Âm Nhạc

Không phải Hà Hồ, Mỹ Tâm hay Sơn Tùng, đây mới là sao Việt được thế giới biết đến nhiều nhất!

Chia sẻ

Không phải Hồ Ngọc Hà hay Mỹ Tâm, Suboi - rapper hàng đầu của Việt Nam mới là nữ ca sĩ trẻ làm tốn nhiều giấy mực nhất của làng báo thế giới suốt thời gian qua khi nhắc về một nghệ sĩ Việt Nam.

Ngành giải trí Việt Nam ngày một phát triển vượt bậc với sự ghi nhận từ báo chí và truyền thông quốc tế. Các tờ báo lớn cũng như những trang thông tin giải trí uy tín thế giới đã không ngớt dành mỹ từ cho sao Việt. Những thành tựu này bao gồm các tên tuổi đã quá quen thuộc như Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Sơn Tùng M-TP… Tuy nhiên, một gương mặt tuy lạ mà quen, nữ rapper Suboi ở thời điểm hiện tại mới là người tạo được tiền đề quan trọng cho âm nhạc Việt Nam hòa nhập cùng thế giới một cách rõ nét nhất. Bằng chứng là những lần báo chí nước ngoài “gọi tên” cô với mật độ dày đặc trong thời gian qua.

Mỹ Tâm từng gây chấn động ở Pháp

Mỹ Tâm là nghệ sĩ Việt Nam từng được dư luận quốc tế quan tâm, không ít lần báo chí nước ngoài đã vinh danh cô, với những danh hiệu ở các thưởng âm nhạc quốc tế. 

My Tam 3

Mỹ Tâm trong lần xuất hiện trên trang bìa tạp chí Match Du Monde của Pháp.

My Tam 2

Cô cũng thu hút giới truyền thông quốc tế trong lần được xướng tên cho giải thưởng 'Best Selling Artist of Asia' vào năm 2015.

Hồ Ngọc Hà “không chịu thua chị kém em” khi lên báo Nhật, Hàn:

Trước đây, nhiều lần báo giới Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc đưa tin về Hồ Ngọc Hà với những mỹ từ đầy bóng bẩy như 'Diva của làng nhạc Việt', 'Nàng Son Dam Bi của Việt Nam', 'Nữ ca sĩ Việt Nam xuất sắc nhất'… Cô cũng từng tham gia trình diễn trong chương trình Đại nhạc hội âm nhạc châu Á vào năm 2009.

Ha Ho 1

Báo chí Nhật Bản đưa tin về Hồ Ngọc Hà.

Ha Ho 2

'Hà Hồ' khiến fan và báo chí Hàn Quốc phát sốt vào năm 2009.

Sơn Tùng M-TP và cơn bão MTV Đông Nam Á

Báo chí thế giới đã từng dồn dập đưa tin về giải thưởng Ca sĩ quốc tế được yêu thích nhất (khu vực Đông Nam Á) trong khuôn khổ Lễ trao giải MTV EMA 2015 của Sơn Tùng M-TP. Có thể nói việc anh đại diện cho Việt Nam, sau đó là Đông Nam Á tranh giải với các sao hạng nặng đến từ thế giới đã gây sốt với giới truyền thông trong nước cũng như nước ngoài ở thời điểm giải thưởng này diễn ra.

Son Tung 1

Sơn Tùng M-TP thắng lớn không chỉ bằng giải thưởng mà còn bởi sự quan tâm đặc biệt của giới báo chí và truyền thông tại MTV EMA 2015.

Không chỉ có thế, trang Oriental Daily cũng đã từng gây sốt vì phong danh hiệu 'Việt Nam thần khúc mới' cho ca khúc Em của ngày hôm qua của Sơn Tùng M-TP vì lượt xem khủng và hiệu ứng truyền thông của ca khúc này. Truyền thông Đài Loan cũng dành nhiều lời khen ngợi cho nam ca sĩ trẻ và khẳng định giọng ca Em của ngày hôm qua chắc chắn sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong tương lai.

Son Tung 3

Báo giới Đài Loan rất quan tâm đến Sơn Tùng và từng nhầm lẫn anh là một ngôi sao ca nhạc của Kpop.

Son Tung M-TP

Truyền thông Thái Lan cũng hết lời ca ngợi về các sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng M-TP. Trong đó nổi bật là ca khúc Buông đôi tay nhau ra.

“Sau tất cả”, Suboi mới xứng danh là sao Việt nổi tiếng nhất với người nước ngoài

Suboi (6)

Suboi là cái tên nổi bật trong dàn sao Việt khiến báo giới nước ngoài tốn nhiều giấy mực nhất trong suốt thời gian qua.

Nữ rapper hàng đầu Việt Nam - Suboi gây ấn tượng với MV Đời được quay ở Mỹ. Đây là MV tạo ra hàng loạt các hiệu ứng truyền thông, đặc biệt là với truyền thông Mỹ. Nơi được coi là “cái nôi” của âm nhạc và giải trí thế giới. 

Với chất nhạc rap/hiphop cùng nội dung và hình ảnh đầy cá tính, MV Đời đã 'lọt vào mắt xanh' của báo giới nước ngoài, thôi thúc tờ tạp chí điện tử The Fader đưa tin về cô.

Suboi 1

'Đời' của Suboi trên trang tạp chí The Fader.

Trong bài viết của mình, The Fader không ngần ngại dành ngay mỹ từ 'Nữ hoàng rap Việt' cho Suboi. Đặc biệt, ở phần cuối bài viết, The Fader cho rằng Suboi đã cố gắng và nỗ lực thể hiện mình, vượt qua rào cản về xã hội và âm nhạc truyền thống tại Việt Nam, 'she's breaking down musical and social barriers in her home country' - trang báo này nhận định.

Ngay sau đó, tờ Dazed and Confused Magazine - một tờ báo lớn nhất Anh cũng đã gọi Suboi là 'Nữ hoàng rap Việt', và khẳng định với họ, cô xứng danh là 'số 1 tại Việt Nam' tại cuộc trò chuyện với Suboi về nội dung và quá trình sản xuất MV Đời tại Mỹ.

Suboi 2

Suboi được tạp chí uy tín Dazed and Confused Magazine ca ngợi.

Chưa hết, sau The Fader, Dazed and Confused Magazine vinh danh, trang MILK Media cũng dành một bài viết khá dài để giới thiệu về Suboi cũng như âm nhạc của cô. Trang này cũng không ngại ngần phong tặng Suboi là một trong 'Nữ rapper nổi tiếng nhất của Việt Nam'.

Thành quả tiếp tục đến với Suboi cùng MV Đời khi cô được mời tham dự lễ hội âm nhạc SXSW lớn nhất trên thế giới tại Austin, Tesax, Mỹ. Đây là minh chứng rõ ràng tuyệt đối cho việc Suboi trở thành nghệ sĩ Việt thành công nhất với các dự án âm nhạc mang tính quốc tế của của mình. 

Suboi 3

Suboi đầy cá tính trên poster của show diễn quốc tế.

Suboi 5

Suboi biểu diễn tại SXSW 2016.

https://www.youtube.com/watch?v=L5FeGpugUgc

Suboi live ca khúc Lời thỉnh cầu của mình trong một đêm nhạc tại SXSW 2016

Tại show diễn SXSW, ngoài việc được cọ xát và giao lưu học hỏi cùng những tên tuổi lớn của âm nhạc thế giới, Suboi cũng đã được báo chí nước ngoài ca ngợi không ngớt. Trang thông tin giải trí điện tử HELLOASIA AU gọi cô là 'Nữ hoàng nhạc hiphop Việt Nam'.

Suboi 4

Đó là những thành tựu của đầu năm 2016, lật lại lịch sử thì vào năm 2013, tờ báo lớn The Guardian cũng đã viết về cô như một nghệ sĩ, ca sĩ Việt tiên phong cho trào lưu âm nhạc rap, hiphop cá tính tại Việt Nam.

Cây bút Kate Hodal của tờ báo này đã nhận xét, Suboi của chúng ta rất 'thẳng thắn' trong việc nhìn nhận cuộc sống và hướng đi của bản thân. Và khi đề cập tới những khó khăn của hiphop tại Việt Nam thì Kate Hodal đã gọi Suboi là 'Nữ hoàng hiphop Việt'.

Suboi 6

Suboi trong cuộc phỏng vấn với trang The Guardian tại TP Hồ Chí Minh vào năm 2013.

Bằng tất cả nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, và mong muốn mang đến một màu sắc cá tính mạnh mẽ vào đời sống nhạc Việt, Suboi đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường quốc tế. Những bài báo, những show diễn như SXSW trong năm 2016 và Lễ hội âm nhạc quốc tế Vrox năm 2015 chính là thành quả khẳng định bước đi vững chắc của Suboi trên con đường thể hiện cái tôi cá tính, cũng như khát khao hòa nhập cùng âm nhạc hiện đại của thế giới.

Và Suboi đang được biết đến từ khắp mọi nơi trên thế giới nhờ những khác biệt, sáng tạo của mình!

>>Xem thêm: Sơn Tùng M-TP: Hoàng tử thời trang siêu cool của showbiz
Suboi: ‘Sơn Đoòng là trải nghiệm vĩ đại nhất của cuộc đời tôi’

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất