Âm Nhạc

Hết chê bai Lady Gaga đến nghi án đạo nhái, bộ đôi Chainsmoker muốn gì?

Nguyễn Anh
Chia sẻ

Liên tiếp dính những scandal đụng chạm Gaga, Rihanna đến nghi án đạo nhái hit "Closer", Chainsmokers đang có "nhu cầu quyền lực" gì?

Closer giữ vị trí No.1 Billboard 10 tuần liên tiếp kể từ khi ra mắt, vừa mới đây bộ đôi nhà Chainsmokers lại cho ra mắt MV ca khúc này, dự kiến sẽ lại vững chãi trên ngai vàng trong thời gian tới. Thế nhưng, bên cạnh thành công về mặt âm nhạc xứng đáng cho một sản phẩm chất lượng, dạo gần đây, cả ca khúc lẫn chủ nhân của nó lại dính đến một vài scandal không rõ là vô tình hay hữu ý, có vẻ khá trùng hợp với thời điểm cần lấy lại sức nóng và đẩy mạnh độ công phá cho Closer.

Closer

Trong cuộc phỏng vấn với tờ tạp chí Rolling Stone cách đây vài ngày, một nửa của Chainsmokers là Alex Pall đã không ngần ngại chê bai single mới Perfect Illusion của “nữ hoàng quái chiêu” Lady Gaga rằng nó dở tệ. Ở diễn biến kế tiếp, lại một ngôi sao khác được bộ đôi này đưa lên dĩa chính là Rihanna khi họ ám chỉ cô đã dại dột từ chối hợp tác ca khúc Don't Let Me Down mà sau này, nó đã làm mưa làm gió các BXH qua giọng ca của Daya. Chính 2 lần vạ miệng này đã khiến dư luận phẫn nộ vì cho rằng chủ nhân hit Roses quá khinh người khi chỉ vừa chạm tới đỉnh cao gần đây.

Hashtag #TheChainsmokersAreOverParty được tạo nên trở thành xu hướng trên twitter sau cuộc phỏng vấn.

Hashtag #TheChainsmokersAreOverParty được tạo nên trở thành xu hướng trên twitter sau cuộc phỏng vấn.

chainsmoker2

Nguồn ảnh: Edm.com.vn

Mới đây nhất, chính siêu hit đầu bảng này lại vướng phải nghi án đạo nhái một ca khúc của ban nhạc rock nổi tiếng Mỹ: The Fray. Thành viên sáng lập The Fray ngay sau đó đã lên tiếng về sự việc: “Về cơ bản, có lẽ họ đã nghe qua ca khúc của chúng tôi và nhận ra là họ đã sử dụng một vài giai điệu khá tương đồng với Over My Head. Tuy nhiên chúng tôi không cảm thấy quá căng thẳng về vấn đề này, bản thân tôi hiểu được điều này chỉ là một sự trùng hợp tình cờ hay xảy ra, vậy nên mọi thứ đều ổn”.

Over My Head

Thế nhưng, xâu chuỗi lại vấn đề, có vẻ như liên tiếp những sự kiện lùm xùm xảy ra chỉ trong một thời gian ngắn, ngay thời điểm MV mới được ra mắt như thế này thì thật sự cần phải đặt ra nghi vấn, bộ đôi Chainsmokers đang làm gì với hình ảnh của họ lẫn ca khúc Closer, phải chăng là những scandal tự tạo để góp phần giữ vững vị trí độc tôn?

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất