Hồ Ngọc Hà và câu chuyện về lòng trung thành của fan

Chia sẻ

Đối với người hâm mộ của Hà Hồ, tình yêu và niềm tin họ dành cho cô không bao giờ suy giảm dù có hàng tá scandal luôn bủa vây "Nữ hoàng giải trí".

Hà Hồ là ngôi sao gây tranh cãi bậc nhất của làng giải trí. Suốt nhiều năm, những cuộc tranh luận về giọng hát, ngoại hình và cả cuộc sống của cô vẫn chưa chấm dứt. Người ta vẫn mải miết phủ nhận hoặc công nhận tài năng của cô, vẫn hăm hở bàn tán về nguồn gốc thành công mà cô đang có và giải trí bằng vô số câu chuyện ồn ào gắn liền với Hà Hồ!

Vượt lên trên tất cả những ồn ào và phiền toái ấy, Hà Hồ vẫn là ngôi sao hạng A + của showbiz Việt. Bất chấp vô số người mai mỉa hoặc chỉ trích giọng hát của cô, Hà Hồ vẫn cho ra đời những bản hit có sức lan tỏa không hề khiêm tốn trong làng nhạc Việt. Bỏ qua những ánh mắt soi mói hay những lời dèm pha, sự nghiệp của cô vẫn đang tỏa sáng theo một cách kiêu hãnh và mạnh mẽ. Thậm chí, cả những cuộc biểu tình rầm rộ đòi tẩy chay Hà Hồ cũng không ảnh hưởng là bao tới việc cô cứ đều đều xuất hiện trong những khuôn hình quảng cáo!

Vị trí của Hà Hồ trong lòng fans chẳng hề suy giảm sau cả "núi" scandal.

Vị trí của Hà Hồ trong lòng fans chẳng hề suy giảm sau cả “núi” scandal.

Nói không quá lời, thành công của Hà Hồ dường như luôn song hành cùng với ồn ào. Chưa một thời khắc nào trong sự nghiệp, cô tránh khỏi những scandal kiểu “tai bay vạ gió” và tất nhiên, trong mỗi scandal chẳng thể nào thiếu bóng đội ngũ anti-fan vốn rất đông đảo và cực kỳ “tâm huyết” của Hà Hồ. Điều đó khiến cho khán giả như quen với… anti-fan của Hà Hồ nhiều hơn là biết tới những người hâm mộ chân chính của cô.

Tuy nhiên, những người hâm mộ lặng thầm ấy lại mạnh mẽ và kiên cường hơn người ta tưởng tượng nhiều lần. Ít nhất, họ cũng góp một phần rất lớn giúp thần tượng của mình đứng vững trong giông tố và những đòn đau khủng khiếp mà cuộc đời cũng như những anti-fan đã dành cho. 

Fan của Hà Hồ không hề ít. Không một ngôi sao hạng A nào lại chỉ có… một nhúm người hâm mộ cả. Thường thì khi sở hữu một vị trí trong showbiz, ngôi sao cũng sẽ có một lượng người hâm mộ tương xứng với vị trí của mình. Hà Hồ cũng vậy. Khi người ta gọi cô với cái biệt danh ưu ái “nữ hoàng giải trí”, cô chắc chắn cũng phải có những “thần dân” của riêng mình.

Hồ Ngọc Hà là "Nữ hoàng" của rất nhiều người hâm mộ.

Hồ Ngọc Hà là “Nữ hoàng” của rất nhiều người hâm mộ.

Khá bất ngờ khi fan của Hà Hồ chủ yếu là những cô gái trẻ, chứ không phải là các chàng trai say mê sắc đẹp và giọng hát của cô. Có lẽ, chính sự mạnh mẽ và nỗ lực thay đổi cuộc đời mình mà ngôi sao gốc Quảng Bình này thể hiện đã khiến rất nhiều cô gái khâm phục và ao ước. Cũng giống như Hà Hồ ngày nào, fan của cô trẻ trung, nhiều khát vọng, ước mơ và rất cần một niềm tin để tiếp thêm nghị lực cho hành trình mình đang bước. Và không ai trao cho họ niềm tin đó thành công bằng cách Hà Hồ kể lại cuộc đời của chính mình…

Đối với họ, Hà Hồ không chỉ là mẫu ngôi sao tỏa sáng trên sân khấu. Giữa đời thường, cô cũng là hiện thân của rất nhiều những giấc mơ, khát khao lặng thầm trong tâm hồn những cô gái trẻ. Họ hâm mộ Hà Hồ bởi mọi thứ cô sở hữu, chứ không chỉ những gì đẹp đẽ phơi bày dưới những ánh đèn màu. Nói một cách công bằng, Hà Hồ xứng đáng nhận được những ngưỡng mộ, khen tặng ấy, bởi chính cuộc đời cô đã có thể được xem như một minh chứng hùng hồn cho việc dám mơ ước, dám khát khao và dám đổi thay số phận.

Đông đảo, trẻ trung và đầy nhiệt huyết - đó là những đặc điểm chung của người hâm mộ Hà Hồ. Không khó để nhận ra điều này, khi họ là lực lượng cần mẫn vào bậc nhất chuyên “phản ứng nhanh” với những scandal mà thần tượng đang mắc phải. Gần như mọi nhận xét mai mỉa, châm chọc hay đụng chạm tới Hà Hồ đều sẽ được người hâm mộ của cô đứng ra đáp trả một cách không mệt mỏi. Nhìn vào “cuộc chiến” giữa đông đảo cư dân mạng, các chuyên gia bàn phím với lực lượng người hâm mộ Hà Hồ, người ta sẽ phải bất ngờ khi thấy tương quan lực lượng đôi bên dường như chẳng chênh lệch là bao…

Hà Hồ vẫn luôn được yêu quý và nâng đỡ, cả trong lẫn ngoài sân khấu.

Hà Hồ vẫn luôn được yêu quý và nâng đỡ, cả trong lẫn ngoài sân khấu.

Tình cảm mà họ dành cho thần tượng của mình cũng khá son sắt và chung thủy. Nổi tiếng khéo léo, nhưng không phải không có lúc Hà Hồ dính phải những scandal lùm xùm tệ hại. Từ sự cố lỡ lời khi nhận xét thí sinh tại The Voice cho tới những đáp trả chua ngoa hướng tới đàn chị trong showbiz, hay gần đây nhất là những tấm ảnh thân mật cùng đại gia đã có gia đình - tất cả chúng đều là những scandal gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh đẹp mà cô đã gìn giữ suốt nhiều năm. Tuy nhiên, chúng dường như không hề ảnh hưởng tới những cảm xúc và sự yêu quý mà cô luôn nhận được từ người hâm mộ.

Cách thể hiện của họ cũng rất khác, bởi họ phần lớn vẫn là những người trẻ tuổi. Họ chỉ biết thể hiện sự ủng hộ, tình cảm mà mình dành cho thần tượng bằng những điều đơn giản nhất, bình thường nhất. Có thể là những đáp trả mạnh mẽ dành cho một lời nhận xét tiêu cực về thần tượng trên mạng xã hội, những lời kêu gọi chung tay, góp sức để chống lại anti-fan, hoặc phổ biến hơn là thay mặt thần tượng thanh minh, giải thích những scandal Hà Hồ vừa mắc phải. Cũng có khi, nó chỉ đơn giản là một cái comment trên trang cá nhân của Hà Hồ, nhắn gửi một điều ngắn ngủi: Chị cố lên, tụi em luôn bên chị.

Rất nhiều người sẽ cho rằng tất cả những điều đó có phần nhạt nhẽo và vô bổ, nhất là những người đã trưởng thành. Những nút like, những comment trên mạng đúng là không có thực, nhưng không có nghĩa nó vô giá trị. Và người hiểu rõ giá trị của những thứ “ảo” ấy, không ai khác chính là Hà Hồ. Cô hiểu rằng phía sau những điều tưởng chừng rất ảo và không mấy ý nghĩa kia lại tình cảm những người mến yêu cô - những thứ tình cảm có thực và rất đỗi chân thành.

Mạnh mẽ tới mấy, thì Hà Hồ vẫn chỉ là một người phụ nữ mà thôi.

Mạnh mẽ tới mấy, thì Hà Hồ vẫn chỉ là một người phụ nữ mà thôi.

Nhiều người vẫn khen Hà Hồ mạnh mẽ và bản lĩnh, khi nhìn vào cách cô ung dung đương đầu với mọi scandal, mọi phiền phức khủng khiếp mà ít ngôi sao nào trong showbiz từng gặp phải. Nhưng có lẽ, lý do khiến Hà Hồ có thể mạnh mẽ tới vậy không chỉ nằm ở mỗi tính cách hay ý chí của cô. Bởi dù có là nữ hoàng giải trí, ngôi sao hạng A hay gì đi chăng nữa, Hà Hồ vẫn chỉ là một người phụ nữ mà thôi. Và đã là phụ nữ, thì người đàn bà thép cũng có lúc trở nên yếu đuối và cần một bờ vai để dựa vào. Còn với Hà Hồ, mỗi khi cô mỏi mệt, sẽ có hàng ngàn, hàng vạn bờ vai lặng lẽ đưa ra để cô có thể gối đầu…

Chính những sự ủng hộ, cả lặng thầm lẫn công khai ấy đã là nguồn sức mạnh tinh thần lớn lao nhất để Hà Hồ có thể đứng vững và bước qua mọi thử thách trong cuộc sống cũng như sự nghiệp. Có lẽ, niềm tin về việc mình là người truyền cảm hứng, động lực cho rất nhiều cô gái trẻ khác đối diện với thử thách cuộc đời đã giúp Hà Hồ luôn bước đi với cái đầu ngẩng cao đầy kiêu hãnh. Showbiz có quá nhiều người đẹp, quá nhiều người giỏi, nhưng để trở thành “người truyền lửa” cho rất nhiều người hâm mộ như cách Hà Hồ đang thể hiện thì hình như chẳng có mấy ai…

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất