Âm Nhạc

Không ngừng học hỏi US-UK là lý do giúp các sao V-pop thành công đến thế?

Nguyễn Anh
Chia sẻ

Phải chăng Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Đan Trường,... những nhân vật gạo cội V-pop cũng chọn các sao Âu Mỹ làm hình tượng để phấn đấu.

Ngành công nghiệp âm nhạc Âu - Mỹ qua mọi thời đại vẫn luôn là tượng đài để nghệ sĩ thế giới noi theo và các ngôi sao V-pop dường như cũng không ngoại lệ. Việc sáng tạo dựa trên sự học hỏi là một trong những con đường dẫn đến thành công của đa số nghệ sĩ Việt hiện nay. Cùng điểm qua loạt tên tuổi đã làm được điều này.

Đàm Vĩnh Hưng - Britney Spears

Từng gây sóng gió trên truyền thông vì công khai chê bai Britney Spears và diva Mariah Carey sau khi “trải nghiệm” concert của 2 ngôi sao thế giới này, Đàm Vĩnh Hưng nhận về hàng loạt chỉ trích từ cư dân mạng.

Nguyên văn dòng status của Mr. Đàm trước đây.

Nguyên văn dòng status của Mr. Đàm trước đây.

Thế nhưng, rõ ràng rằng “Ông hoàng nhạc Việt” ở một góc độ nào đó, vẫn phải công nhận đẳng cấp của cô “Công chúa nhạc pop” trên sân khấu. Bằng chứng là tại Diamond Show của anh những hôm vừa qua, không khó để bắt gặp một số tiết mục có sự dàn dựng khá hao hao sàn diễn Britney Spears.

Tại Circus Tour, Britney ngồi sang chảnh trên một cây dù treo lơ lửng không trung.

Tại Circus Tour, Britney ngồi sang chảnh trên một cây dù treo lơ lửng không trung.

damvinhhung

Mr. Đàm cũng học hỏi điều này và trình diễn nó trong Diamond Show.

Britney Spears trong một show diễn thuộc chuỗi Circus Tour

Được nâng đỡ bởi 2 chàng trai hai bên và bước đi trên lưng của dàn vũ công...

Được nâng đỡ bởi 2 chàng trai hai bên và bước đi trên lưng của dàn vũ công.

damvinhhung2

Nam ca sĩ cũng thể hiện sự mạnh mẽ, quyền lực của mình bằng cách thức tương tự.

Womanizer

Hồ Ngọc Hà - Beyoncé

Được biết đến như “Nữ hoàng giải trí” của showbiz Việt, thế nhưng Hồ Ngọc Hà vẫn không nằm ngoài trào lưu học hỏi các ngôi sao đẳng cấp của thế giới. Cụ thể hơn, Beyoncé chính là hình tượng mà nữ ca sĩ lựa chọn làm cảm hứng sáng tạo của mình. Đã không ít lần người hâm mộ bắt gặp sự giống nhau của hai cô gái này, những khán giả khó tính thì cho rằng Hồ Ngọc Hà “đạo nhái” Queen B, phần còn lại có phản ứng đánh giá tích cực hơn rằng đây chỉ là sự tham khảo có chọn lọc để hoà nhập với xu hướng quốc tế.

Nữ ca sĩ Đừng đi đã từng bị "tố" khi diện trang phục khá giống Bey trên sân khâu đêm chung kết Giọng hát Việt 2015.

Nữ ca sĩ Đừng đi đã từng bị “tố” khi diện trang phục khá giống Bey trên sân khâu đêm chung kết Giọng hát Việt 2015.

Mới đây nhất, kiểu tóc tết dài mang đậm hơi hướng Phi Châu mà Beyoncé tích cực lăng xê, cũng được bắt gặp tại Việt Nam và Hồ Ngọc Hà là người đi tiên phong.

Mới đây nhất, kiểu tóc tết dài mang đậm hơi hướng Phi Châu mà Beyoncé tích cực lăng xê, cũng được bắt gặp tại Việt Nam và Hồ Ngọc Hà là người đi tiên phong.

Hồ Ngọc Hà trình diễn Keep Me in Love trong đêm Chung kết Nhân tố bí ẩn 2015

Đan Trường - Katy Perry

Fan US-UK chắc hẳn không ai là không từng chiêm ngưỡng qua phần trình diễn nhiệm màu của Katy Perry tại Super Bowl Halftime Show 2015. Tại đó, nữ ca sĩ gây ấn tượng bằng loạt sân khấu bậc thầy của sáng tạo suốt 12 phút liên tục và đặc biệt, màn cưỡi sao chổi bay giữa không trung vòng quanh sân vân động đã giúp cô kết show cực đẹp.

Katy với "tàu bay" sao chổi rực sáng giữa không gian Super Bowl.

Katy với “tàu bay” sao chổi rực sáng giữa không gian Super Bowl.

Nam ca sĩ Đan Trường tại liveshow Cảm ơn đời.

Nam ca sĩ Đan Trường tại liveshow Cảm ơn đời.

Katy Perry biến hoá khôn lường tại Super Bowl Halftime Show 2015

Đan Trường hiện thực hoá phần trình diễn đẹp mắt này trong liveshow riêng.

Tóc Tiên - Miley Cyrus

Kể từ sau The Remix, Tóc Tiên dần khẳng định hình tượng “quả bom sexy” tại thị trường V-pop. Nữ ca sĩ này hoàn toàn không thiếu bất cứ yếu tố nào, từ giọng hát, vũ đạo, ngoại hình, phong cách thời trang,… đều đạt chuẩn. Điều đáng nói ở đây, với loạt hình ảnh trên truyền thông, các fan US-UK có thể dễ dàng nhận ra sự tương đồng đáng kể giữ chủ nhân hit Ngày mai với ngôi sao nổi loạn Miley Cyrus ở cùng thời điểm. Chính Tóc Tiên cũng không ngần ngại thể hiện rằng cô rất hâm mộ phong cách của Miley, thế nên việc chịu ảnh hưởng ít nhiều bởi cô nàng này là không thể tránh khỏi.

Hình tượng sexy, vũ đạo nóng bỏng, mái tóc ngắn bạch kim khiến người ta không khó để liên tưởng đến ngôi sao Wrecking Ball.

Hình tượng sexy, vũ đạo nóng bỏng, mái tóc ngắn bạch kim trong MV Ngày mai khiến người ta không khó để liên tưởng đến ngôi sao Wrecking Ball.

Quả đầu natra mà Miley từng tạo xu hướng một thời.

Quả đầu natra mà Miley từng tạo xu hướng một thời.

Ngày mai

Thiều Bảo Trang - Selena Gomez

Bên cạnh đó, vẫn có những trường hợp sao Việt bị cho là sao chép chứ không còn chỉ dừng lại ở mức độ học hỏi. Ngay khi vừa phát hành single Sợ tình phôi pha, nữ ca sĩ nhóm Bee.T đã khiến dân tình phẫn nộ vì bộ ảnh không khác biệt với visual MV Good for You của Selena Gomez là mấy. Từ tạo hình tóc ướt tới trang phục là chiếc áo thun trắng cùng biểu lộ cử chỉ gần như giống hệt “phiên bản gốc” khiến Thiều Bảo Trang bị cho rằng đã copy nguyên ý tưởng. Ước thay có một chút gì sự khác biệt nào đó thì có lẽ vẫn còn khả năng để bênh vực cho cô nàng này.

Sự giống nhau khó mà phân biệt được ngoại trừ... khuôn mặt.

Sự giống nhau khó mà phân biệt được ngoại trừ… khuôn mặt.

Good for You

Sợ tình phôi pha

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Anh

Tin mới nhất