Chung tay chống ung thư, chống thực phẩm bẩn, nâng cao ý thức về chăm sóc sức khoẻ.

Kết thúc minishow, nhiều người đã bật khóc khi lắng nghe bài hát Ngày hôm qua, Bông hồng thuỷ tinh, Tâm hồn của đá, Đường đến ngày vinh quang…, ai cũng nhớ Trần Lập và cảm giác anh vẫn còn rực cháy trên sân khấu cùng Bức Tường. Đó chính là điều mà ban nhạc đã làm được để tưởng nhớ anh cũng như tri ân những khán giả yêu mến Trần Lập.

Chia sẻ

Bài viết

Hòa Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất