Âm Nhạc

Nghe Min và Erik 'tám chuyện' MV được lòng truyền thông quốc tế: Mong muốn Ghen Cô Vy sẽ là… bài ca chống dịch toàn cầu!

Thanh Phúc
Chia sẻ

Bộ đôi ăn ý trong âm nhạc đã có những chia sẻ thú vị sau màn hợp tác "mới mà cũ" Ghen Cô Vy.

Những ngày gần đây, MV Ghen Cô Vy từ Min và Erik đang là một trong những sản phẩm nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Không chỉ giai điệu quen thuộc của bản hit Ghen, Ghen Cô Vy còn gây ấn tượng nhờ tính tuyên truyền mạnh mẽ về vấn đề bảo vệ sức khỏe giữa mùa dịch Covid-19. Với thông điệp ý nghĩa, MV của bộ đôi đã bất ngờ xuất hiện trên sóng truyền hình Mỹ, tạp chí Billboard, trang UNICEF,… với những lời khen rất đáng tự hào.

SAOstar đã liên hệ Min và Erik để cùng chung vui với hai nghệ sĩ khi sản phẩm tuyên truyền Ghen Cô Vy được khán giả và truyền thông quốc tế đón nhận.

Gần đây, sản phẩm Ghen Cô Vy của Min và Erik bất ngờ xuất hiện liên tục trên đài truyền hình Mỹ với những lời có cánh như: “Cực kỳ hấp dẫn, lọt lỗ tai và hiệu quả”, bên cạnh đó tạp chí Billboard và trang chính thức của UNICEF cũng đưa tin về ca khúc, cảm giác của 2 bạn lúc này thế nào?

- Erik: Erik cảm thấy rất bất ngờ, đây là một dự án cộng đồng nhằm nâng cao ý thức phòng chống sự lây lan của Virus Corona. Với dự án này, Erik mong muốn sẽ giúp một phần nhỏ vào việc phòng chống dịch bệnh ở Việt Nam. Tuy nhiên khi ca khúc được quốc tế đón nhận thì đây là một niềm vui rất lớn bởi thế giới đã ghi nhận sự nỗ lực và thành công của Việt Nam trong việc phòng chống dịch corona.

- Min: Nhận được những góp ý vô cùng tích cực từ các Tổ chức, trang báo uy tín nước ngoài lẫn trong nước, Min cảm thấy tự hào vì đã được đóng góp một phần nhỏ công sức vào dự án cộng đồng rất ý nghĩa này. Cuộc chiến với Covid-19 là một cuộc chiến rất dài và cần sự đồng lòng của chính quyền cũng như người dân trên khắp thế giới. Và nếu Min có thể dùng âm nhạc của mình để cổ vũ tinh thần và kết nối mọi người với nhau hơn trong giai đoạn khó khăn này, thì không có cảm xúc nào tuyệt vời hơn như thế.

Min và Erik nhận được tin vui này trong hoàn cảnh nào?

- Erik: Anh quản lý của mình gửi link của HBO về show cho Erik coi, lúc đó cả hai anh em cũng hét lên rất phấn khích. Thật sự rất tuyệt vời.

- Min: Khi nhận được lời mời đến từ NIOEH và Khắc Hưng, lúc đó Việt Nam mình đã chữa khỏi cho ca nhiễm Covid-19 thứ 16 và cũng đã kiểm soát được sự lây lan. Tuy nhiên cả team đã cùng họp bàn, làm thế nào để luôn nhắc nhở được tới người dân, những cách dễ làm nhất để tự phòng ngừa trước bệnh dịch. Và đặc biệt phải khiến mọi người ghi nhớ việc không được chủ quan. Vậy là một dự án Ghen Cô Vy, với giai điệu catchy dễ thuộc, cùng với phần lời đầy đủ thông tin đi kèm với hình ảnh animation hấp dẫn thú vị đã ra đời.

Phản ứng/Bày tỏ nào của khán giả quốc tế khiến Min và Erik cảm thấy thích thú nhất?

- Erik: Có một fan Hàn Quốc vào Youtube của Erik và để lại comment: “Tôi đang rất lo cho đất nước tôi và tôi cũng yên tâm khi được ở Việt Nam, Việt Nam là một đất nước an toàn. Tôi yêu Việt Nam” Đây là một lời khen khiến Erik rất thích thú, bởi sự ghi nhận của thế giới dành cho những nỗ lực của Việt Nam với sự hi sinh đã mang lại thành quả lớn của các cán bộ y tế, đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ.

- Min: Chắc phải kể đến những lời nhận xét của John Oliver trên chương trình Last Week Tonight: “Việt Nam đã tạo ra một bài hát để khuyến khích người dân rửa tay thường xuyên nhằm chống dịch và giai điệu của nó thật là “ĐÔ. John cũng là người đã đem Ghen Cô Vy phổ biến rộng rãi hơn tới khán giả trên thế giới thông qua chương trình của chú ấy. Và lời nhận xét ở trên khiến Min vô cùng thích thú, vì không những chú khen Việt Nam mình đã hành động rất nhanh chóng và hiệu quả, lại còn có hẳn 1 ca khúc phòng chống Covid-19 rất catchy, rất trendy nữa. Điều này làm mình, một công dân Việt Nam, một nghệ sĩ làm nhạc, cảm thấy tự hào vô cùng.

Tại sao là Ghen chứ không phải ca khúc nào khác (mới hơn) cho dự án đặc biệt này?

- Khi đại diện của Bộ Y Tế gọi cho ekip của Erik, họ nói muốn có một bài hát thật thu hút, dễ lan tỏa và ai cũng có thể hát theo. Khi Erik gọi cho anh Khắc Hưng thì anh ấy nghĩ ngay tới một ca khúc đã rất hit trước đó rồi là Ghen, bởi vì ca khúc vốn dĩ đã quá quen thuộc, nên sẽ dễ đi vào lòng người. Và đó là một lựa chọn sáng suốt của anh Hưng.

Ai là người đưa ra ý tưởng thực hiện Ghen phiên bản “Cô Vy”? Được biết Bộ Y tế đã hỗ trợ thực hiện sản phẩm này, quá trình liên hệ và những kỷ niệm/khó khăn gì trong quá trình hoàn thành sản phẩm?

- Min: Ý tưởng ban đầu đến từ Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường, hợp tác với nhạc sĩ Khắc Hưng. Sau đó Hưng đã gọi cho mình và không cần suy nghĩ nhiều, Min đã nhận lời ngay. Trong khoảnh khắc virus đang hoành hành tại các nước. Dù chỉ là một cử chỉ nhỏ nhất, mình cũng muốn được góp sức. Sau đó cả team họp bàn, nếu chỉ dừng ở một ca khúc thì chưa đủ. Vậy là cả ekip đã thống nhất với ý tưởng “Vũ điệu rửa tay” để có thể lan truyền thông điệp một cách rõ ràng và thú vị hơn.

- Erik: Vì tính chất gấp gáp của dự án, nên toàn bộ việc viết lời, thu âm và mix master chỉ diễn ra trong hai ngày. Tuy nhiên thành quả thì thật sự tuyệt vời.

Thành công ngoài mong đợi, khán giả có quyền được kỳ vọng vào một phiên bản đặc biệt của Ghen Cô Vy (VD: dance cover, live action…)?

- Erik: Hiện đang có dance challenge Ghen Cô Vy đó, Erik rất háo hức tham gia thử thách này. Mọi người hãy cùng tham gia thử thách để việc phòng chống dịch cúm được tốt hơn nha.

- Min: Các thành viên trong dự án đang có rất nhiều ý tưởng mới. Min cũng hy vọng là vài ngày sau chúng ta sẽ tiếp tục quảng bá Ghen Cô Vy trên một diện rộng hơn nữa. Nếu ca khúc này có thể trở thành Bài ca chống dịch Covid-19 chính thức trên toàn cầu thì điều đó thật tuyệt vời.

Ghen Cô Vy - Min, Erik

Min và Erik có kế hoạch cho sản phẩm tiếp theo nhân cơ hội bộ đôi đang được nhắc đi nhắc lại, hâm nóng trong và ngoài nước nhờ sản phẩm tuyên truyền?

- Erik: Ca khúc mới của Erik đã quay xong, bên mìnnh đang làm hậu kỳ và sẽ cho ra mắt vào khoảng tháng 4 tới đây. Một ca khúc comeback với sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện. Hi vọng sẽ được mọi người đón nhận.

- Min: Xin phép giữ bí mật cho câu hỏi này.

Một lời nhắn nhủ đầy đủ nhất cho cộng đồng vào thời điểm căng thẳng của dịch Covid-19 từ Min và Erik?

- Cuộc chiến chống lại Covid-19 này không phải của riêng ai và cũng không bỏ sót bất kỳ ai. Nhân đây Min và Erik cũng xin gửi lời cám ơn đến toàn thể các bác sĩ, y tá, đã nỗ lực làm việc không ngừng để chăm sóc các bệnh nhân. Chưa kể đến các chiến sĩ đã nhường doanh trại của mình để mọi người có thể tạm trú trong thời gian cách ly. Và vô vàn điều đáng quý mà không thể liệt kê hết. Mong Việt Nam ta đoàn kết, không lơ là, không chủ quan, tiếp tục phòng dịch thật tốt. Và đồng thời cùng lan toả những năng lượng và thông điệp thật hữu ích cho những người cần nó.

Cảm ơn Min và Erik, chúc cho hai bạn sẽ ngày càng được khán giả yêu thương và thành công trong những dự án sắp tới!

Xem thêm: Erik cover 'Hơn cả yêu' của Đức Phúc, fan cười bò khi phát hiện 2 anh em có điểm chung lầy lội này

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất