Âm Nhạc

Không chỉ Kpop, Vpop cũng có những clip Dance Practice cực chất

Tâm Đào
Chia sẻ

Những phiên bản Dance Practice (tập luyện vũ đạo) giờ đây đã không còn là 'đặc sản' riêng của Kpop.

Chắc hẳn ai theo dõi Kpop đều không còn lạ lẫm gì với những clip luyện tập vũ đạo cực ngầu của các thần tượng xứ Kim chi. Phiên bản Dance Practice của một ca khúc vừa được coi như một món quà tặng người hâm mộ, vừa giúp sản phẩm chính thức lan tỏa rộng rãi hơn. Thêm vào đó, các clip này cũng sẽ giúp những ai muốn cover vũ đạo có thể tiếp cận và học theo nhanh chóng.

EXO…

Hay BTS đều khiến các fan mê mệt chỉ với clip luyện tập đơn giản thế này.

Hơn nữa, các fan thường có tâm lý muốn xem những gì thuộc về hậu trường hay phía sau sân khấu để hiểu rõ hơn về thần tượng của mình. Đó là lý do vì sao có nhiều phiên bản Dance Practice thu hút sự quan tâm không kém gì MV gốc. Nắm bắt được tâm lý này, Vpop hiện nay có rất nhiều nghệ sĩ cũng chịu khó “đầu tư” thêm clip luyện tập vũ đạo chất không kém các thần tượng Kpop. Cùng điểm qua một số clip ấn tượng dưới đây:

Những ngày xuân rực rỡ - Noo Phước Thịnh

Trong đêm liveshow với chủ đề World Music của The Remix mùa thứ hai, Noo Phước Thịnh đã đem đến điệu nhảy bắt duyên độc đáo trong liên khúc Tình yêu màu nắng - Những ngày xuân rực rỡ. Những động tác dễ thương được biên đạo dựa trên tập tục của người dân vùng núi phía Bắc trở nên “hot” trên các trang mạng xã hội vào thời điểm đó. Phiên bản dance practice của ca khúc đã được Noo Phước Thịnh tái hiện lại trong phòng tập một cách đầy hào hứng.

Shine Your Light - Min

Xuất thân từ một nhóm nhảy nên dễ hiểu vì sao Min cùng e-kip của ST.319 thường xuyên cho ra đời những clip dạng này. Thời kỳ còn là nghệ sĩ dưới trướng ST.319, Min đã cho ra mắt khá nhiều clip Dance Practice các ca khúc như Get Out, Shine Your Light, Tìm. Trong số đó, Shine Your Light gây ấn tượng hơn cả bởi nó không chỉ đơn thuần là một clip trong phòng tập mà được dàn dựng bối cảnh khá công phu.

Min cho ra mắt khá nhiều phiên bản dance practice cho các ca khúc của mình.

- Vũ Cát Tường

Chắc hẳn sẽ có nhiều người phải bất ngờ khi thấy cái tên Vũ Cát Tường trong danh sách này. Bởi cô nàng vốn là gương mặt nhạc sĩ/ca sĩ chuyên trị những bản tình ca da diết. Không chỉ dừng lại ở việc hát hay, sáng tác giỏi, phiên bản Dance Practice đã cho thấy một Vũ Cát Tường uyển chuyển, khéo léo trong từng bước nhảy. Có lẽ chừng đó là quá đủ để vị huấn luyện viên này có thể lôi kéo các thí sinh nhí về cho đội của mình trong The Voice Kid năm nay.

Số nhọ - Lip B

Mặc dù mới chỉ xuất hiện chưa đầy 2 tháng nhưng “gà chiến” của bộ đôi Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã cho ra mắt 2 sản phẩm khá bắt tai là Love You Want You và mới đây là Số nhọ. Được đào tạo theo lộ trình chuyên nghiệp như Kpop nên Lip B cũng đã sở hữu những phiên bản Dance Practice kèm theo ca khúc của mình. 4 cô gái ghi điểm bởi màn vũ đạo dễ thương, đẹp mắt.

Số nhọ

Love You Want You

Senior - LIME

Cũng được đào tạo chuyên nghiệp như Lip B, nhóm nữ 4 thành viên LIME thường tung các clip luyện tập vũ đạo với tần suất đều đặn. Video Dance Practice cho sản phẩm mới nhất của nhóm - Senior đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người hâm mộ. Thậm chí có ý kiến cho rằng phiên bản này còn hay hơn MV gốc. Ngoài ra, LIME không chỉ dừng lại ở ca khúc của nhóm mình, các cô gái còn cover lại khá nhiều bản hit Kpop đình đám khác.

LIME rất hay cover các bản hit Kpop đình đám.

Chia sẻ

Bài viết

Tâm Đào

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất