Âm Nhạc

Đỗ Hiếu lên tiếng chuyện hit mới của Đông Nhi bị tố đạo nhạc

Chia sẻ

Nam nhạc sĩ trẻ lý giải, sở dĩ “Boom Boom” có điểm tương đồng với “Bitch I’m Madonna” là vì cùng sử dụng một sound.

Ngay khi ra mắt, ca khúc Boom Boom của Đông Nhi do Đỗ Hiếu sáng tác và sản xuất đã trở thành chủ đề “nóng”. Bên cạnh sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả bởi chất nhạc trap hiện đại, phù hợp với xu hướng âm nhạc thế giới thì cũng có không it ý kiến cho rằng đôi chỗ trong bài hát này lại quá giống bản hit Bitch I’m Madonna.

MV Boom Boom 

MV Bitch I’m Madonna

Sau một quãng thời gian im lặng, Đỗ Hiếu quyết định lên tiếng về nghi vấn ồn ào này khi nó liên tục bị mang ra bàn tán. Anh chia sẻ việc Boom Boom có điểm tương đồng với Bitch I’m Madonna là vì cùng sử dụng một sound. Chủ nhân nhiều ca khúc đình đám cho biết anh mua sound này từ một website chuyên bán sound nổi tiếng.

Đỗ Hiếu cho biết: “Đối với những nhạc sĩ như tôi thì các sound để sử dụng trong hòa âm, phối khí là một yếu tố quan trọng mang tính sống còn cho mỗi sản phẩm âm nhạc. Bởi vậy, khi bước chân vào nghề, tôi tự ý thức rằng phải luôn cập nhật nhanh nhất có thể các sound có mặt trên thế giới - có rất nhiều trang bán các sound này, do đó Boom Boom cũng không phải ngoại lệ.

Sound ở đây được hiểu là các tiếng âm thanh được sử dụng trong việc hòa âm, phối khí một ca khúc. Thường thì các producer chuyên nghiệp sẽ dùng sound mua bản quyền tại các trang web trên mạng, rồi sau đó có thể biến đổi, chỉnh sửa để tạo ra sound tiếng đặc trưng cho bài hát của riêng mình. Việc này rất thịnh hành bởi các sound mới luôn được cập nhật rất hay và hợp thời”.

Nhà sản xuất âm nhạc Đỗ Hiếu và ca sĩ Đông Nhi.

Nhà sản xuất âm nhạc Đỗ Hiếu và ca sĩ Đông Nhi.

Nam nhạc sĩ nhấn mạnh thêm, anh rất tâm huyết với Boom Boom và luôn làm việc một cách đàng hoàng, tử tế, tôn trọng sản phẩm của người khác: “Để thực hiện Boom Boom, tôi đã thay đổi đến 3 bản hòa âm và cách sử dụng các sound khác nhau sao cho vừa đảm bảo được tính xuyên suốt của bài hát mà vẫn đảm bảo được tính cập nhật của âm nhạc. Tôi cảm thấy buồn lòng khi ngoài một bộ phận khán giả có nhìn nhận tiêu cực về các sản phẩm Việt thì còn có chính những nhạc sĩ trẻ cũng đang có cái nhìn rất thiếu xây dựng trong khi chính những người đó hiện vẫn đang lên mạng tải chùa những sound tiếng, dùng chùa những phần mềm làm nhạc. Rèn luyện sự chuyên nghiệp và đề cao tính sáng tạo của bản thân thì trước tiên các bạn phải biết tôn trọng sự sáng tạo của chính những người tạo ra sản phẩm cho bạn sử dụng đã”.

Chốt lại vấn đề, Đỗ Hiếu nói: “Thật sự thì khi đọc các luồng phản hồi của các bạn trong thời gian vừa qua, tôi vừa vui vừa buồn lẫn lộn, nhất là khi đọc những bình luận tiêu cực của các bạn về mình. Phải nói là đôi tai và trình độ thưởng thức âm nhạc Việt Nam mình bây giờ là rất tốt, rất nhạy bén và cập nhật. Để nói về những nghi vấn mà các bạn đặt ra cho tôi thì quả thực rất khó mà lay chuyển được suy nghĩ của các bạn vì bản chất con người là “chỉ thấy những gì mình muốn”. Tôi chỉ mong một điều là khi đưa ra những phán xét của mình, các bạn hãy tìm hiểu kỹ, đừng nhìn nhận tiêu cực cho các sản phẩm Việt. Tất nhiên, qua một quãng thời gian sống và làm việc trong showbiz Việt, tôi cảm thấy mình đã hiểu nó rất nhiều, có những điều mình không hài lòng nhưng phải sống chung với nó thôi. Cảm ơn tất cả những tình cảm của khán giả đã dành cho những đứa con tinh thần của tôi trong thời gian qua. Yêu tất cả mọi người!”.

Vẫn là EDM nhưng Boom Boom của Đỗ Hiếu dành cho Đông Nhi không đi theo lối mòn giai điệu quá dễ nghe như các ca khúc trước. Ca khúc mang đến một cảm nhận âm nhạc hoàn toàn mới, văn minh hơn với thể loại nhạc trap đang là xu hướng thời thượng trên thế giới. Bài hát dễ khiến người nghe càng lúc càng bị cuốn hút bởi những tầng tầng lớp lớp sound thịnh hành nhất, cập nhật nhất thế giới hiện nay. Kết cấu bài chặt chẽ với cách đi tuyến giai điệu ấn tượng, lạ lẫm và những đoạn rap tiếng Anh rất chất, rất Tây làm mọi người liên tưởng đến một phần của âm nhạc US-UK. Boom Boom tạo ra một hướng đi cho dòng nhạc EDM đang trở nên thịnh hành tại Việt Nam và nâng nhạc Việt lên một tầm mới, gần hơn với âm nhạc quốc tế hiện nay.

Về Đỗ Hiếu, anh là một trong những nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc trẻ nổi bật nhất hiện nay. Với thế mạnh luôn cập nhật những xu hướng âm nhạc thế giới nhưng vẫn có cá tính rất riêng, Đỗ Hiếu nhanh chóng trở thành cái tên được hàng loạt ca sĩ ngôi sao săn đón như Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Thủy Tiên, Thu Thủy, Minh Hằng… Trong 3 năm vừa qua, nhiều ca khúc do anh sáng tác và sản xuất đã trở thành những bản hit khuynh đảo thị trường nhạc Việt. Đỗ Hiếu chính là người cộng sự giúp Đông Nhi có cuộc lột xác mạnh mẽ và ghi dấu thành công trong thời gian vừa qua. Đầu năm nay, Đỗ Hiếu cùng DJ Mike Hào hợp tác với Đông Nhi và giành chiến thắng tại cuộc thi The Remix 2015.

Chia sẻ
Tin mới nhất