Âm Nhạc

Kpop thế hệ mới: 'Nở rộ' những 'phù thủy' âm nhạc, họ là ai?

Chia sẻ

Những thần tượng Kpop thế hệ mới không chỉ hát hay, nhảy đẹp mà còn ghi dấu ấn mạnh mẽ bởi khả năng sáng tác, sản xuất nhạc. Họ là ai?

Cùng với sự phát triển như vũ bão của làn sóng Kpop vài năm trở lại đây, càng ngày càng có nhiều nhóm nhạc, nghệ sĩ xuất hiện như nấm sau mưa. Nếu như ở vài năm trước, Kpop fan hầu như chỉ “quen mặt” những nhóm nhạc đến từ bộ ba công ty quyền lực SM, YG và JYP thì giờ đây, có rất nhiều công ty giải trí khác đang chen chân vào “miếng bánh” hấp dẫn nhưng cũng rất khốc liệt này. Và với mỗi nhóm nhạc, để có thể tồn tại lâu dài thì việc làm sao để ghi dấu ấn trong lòng công chúng bằng bản sắc riêng biệt trở thành yếu tố quan trọng nhất. Chính vì vậy, Kpop hôm nay ngày càng nở rộ nhiều idol group “hát nhạc của chính mình”. Điểm chung của những nhóm nhạc này là đều có thành viên biết sáng tác, sản xuất nhạc hay thậm chí định hình phong cách âm nhạc cho nhóm.

Tạm bỏ qua thủ lĩnh G-Dragon của BigBang bởi có lẽ không cần phải nói nhiều về tài năng và bản lĩnh của anh. Trong số những gương mặt trẻ dưới đây, có người coi anh như thần tượng và là hình mẫu lý tưởng để họ học tập. Hãy cùng xem những gương mặt đầy triển vọng đó là ai?

Zico (Block B)

Đảm nhiệm vai trò trưởng nhóm của Block B, lâu nay Zico được xem như “linh hồn” của nhóm bởi tài năng và tầm ảnh hưởng vượt trội của mình. Anh đảm nhiệm vai trò sản xuất cũng như sáng tác cho rất nhiều ca khúc đinh của nhóm như Nanrina, Nillili Mambo, Very Good, Jackpot, Her hay mới đây nhất là bản hit Toy. Ngay đến cả sản phẩm của nhóm nhỏ Block B Bastarz cũng có sự “nhúng tay” của anh.

zico3

Zico là một trong những thần tượng Kpop có sự nghiệp solo thành công nhất.

Tài năng của nam ca sĩ cũng giúp anh có một sự nghiệp solo thành công. Các ca khúc Boys and Girls, Eureka, Tough Cookie, I Am You, You Are Me với sự tham gia sáng tác của Zico đều gây bão khắp các BXH nhạc số tại Hàn. Zico chính là một trong số ít rapper thần tượng được các đàn anh gạo cội trong giới hip hop Hàn Quốc đánh giá cao và công nhận thực lực. Chủ tịch Yang Hyun Suk của YG cũng từng tiết lộ ông “bị Zico thu hút” sau khi xem anh trình diễn tại show truyền hình về hiphop đình đám Show Me The Money.

zico2

zico4

Zico được đánh giá là idol rapper hàng đầu Kpop với kỹ năng điêu luyện và khả năng sáng tác thần sầu.

Một số sản phẩm solo thành công của Zico do chính tay anh chắp bút.

Toy - ca khúc hit mới nhất của Block B trong thời gian qua cũng có công sáng tác của Zico.

Theo thống kê, Zico sở hữu tới 81 ca khúc tự sáng tác, đồng sáng tác hoặc tham gia viết lời. Đây quả là một con số đáng mơ ước đối với bất cứ thần tượng nào trong sự nghiệp của mình.

LE (EXID)

Nhắc đến EXID, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến “nữ thần fancam” Hani hay thủ lĩnh Solji với giọng ca đầy nội lực. Tuy nhiên EXID còn có một “viên ngọc quý” khác: cô nàng rapper cá tính LE. Khác với những rapper từ các nhóm nhạc thần tượng khác, LE thường ít xuất hiện trên các show truyền hình về hiphop và cũng ít các phương tiện truyền thông nhưng ẩn sau đó là một cá tính âm nhạc mạnh mẽ và một gia tài các ca khúc tự sáng tác. Ít ai biết rằng các bản hit đình đám như Trouble Maker, Now của Trouble Maker, Blacklist, French Kiss của Hyuna đều do LE tham gia “chắp bút”.

2040842502_28148983_image

LE - rapper kiêm “nhạc sĩ” tài năng của EXID.

Ít ai biết rằng 2 ca khúc đình đám này của Trouble Maker có sự tham gia sáng tác của thành viên EXID.

Màn “song kiếm hợp bích” của LE và Hyuna với ca khúc Blacklist - một sản phẩm do LE tham gia sáng tác. LE cũng chính là “người thầy” dạy rap cho các kiều nữ 4Minute một thời.

Âm nhạc của EXID cũng ghi đậm dấu ấn của LE khi cô không chỉ sáng tác, sản xuất mà còn góp phần quan trọng trong việc xây dựng hình tượng sexy và cũng đầy nữ quyền của EXID. Các bản hit đình đám nhất của nhóm như Up & Down, Ah Yeah, Hot Pink, Every Night đều có sự “nhúng tay” của LE. Đặc biệt, cô tham gia sáng tác và viết lời ở tất cả các ca khúc trong mini album Ah Yeah và mới đây là 8/11 ca khúc trong album Street phát hành ngày 1/6 của EXID (không kể 2 ca khúc remix).

04v

L.I.E - ca khúc chủ đề trong album Street mới phát hành của EXID.

LE tham gia sản xuất tới 8/11 ca khúc trong album Street (không kể 2 ca khúc remix).

Một điều thú vị về LE là tuy có ngoại hình cực ngầu nhưng cô lại từ chối lời mời tham gia các show thực tế về hiphop vì “không giỏi trong việc diss (dìm) người khác” và “không thích cạnh tranh”. Có lẽ người hâm mộ chỉ có thể trông chờ vào những sáng tác tiếp theo trong tương lai bởi bản tính “hiền lành” này của cô.

3

Khác với vẻ ngoài cực ngầu của mình, LE có bản tính hiền lành, không thích dùng hiphop để “dìm hàng” người khác. Cô dành phần lớn thời gian ở ký túc xá của EXID để sáng tác nhạc.

Rap Monster, Suga, J-Hope (BTS)

Cũng xuất thân từ công ty quản lý nhỏ như Block B hay EXID, BTS hiện đang nổi lên như là một trong những nhóm nhạc thần tượng hàng đầu chỉ sau 3 năm debut. 7 chàng trai tới từ nhà Big Hit này được đánh giá cao vì luôn kể lại chuyện đời hay những câu chuyện xung quanh mình bằng âm nhạc một cách chân thật. Hầu hết các sản phẩm của nhóm từ trước đến nay đều do các thành viên tự sáng tác và viết lời, đặc biệt là bộ ba rapper Rap Monster, J-Hope và Suga.

bts2

Từ phải qua: Rap Monster, Suga và J-Hope.

Trước khi gia nhập BTS, trưởng nhóm Rap Monster và Suga đều hoạt động trong giới undergroud một thời gian dài và được đánh giá cao về năng lực. Cùng với J-Hope, bộ ba đã có nhiều “đất diễn” khi cùng tham gia sản xuất ca khúc và tạo nên thương hiệu BTS với chất nhạc hiphop mạnh mẽ, mang đầy nhiệt huyết và đam mê của tuổi trẻ.

BTS-Rap-Monster-Dope-Sick-2

bts1

suga

Rap Monster sở hữu 57 ca khúc sáng tác/ đồng sáng tác/ viết lời, tiếp sau đó là Suga với 44 ca khúc và J-Hope với 41 ca khúc. Và tất nhiên, các ca khúc đình đám nhất của BTS như Dope, I Need You, Danger, Run… không thể không có mặt bộ ba này.

Các bản hit đình đám nhất của BTS đều do Rap Monster, Suga và J-Hope cùng một số thành viên khác tham gia sản xuất.

>>>Xem thêm: BTS khiến fan đứng ngồi không yên với clip ‘phiên bản vũ đạo đặc biệt’

Chia sẻ
Tin mới nhất