Âm Nhạc

Hoàng Dũng: Tôi nói không với phong cách âm nhạc 'quái dị'

Cường Ngô
Chia sẻ

'Với một người có tính cách khá trầm lắng, nếu xây dựng hình ảnh mang tính chất quái, dị hoặc quá cá tính thì nó sẽ trượt ra sự phù hợp với bản thân mình. Chính vì vậy, tôi sẽ nói không với phong cách đó', ca sĩ Hoàng Dũng chia sẻ.

“Khi yêu xa tôi sợ nhất là sự nghi ngờ”

- Bước ra từ The Voice 2015 với vị trí Á quân, Hoàng Dũng thử nghiệm nhiều phong cách âm nhạc khác nhau, nhưng dường như với Chờ anh nhé lần này mới thực sự khoe được thế mạnh về giọng hát của mình?

The Voice 2015 đã tạo cơ hội cho thí sinh trải nghiệm ở nhiều dòng nhạc khác nhau và giúp họ định hình một phong cách cụ thể. Dũng nghĩ rằng, quãng thời gian thi tài ở The Voice là bước đệm để mình tìm được dòng nhạc và phong cách phù hợp nhất. Sau ca khúc Yếu đuối, Buồn ơi là buồn, Tôi là ai trong em, đến bây giờ là Chờ anh nhé đó là sự hợp lý trong phong cách, hình ảnh mà Dũng theo đuổi.

MV Chờ Anh Nhé - Hoàng Dũng fe. Hoàng Rob

Mới đây, Hoàng Dũng The Voice vừa ra mắt MV mới mang tên "Chờ anh nhé" sau thời gian dài yên ắng để tập trung học tập và làm việc tại Hà Nội.

Mới đây, Hoàng Dũng The Voice vừa ra mắt MV mới mang tên Chờ anh nhé sau thời gian dài yên ắng để tập trung học tập và làm việc tại Hà Nội.

- Nhiều người cho rằng, sự xuất hiện của Hoàng Rob với tiếng violin bay bổng mới mang lại hiệu quả nhất định cho MV Chờ anh nhé?

Dũng quen anh Hoàng Rob từ khi tham gia The Voice 2015, lúc đó anh em mới biết nhau, rồi trao đổi công việc hay trò chuyện nhiều hơn. Hoàng Rob rất nghệ sĩ và luôn đặt cho mình một định hướng cao trong âm nhạc. Anh ấy mong muốn thay đổi quan niệm của nhiều người về violin - violin không phải là thức nhạc kén người nghe, chỉ dành cho những chương trình sang trọng, cổ điển mà nó phổ biến với đông đảo khán giả.

Khi bắt đầu thực hiện dự án này Dũng đã lên ý tưởng sẽ kết hợp với tiếng violin cùng anh Hoàng Rob rồi, vì vậy có thể gọi Chờ anh nhé là một sản phẩm song ca. Hiện tại, sự thành công của MV có thể chưa nhiều, nhưng đó là công sức và tâm huyết của cả hai. Mọi người nói không có tiếng violin của anh Hoàng Rob thì ca khúc khó đạt được hiệu quả về mặt cảm xúc thật ra cũng không hề sai.

Cảm xúc từ ca khúc Yếu đuối trước đó đến Chờ anh nhé bây giờ có một sự biến chuyển như thế nào với Hoàng Dũng?

Ca khúc Yếu đuối là câu chuyện của riêng của Dũng, còn Chờ anh nhé là sản phẩm Dũng mang cá tính của mình vào trong những câu chuyện không phải riêng của ai - một câu chuyện về yêu xa mà rất nhiều người đã trải qua. 

"Chờ anh nhé" được sáng tác bởi Minh Min, phối khí bởi Khắc Hưng.

Chờ anh nhé được sáng tác bởi Minh Min, phối khí bởi Khắc Hưng.

- Yêu xa là thứ cảm xúc rất nghệ, rất thiêng liêng của con người, để thể hiện tốt được chắc Hoàng Dũng đã phải có những trải nghiệm chân thực rồi chứ?

Dũng không áp đặt suy nghĩ của mình lên mọi người bởi cảm xúc là cái sâu thẳm trong mỗi người. Cảm xúc và trải nghiệm của Dũng được rèn từ những câu chuyện nhỏ, những điều Dũng đã trải qua hoặc tiếp xúc. Có thể trải nghiệm về yêu xa chưa nhiều, về tình yêu cũng chưa thực sự trọn vẹn, nhưng cái gì thật nhất với bản thân mình thì Dũng sẽ chia sẻ với mọi người và tìm kiếm sự đồng cảm ở đó.

Với một sản phẩm đầu tư và nghiên cứu kỹ lưỡng về thông điệp, ít nhiều khán giả cũng đã cảm nhận được cảm xúc trong giọng hát và cách thể hiện của Dũng. Không phải cứ hát về yêu xa, về chia tay thì bản thân người nghệ sĩ phải yêu xa hoặc trải qua những thăng trầm, đau khổ trong tình yêu.

- Trên trang cá nhân, Hoàng Dũng từng hỏi bạn bè rằng: “Bạn sợ nhất điều gì khi yêu xa?”, vậy với bản thân Dũng thì sao?

Trong MV này, Dũng muốn đóng vai trò là người truyền tải thông điệp. Thế nên khi thực hiện một sản phẩm nào đó, Dũng muốn hiểu mọi người hơn, biết được thêm những câu chuyện của mọi người để xây dựng Chờ anh nhé đúng nghĩa là sản phẩm của tất cả mọi người. Còn với bản thân khi yêu xa Dũng sợ nhất là sự nghi ngờ, không tin tưởng nhau.

d

Hoàng Dũng sợ nhất là sự nghi ngờ khi yêu xa.

Chị Thu Phương vừa là một người bạn, vừa là tri kỷ

f

Chờ anh nhé là sản phẩm trong lộ trình xây dựng hình ảnh của Hoàng Dũng.

- Chị Thu Phương đã nghe MV Chờ anh nhé chưa?

Chị Phương rất mong chờ sản phẩm này, khi Dũng gửi bản audio demo cho chị, chị đã chia sẻ và góp ý rất nhiều, phân tích ca khúc này hợp với mình ở điểm nào, cách xử lý ra sao cho hiệu quả, đồng thời chị hỏi han tiến độ của dự án… tất thảy những điều đó là lời động viên rất kịp thời với Dũng. Thường thì cả hai chị em sẽ nói chuyện qua facebook, vào khoảng 12 giờ đêm ở Việt Nam, ở Mỹ là 9 giờ sáng. Khi nào Dũng không online thì chị sẽ để lại lời nhắn, giống như kiểu hai người viết thư cho nhau vậy. 

- Đối với Hoàng Dũng, ngoài vị trí là một HLV The Voice, thì chị Thu Phương còn giữ vị trí đặc biệt nào khác không? Còn nhớ, trong đêm nhạc Giữ lại hạnh phúc, Thu Phương từng yêu cầu Hoàng Dũng gọi mình bằng mẹ…?

Với Hoàng Dũng, chị Thu Phương là người hết sức đặc biệt, chị vừa là huấn luyện viên, vừa là chị, là bạn và là tri kỷ. Danh xưng “chị Thu Phương” bao hàm tất cả những điều này.

g

Hoàng Dũng thường xuyên liên lạc với Thu Phương.

- Thời gian gần đây, Thu Phương vướng phải một số “lùm xùm” với đồng nghiệp, Hoàng Dũng có biết được vụ việc đó không?

Dũng nghĩ những chuyện xảy ra vừa rồi của chị đều là sự việc không ai mong muốn và dù sự việc có như thế nào, Dũng vẫn muốn khẳng định mình luôn trân trọng chị Thu Phương. Những “lùm xùm” của chị có thể là sự hiểu lầm, tuy nhiên với kinh nghiệm 30 năm ca hát cùng tất cả những sóng gió trải qua, Dũng nghĩ chị Phương có thể vượt qua những điều đó.

h

Hoàng Dũng vẫn thân thiết với những thành viên trong team Thu Phương và phá tan định kiến xích mích với Anh Duy.

- Sau cuộc thi The voice, Hoàng Dũng còn giữ liên lạc với các thành viên của team Thu Phương không?

Sau cuộc thi mỗi người có một công việc riêng, không có nhiều cơ hội gặp nhau, nhưng Dũng và chị Kiều Anh, Khánh Linh hay Anh Duy vẫn theo dõi thông tin của nhau, thi thoảng có những cuộc gặp để trao đổi công việc. Sau tất cả những chuyện xảy ra tất cả vẫn là đồng đội.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất