Âm Nhạc

Mỹ Tâm và những ca khúc khiến cộng đồng LGBT 'mê mẩn'

Chia sẻ

Dường như những khó khăn, cách trở trong tình yêu - thường thấy ở những bản hit của 'Họa mi tóc nâu' lại nhận được sự đồng cảm lớn từ cộng đồng LGBT.

Những ca khúc ballad đầy tự sự của Mỹ Tâm luôn chất chứa nhiều hoài niệm, khắc khoải, sự hoang mang trong tình yêu - đúng với nhiều mối tình dang dở dễ thấy ở Thế giới thứ 3. Chính điều này khiến cho những ca khúc của Mỹ Tâm thường ghi điểm tuyệt đối với cộng đồng LGBT từ giai điệu, lời ca cho đến sự dằng xé trong giọng hát của người nghệ sĩ. 

mytam

Cùng điểm qua những ca khúc của Mỹ Tâm nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng LGBT. Những ca khúc này thường có phần lời khơi gợi nhiều ý nghĩa, có thể mang lại một phần đồng cảm nào đó hoặc hay được các fan sử dụng để làm nhạc nền cho các clip tự làm, có nội dung xoay quanh các cặp đôi đồng tính. 

Như một giấc mơ

Là một ca khúc nhận được nhiều tình cảm đặc biệt từ người hâm mộ cả nước. Với ca từ day dứt, dằng xé cùng giai điệu như muốn vỡ òa trong sự nhớ nhung da diết của một tình yêu không thể có cái kết trọn vẹn. “Vẫn biết vẫn nhớ hay là mong cũng thế thôi”, “dù dặn lòng mình sẽ không nhắc nhớ đến nữa”,… Bài hát ngay lập tức 'gây bão' trở thành một bài ca như được viết dành riêng cho cộng đồng LGBT.

Xin lỗi

Cho đến thời điểm hiện tại, fan của Mỹ Tâm vẫn không khỏi thắc mắc lời ca trong một sáng tác của thần tượng: “Vì em, vì em đã yêu anh thật nhiều, nên em đã cho trái tim chia đôi” - Tại sao người con gái yêu người con trai nhiều đến thể lại để trái tim chia đôi? lại có khoảnh khắc nhói lòng “Đừng giận em, hãy thứ tha cho em, khi người thấy em vui với ai …”. Bởi những mẫu thuẫn nội tâm trong từng ca từ phù hợp với những câu chuyện tình yêu gian truân dễ bắt gặp ở Thế giới thứ 3, Xin lỗi trở thành bản hit tiếp theo của Mỹ Tâm nhận được sự yếu mến từ cộng đồng LGBT.

https://www.youtube.com/watch?v=eueyvX2mVLE

Em chờ anh

Sự xót xa trong tình yêu của ca khúc hiện hữu ngay từ những câu hát đầu tiên: “Tình chưa kịp đầy mà mắt vội cay”,… Là một trong những bản ballad nhận được nhiều tình cảm và sự yêu thích của khán giả đặc biệt là cộng đồng LGBT, Em chờ anh như nỗi niềm khắc khoải, trăn trở về cuộc tình “chia ly” mà Mỹ Tâm gửi gắm trong đĩa nhạc thứ 5 Vút bay.

https://www.youtube.com/watch?v=nWCJqw5z3XE

Vì em đã biết

Ca khúc nằm trong album vol6 của Mỹ Tâm được coi như một lời tỏ tình ngọt ngào dành cho 'người ấy'. “Xin đừng hững hờ, xin đừng che giấu con tim, khi tình yêu về…” với tiết tấu rộn ràng cùng lời ca chất chứa suy tư nhưng vô cùng thanh thản, Vì em đã biết cũng là một trong những bài hát xuất hiện khá thường xuyên trong nhiều video fanmade về cộng đồng LGBT.

Cơn mưa dĩ vãng

Thêm một ca khúc 'nhức nhối' về tình yêu của Mỹ Tâm khiến người nghe phải suy ngẫm. “Anh thì sao? có thấy đâu ngày ta mất nhau”. Nỗi đau của sự chờ đợi chung thủy dành cho tình yêu không thể có một kết thúc hạnh phúc được Mỹ Tâm truyền tải trọn vẹn với giọng ca đầy nội lực. Sáng tác của nhạc sĩ Lê Quang dành cho Họa mi tóc nâu trong đĩa nhạc thứ 6 nhưng cũng dường như là sự sẻ chia về tình yêu dang dở của những mối tình “Yêu rồi chỉ tiếc nỗi đau một mình em mang”.

Chia sẻ
Tin mới nhất