Âm Nhạc

Hãy tự hào vì Vpop có những tên tuổi tỏa sáng trên sân khấu quốc tế này!

Nguyễn Anh
Chia sẻ

Bạn sẽ phải tự hào vô cùng khi nhìn những sao Việt này chinh phục khán giả ngoại bằng tiếng hát.

Những ngày vừa qua, V-pop bỗng trở nên rộn ràng sau phần trình diễn đầy bùng nổ của Noo Phước Thịnh khi nam ca sĩ khiến fan nước ngoài bấn loạn tại Asia Song Festival 2016. Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên mà thị trường nhạc Việt lại “rần rần” đến như vậy, trước Noo Phước Thịnh cũng đã từng có những nghệ sĩ ghi điểm trong mắt bạn bè quốc tế trên một sân khấu âm nhạc.

saoviet

Mỹ Tâm

Đây chắc chắn là cái tên không thể thiếu trong danh sách này, ngoài hàng loạt giải thưởng quốc tế mà “họa mi tóc nâu” rinh về cho nước nhà, cô còn từng hớp hồn khán giả xứ hoa anh đào bằng một concert hồi đầu năm 2015. Kết hợp cùng nghệ sĩ guitar người nhật Oshio Kotaro trong đêm diễn mang tên Dreaming Together in Osaka, nữ ca sĩ khiến cả khán phòng lặng đi khi thể hiện đầy xúc động 3 bài hát tiếng Nhật nổi tiếng Kokoro no to mo, Koibito yo, Doraemon. Sau đó lại càng bất ngờ khi phần đông khán giả nơi đây có thể thuộc lời và đồng thanh hát theo Ước gì cùng cô. Đây là lần hiếm hoi mà một nghệ sĩ Việt có được đêm diễn riêng của mình ở ngoại quốc.

Koibito yo

Chưa hết, cũng chính tại Asia Song Festival cách đây 12 năm (2004), Mỹ Tâm chính là sao Việt đầu tiên được vinh dự “lên sàn” với Ước gìNụ hôn bất ngờ trong một chương trình gây tiếng vang khắp châu Á bên cạnh BoA, DBSK, F4,…

Ước gì, Nụ hôn bất ngờ

Hồ Ngọc Hà

Tiết mục My Apology trong đêm biểu diễn chính của liên hoan âm nhạc này cũng không hề tỏ ra thua kém so với các ngôi sao lớn khác khắp châu Á. Thậm chí ngay hôm sau, hình ảnh của Hồ Ngọc Hà đã xuất hiện tràn lan trên khắp mặt báo Hàn trong sự xuýt xoa của khán giả Việt vì ngoại hình cực nổi bật, vũ đạo đẹp không kém các sao nữ K-pop, cùng sự trọn vẹn khi “mang chuông đi đánh xứ người” với 2 ca khúc có giai điệu thời thượng là Girl's NightMy Apology.

My Apology, Girl's Night

Hồ Quỳnh Hương

Vào nghề một khoảng thời gian khá dài đủ để được biết đến như một “đàn chị”, Hồ Quỳnh Hương cũng có từng ấy độ dài về số lần đứng trên một sân khấu lớn quốc tế. Nữ ca sĩ đạt kỉ lục hai lần trình diễn tại Asia Festival Song. Năm 2006, Hồ Quỳnh Hương diễn Lời nguyện cầu và 2 năm sau là Love of My Life, cả hai lần đều ghi những ấn tượng khá tốt trong mắt các khán giả châu Á vì chất giọng nội lực hiếm có của mình.

Lời nguyện cầu

Love of My Life

2012, tại đại nhạc hội Music Bank in Vietnam, nữ ca sĩ cũng một lần nữa khẳng định giọng hát đẳng cấp của mình khi song ca cùng nhóm nhạc nữ nổi tiếng xứ Kim chi Davichi trong bản tình ca quen thuộc Hoang mang và tất nhiên là không hề lép vế trước đôi song ca này, thậm chí có phần nổi bật hơn.

Hoang mang

SlimV

Ngay trước thềm sự xuất hiện của Noo Phước Thịnh tại Asia Song Festival hôm vừa qua, đã có một nhân vật kì cựu trong làng DJ Việt Nam tham gia trình diễn khai mạc cho sân chơi này: Slim V. Đây là lần đầu tiên một DJ của nước nhà được góp mặt trên sân khấu mang tầm quốc tế như vậy. Trình diễn với chiếc nón lá đặc trưng văn hóa Việt cùng tiếng nhạc điện tử mang âm hưởng dân gian chắc chắn không chỉ làm khán giả quê nhà tự hào, mà còn gây ấn tượng trước đông đảo bạn bè quốc tế có mặt tại đây. Giám đốc chương trình phát biểu rằng ông nhất định sẽ mời Slim V trở lại Hàn lần nữa để anh xuất hiện tại sự kiện EDM lớn nhất nước này vào đầu năm sau.

https://www.youtube.com/watch?v=Aam1lkp2Cqg&spfreload=10

Slim V trình diễn tại Asia Song Festival năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất