Âm Nhạc

'Luật JYJ' được thông qua, 'danh sách đen' của đài truyền hình sẽ biến mất?

Chia sẻ

Thành công của dự luật ngăn chặn hành vi chèn ép nghệ sĩ đưa JYJ trở lại với khán giả truyền hình.

Hôm 30/11, Uỷ ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc (NCSC) và đại biểu Quốc hội Choi Min Hee thuộc đảng Liên minh Chính trị mới vì Dân chủ thông qua việc tán thành dự thảo luật ngăn chặn hành vi cản trở, chèn ép nghệ sĩ xuất hiện truyền hình vì những lý do thiếu thỏa đáng.

Tên không chính thức của luật này là “Luật JYJ” lấy từ vụ việc 3 ca sĩ của nhóm JYJ bị công ty quản lý cũ SM gây sức ép không thể tham gia những chương trình ca nhạc và giải trí trên truyền hình.

Sau khi tách khỏi SM và lập nhóm riêng JYJ, 3 thành viên Junsu, Jaejoong và Park Yoochun liên tục bị công ty cũ can thiệp các hoạt động.

“Luật JYJ” được bà Choi Min Hee trình lên Quốc hội vào tháng 4 năm nay và tới nay mới được xem xét đồng thuận. Với kết quả này, các nhà đài sẽ không được phép ngăn cản các nghệ sĩ tham gia chương trình của họ nếu không có lý do cụ thể và hợp lý. Hình phạt cho các đài truyền hình vi phạm luật này là số tiền 2% trích từ doanh thu và sẽ bị Uỷ ban Tiêu chuẩn Truyền thông xử phạt. Trước đó, các nhà đài vì e dè quyền lực của SM nên quyết định “lánh mặt” JYJ.

Trước thông tin thoát khỏi lệnh cấm vận trên truyền hình, công ty C-JeS nơi quản lý JYJ cho biết: “Chúng tôi đã đấu tranh vì điều bất công này suốt 7 năm nay và vui mừng khi biết mình không hề lẻ loi trong cuộc chiến này. Chúng tôi hy vọng trong tương lai sẽ không còn những hành vi chèn ép nghệ sĩ trong ngành công nghiệp giải trí này nữa”.

Bị hạn chế lên truyền hình nhưng JYJ vẫn thành công nhờ đi tour chăm chỉ.

Bị hạn chế lên truyền hình nhưng JYJ vẫn thành công nhờ đi tour chăm chỉ.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng “Luật JYJ” sẽ khó hiệu quả vì quyền quyết định nghệ sĩ xuất hiện trên truyền hình rơi vào tay các nhà sản xuất. Một giám đốc công ty giải trí nói: “Tôi không kỳ vọng nhiều vào luật này sẽ ngay lập tức mở đường cho JYJ tham gia các show ca nhạc. Tuy nhiên, nó cũng có mặt tích cực là bảo vệ nghệ sĩ, các nhà sản xuất sẽ cố gắng đối xử công bằng để tránh gây ra tranh cãi trong công chúng”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất