Âm Nhạc

6 lý do khiến sao Kpop rời nhóm

Chia sẻ

Giới nhạc Kpop chứng kiến loạt thành viên rời khỏi nhóm nhạc vì nhiều nguyên nhân khác nhau như muốn lập gia đình, rẽ sang công việc khác,…

Công ty quản lý gặp khó khăn tài chính

Hình ảnh: 6 lý do khiến sao Kpop rời nhóm số 1

5 cô gái Yubin, UEE, Hyosung, G.NA và Jiwon từng chung nhóm.

Để cho ra mắt một nhóm nhạc thần tượng, các công ty quản lý phải tiêu tốn một khoản khá lớn. Ngoài hàng trăm triệu won đào tạo, công ty phải ngốn thêm tiền đầu tư chăm chút cho gà nhà sau khi ra mắt.

Tuy nhiên, cho “ra lò” nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nhưng chỉ có một vài người thành công, đem lại lợi nhuận về cho công ty. Không ít người phải chịu đựng cuộc sống không có thu nhập ổn định. Sau một thời gian, nếu nhóm nhạc không thể tạo ra lợi nhuận, công ty chủ quản bắt buộc cho giải tán. Yubin (Wonder Girls), UEE (After School), Hyosung (SECRET), G.NA và Jiwon (SPICA) từng chung một nhóm nhạc nhưng tan rã vào năm 2007 vì lý do tài chính.

Gia đình bao bọc

Hầu hết các ca sĩ thần tượng Hàn hiện nay đang ở lứa tuổi 20 và vẫn còn chịu sự quản lý của gia đình. Một số phụ huynh khá nhạy cảm và can thiệp vào sự nghiệp ca hát của con em. Sự bao bọc quá mức này thường gây ra mâu thuẫn với công ty quản lý, số khác đưa ra yêu cầu quá nhiều. Trước sức ép, kết quả là các ca sĩ buộc phải rời nhóm. Năm 2011, nhóm KARA từng xảy ra scandal tan rã có sự tham gia của các bậc phụ huynh.

Lo lắng về tương lai

k7b

Gyuri, Seungyeon and Hara của KARA từng chia sẻ nỗi lo về sự nghiệp trong tương lai. 

Nghề ca sĩ có đặc thù tuổi nghề ngắn ngủi. Các ca sĩ thần tượng lại càng không thể hoạt động lâu dài. Một số ca sĩ không chắc chắn về tương lai nên đã quyết định dừng sự nghiệp cầm mic để đến với lĩnh vực khác, trong đó diễn xuất, kinh doanh hoặc đi học lại là những lựa chọn hàng đầu của ca sĩ khi rời nhóm.

Khao khát thành công

Một trong những bất lợi khi ca sĩ hoạt động theo nhóm là chia sẻ thu nhập với công ty quản lý và các thành viên khác. Không ít người phàn nàn thu nhập quá thấp so với thời gian làm việc. Trong trường hợp này, một số chọn cách rời nhóm để hoạt động riêng lẻ, số khác không chỉ solo mà đầu quân sang một công ty giải trí khác. Tuy nhiên, không nhiều người thành công khi tách nhóm, ngoại trừ những ca sĩ gốc Trung Quốc như trường hợp Hangeng (Super Junior), Kris, Luhan và Tao (EXO).

Bất hòa với các thành viên khác

Hình ảnh: 6 lý do khiến sao Kpop rời nhóm số 3

Jessica – cựu thành viên SNSD.

Là một nhóm tập thể, ngoài ca hát, các thành viên hầu như ăn ở cùng nhau cả ngày. Mâu thuẫn là điều khó tránh khỏi. Một số nhóm vượt qua và tiếp tục hoạt động, số khác thì không. Bất hòa nội bộ thường là một trong những lý do đầu tiên khi các thành viên rời nhóm. Trường hợp này rơi vào Hwayoung của T-ara, Jessica của SNSD.

Kết hôn

Hình ảnh: 6 lý do khiến sao Kpop rời nhóm số 4

Sunye theo chồng bỏ cuộc chơi với Wonder Girls.

Ngoài vai trò nghệ sĩ, các ca sĩ cũng có đời sống tình cảm riêng. Thông thường, họ chọn cách hẹn hò bí mật để tránh ảnh hưởng đến công việc. Sau một thời gian tìm được tình yêu, một số người quyết định chọn kết hôn thay vì tiếp tục làm ca sĩ. Trưởng nhóm Wonder Girls Sunye là một ví dụ điển hình. Sau khi kết hôn, Sunye lơ là cầm mic và cuối cùng tách nhóm. Sulli của nhóm f(x) cũng bị nghi ngờ vì hẹn hò nam ca sĩ Choiza mà bỏ bê nhóm.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất