Âm Nhạc

Hà Hồ trải lòng với Love Songs: 'Vì em yếu đuối, muôn đời em vẫn yếu đuối'

Hương Ngân
Chia sẻ

Hơn 3 giờ đồng hồ diễn ra đêm nhạc 'Love Songs', Hồ Ngọc Hà đã mang đến những cung bậc cảm xúc đặc biệt cho khán giả yêu nhạc qua từng câu chuyện tình yêu của mình trong nhiều năm qua.

Nối tiếp thành công tại TP HCM vào tháng 4 vừa qua, Hồ Ngọc Hà cùng ê-kíp đã quyết định mang đêm nhạc Love Songs đến gần hơn với khán giả thủ đô vào tối 29/7. Có thể nói, dù trải qua nhiều sóng gió cũng như scandal ồn ào nhưng tên tuổi, sức hút của Hồ Ngọc Hà chưa bao giờ giảm nhiệt. Mặc dù hơn 20 giờ 30 phút đêm nhạc mới bắt đầu nhưng ngay từ sớm đã có rất đông khán giả đến và khán phòng tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô dường như không còn một ghế trống nào. Thậm chí, tình hình “phe vé” bên ngoài vẫn hoạt động sôi nổi, hàng trăm người không mua nổi vé vào nghe Hồ Ngọc Hà.

Nếu mảnh đất TP HCM giúp Hồ Ngọc Hà phát triển con đường nghệ thuật, vươn tới đỉnh cao của một “nữ hoàng giải trí” thì Hà Nội lại là nơi chào đón cô gái gốc Quảng Bình chập chững những bước chân đầu tiên bước vào đời. Và chính nơi đây đã cho Hồ Ngọc Hà biết thế nào là cảm giác xa gia đình, một mình cô đơn trong cuộc sống. Trở lại Hà Nội với đêm nhạc Love Songs, nữ ca sĩ đau đáu trong lòng, suy nghĩ nhiều ngày không biết phải nói lời chào tới khán giả thủ đô ra sao cho đầy đủ, cuối cùng cô chỉ biết nghẹn ngào nói: “Xin chào Hà Nội“. Và Hồ Ngọc Hà chọn mở màn chương trình với ca khúc What Is Love như một cách thể hiện tình yêu, tâm tư với Hà Nội.

Hồ Ngọc Hà xuất hiện lộng lẫy như một nữ hoàng khi thể hiện ca khúc What Is Love.

Hồ Ngọc Hà xuất hiện lộng lẫy như một nữ hoàng khi thể hiện ca khúc What Is Love.

Giống như linh hồn Love Songs ở TP HCM nhưng lần này đến với Hà Nội, Hồ Ngọc Hà vẫn hát bằng tất cả trái tim của mình. Cô khéo léo kể những câu chuyện tình với khán giả bằng tất cả tâm can, pha chút sự “điên” trong đó nhưng cô không quên hứa với mọi người: “Các bài hát của tôi đều rất đau khổ, nhưng tôi sẽ cống hiến hết tất cả những gì mình có dành tặng quý vị để khi mọi người đi về vẫn sẽ mỉm cười. Quý vị hãy tương tác với tôi, đừng ngại ngùng gì hết, đừng bắt tôi nói, hát và khóc một mình, rồi tự quằn quại không khác gì con điên cả“.

Trong các ca khúc làm nên tên tuổi Hồ Ngọc Hà sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới giai điệu của nhạc sĩ Đức Trí, Thái Thịnh. Đặc biệt, Giấc mơ chỉ là giấc mơ - Yêu thương mong manh không phải những ca khúc ở Hà Nội được Hồ Ngọc Hà hát, mà cô thể hiện lần đầu tiên khi lập nghiệp ở TP HCM được khán giả yêu thương nhiều hơn. Cứ hết mỗi bài hát, mỗi câu chuyện thì Hồ Ngọc Hà lại tâm sự với khán giả, cô vẫn gần gũi, mộc mạc như chính con người mình. Tuy nhiên, đâu đó trong câu chuyện, nữ ca sĩ lại ghi điểm bởi chính sự hài hước, thông minh vốn có: “Tôi sẽ cố gắng kể câu chuyện từ ngày đầu biết yêu ở Hà Nội đến những sóng gió đầu tiên tại đây rồi quyết định vào TP HCM lập nghiệp. Tôi nói là Nam tiến nhưng thật ra là trốn đi, trốn những đau khổ để tìm đến những điều mới mẻ”.

160730musichahoo-2

Nối tiếp ngay sau đó là liên khúc của nhạc sĩ Đức Trí: Giấc mơ chỉ là giấc mơ - Yêu thương mong manh.

Nối tiếp ngay sau đó là liên khúc của nhạc sĩ Đức Trí: Giấc mơ chỉ là giấc mơ - Yêu thương mong manh.

Nữ ca sĩ thể hiện hai ca khúc của nhạc sĩ Thái Thịnh: Đành như thế thôi - Nếu em được chọn lựa.

Nữ ca sĩ thể hiện hai ca khúc của nhạc sĩ Thái Thịnh: Đành như thế thôi - Nếu em được chọn lựa.

160730musichahoo-3

"Bài hát Nếu em được chọn lựa đã nói quá đúng tâm trạng người con gái khi yêu. Phụ nữ vốn dĩ sinh ra đã có sức chịu đựng mãnh liệt nên dù có như thế nào thì vẫn yêu lại, hỏi những câu hỏi để thỏa mãn trong lòng dù chưa bao giờ được thỏa mãn".

“Bài hát 'Nếu em được chọn lựa' đã nói quá đúng tâm trạng người con gái khi yêu. Phụ nữ vốn dĩ sinh ra đã có sức chịu đựng mãnh liệt nên dù có như thế nào thì vẫn yêu lại, hỏi những câu hỏi để thỏa mãn trong lòng dù chưa bao giờ được thỏa mãn” - Hà Hồ kể.

Dưới bàn tay đạo diễn Việt Thanh, Love Songs ở Hà Nội thực sự là bữa tiệc âm nhạc với âm thanh, ánh sáng, màn hình Led quá tuyệt vời. Không cần một vũ công, hay hiệu ứng nào… Hồ Ngọc Hà vẫn thăng hoa hết mình, làm chủ sân khấu. Xuyên suốt 3 giờ đồng hồ diễn ra chương trình, nữ ca sĩ thể hiện gần 30 ca khúc mà không hề tỏ ra mệt mỏi hay hụt hơi. Ngoài những bài hát quen thuộc gắn liền với tên tuổi trong nhiều năm qua, HLV The Face còn khiến khán giả thủ đô nức lòng khi bất ngờ cover lại một số ca khúc đình đám như Có khi nào rời xa (Bích Phương), Anh cứ đi đi (Hari Won) và Bang Bang (Mỹ Tâm).

Hồ Ngọc Hà hát Có khi nào rời xa.

160730musichahoo-7

Có khi nào rời xa từng được nhạc sĩ gửi cho Hồ Ngọc Hà hát nhưng khi đó cô không kịp kiểm tra nên đã để vụt mất ca khúc hay, câu chuyện đúng với tâm trạng người con gái. "Tôi mắc bệnh thắc mắc nhiều, lúc nào cũng muốn hỏi "có khi nào ta xa rời" với người yêu. Trái tim lúc nào cũng phức tạp, lý trí lúc nào cũng giằng xé, và tình yêu lúc nào cũng ra đi... Tôi lúc nào cũng cô đơn!" - Hồ Ngọc Hà tâm sự.

Có khi nào rời xa từng được nhạc sĩ gửi cho Hồ Ngọc Hà hát nhưng khi đó cô không kịp kiểm tra nên đã để vụt mất ca khúc hay, câu chuyện đúng với tâm trạng người con gái. “Tôi mắc bệnh thắc mắc nhiều, lúc nào cũng muốn hỏi “có khi nào ta xa rời” với người yêu. Trái tim lúc nào cũng phức tạp, lý trí lúc nào cũng giằng xé, và tình yêu lúc nào cũng ra đi… Tôi lúc nào cũng cô đơn!” - Hồ Ngọc Hà tâm sự.

Hồ Ngọc Hà hát Anh cứ đi đi.

160730musichahoo-15

Trong khi đó, ca khúc Anh cứ đi đi lại được Hồ Ngọc Hà hát bằng cảm xúc khác so với Hari Won. Nếu Hari hát nhẹ nhàng, bay bổng đến tuyệt vọng thì Hồ Ngọc Hà lại thể hiện đúng như tâm trạng của mình: kệ đi, anh cứ đi đi...

Trong khi đó, ca khúc Anh cứ đi đi lại được Hồ Ngọc Hà hát bằng cảm xúc khác so với Hari Won. Nếu Hari hát nhẹ nhàng, bay bổng đến tuyệt vọng thì Hồ Ngọc Hà lại thể hiện đúng như tâm trạng của mình: kệ đi, anh cứ đi đi…

160730musichahoo-17

Thậm chí, nhạc sĩ Hoài Sa cũng phối lại với một phong cách Tây hơn cho Hồ Ngọc Hà bởi bản thân nữ ca sĩ biết, nếu mình thể hiện hơi giống Hàn Quốc thì khó lòng thành công được như Hari Won.

Thậm chí, nhạc sĩ Hoài Sa cũng phối lại với một phong cách Tây hơn cho Hồ Ngọc Hà bởi bản thân nữ ca sĩ biết, nếu mình thể hiện hơi giống Hàn Quốc thì khó lòng thành công được như Hari Won.

Hồ Ngọc Hà hát Bang Bang.

160730musichahoo-19

Còn với Bang Bang, nhiều khán giả vô cùng bất ngờ trước giọng hát đầy nội lực của Hồ Ngọc Hà. Mặc dù thể hiện gần cuối chương trình song cô vẫn không hề đuối hơi chút nào.

Còn với Bang Bang, nhiều khán giả vô cùng bất ngờ trước giọng hát đầy nội lực của Hồ Ngọc Hà. Mặc dù thể hiện gần cuối chương trình song cô vẫn không hề đuối hơi chút nào.

Tình yêu vốn dĩ không là của riêng ai, không ai có thể điều khiển được nó. Dù ngốc nghếch, dù đôi khi thèm khát chết trong tuyệt vọng để biết hạnh phúc cần được nâng niu… Tuy nhiên, với Hồ Ngọc Hà lúc nào trong tình yêu cô cũng cảm nhận được khi nào đến giai đoạn phải lựa chọn tức là lúc nói lời chia tay. Đôi khi cô cho rằng mình phải thú vị thì câu chuyện tình cảm mới thi vị nhưng con người không ai có thể kiểm soát được.

Ca khúc mới nhất Gửi người yêu cũ được Hà Hồ lần đầu thể hiện như sự tri ân với khán giả.

160730musichahoo-9

“Sau này tôi mới nhận ra, đáng nhẽ mình chỉ nên dừng lại ở ngưỡng thú vị thôi đừng đi đến mức bất trị. Bởi vì thú vị thì không vô vị mà bất trị quá thì cuối cùng phải li dị” - Hồ Ngọc Hà tiết lộ lý do chia tay Cường Đô la.

160730musichahoo-10

Hồ Ngọc Hà thay trang phục liên tục trên sân khấu.

Hồ Ngọc Hà thay trang phục liên tục trên sân khấu.

Hồ Ngọc Hà nhớ mãi những ngày đầu tiên ra Hà Nội ở cân nhà nhỏ trên dốc hàng Than cùng với bố mẹ nuôi.

Hồ Ngọc Hà nhớ mãi những ngày đầu tiên ra Hà Nội ở căn nhà nhỏ trên dốc Hàng Than cùng với bố mẹ nuôi.

Nữ ca sĩ rơi nước mắt khi nhắc về bố nuôi - người đã nghiêm khắc dạy dỗ Hồ Ngọc Hà. "Bố luôn bảo với tôi rằng: Mày học nhạc, cao như thế này ai mướn mày đứng vào ban nhạc. Mày phải đi hát, chỉ có 1 mình trên sân khấu thôi". Chính những điều đó làm cho tôi thật mạnh mẽ ngày hôm nay...".

Nữ ca sĩ rơi nước mắt khi nhắc về bố nuôi - người đã nghiêm khắc dạy dỗ Hồ Ngọc Hà. “Bố luôn bảo với tôi rằng: “Mày học nhạc, cao như thế này ai mướn mày đứng vào ban nhạc. Mày phải đi hát, chỉ có 1 mình trên sân khấu thôi”. Chính những điều đó làm cho tôi thật mạnh mẽ ngày hôm nay…”.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Video

Hương Ngân

Tin mới nhất